เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Does love actually hurt ?Booker_Blogger
Does love actually hurt : First love
  • ทำไมรักครั้งแรกถึงได้พิเศษนัก ?

    เพราะความบริสุทธิ์ เพราะความจริงใจ หรือเพราะความไม่ประสีประสา
    มันยากเสมอเวลาที่เราต้องการจะหาคำตอบกับสิ่งซึ่งเป็นนามธรรม

    รักแรกของคุณ ยังคงอยู่ในชุดเรียนแม้ว่าจะย้อนนึกถึงอีกกี่ครั้งก็ตาม
    และเช่นเดียวกัน แม้ว่ารักครั้งนั้นจะทำให้คุณเจ็บปวดหรือสุขใจ
    คุณก็ย่อมไม่มีทางที่จะลืมมันได้ลง เขาและเธอยังคงอยู่ และจะอยู่
    ในความทรงจำของคุณตราบเท่าที่ตัวคุณอนุญาตให้พวกเขาอยู่


    "ต้องใช้เวลานานแค่ไหน ถึงจะลืม"

    1ปี 5ปี หรือ10ปี หรืออาจจะตลอดไป ใครหลายคนสามารถจัดการ
    กับความรู้สึกเกี่ยวกับรักครั้งแรกได้ การพัฒนาความรู้สึกให้เปลี่ยนมาเป็น
    เพียงแค่ความทรงจำไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ยังมีใครอีกหลายคนเช่นกัน
    ที่ยังทำสิ่งเหล่านั้นไม่ได้ หรือไม่... ก็ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนมันเลยด้วยซ้ำ

    การเปลี่ยนแปลง หรือ สิ่งที่เขาเรียกกันว่า  Move On คงนำมาใช้อธิบาย
    ความต่างของสภาวะทางอารมณ์ได้เป็นอย่างดี การก้าวไปข้างหน้าย่อม
    เป็นสิ่งสำคัญ แต่มันจะสำคัญพอให้เราละเลยความรู้สึกที่แท้จริงอย่างนั้นหรือ

    คำตอบคือ ไม่

    "เราทุกคนต่างก็ใช้ชีวิตของเรา ทำไมเราถึงจะปล่อยให้เขาใช้ชีวิตบ้างไม่ได้"
    มันไม่ผิดที่เพื่อนของคุณจะพร่ำบอกประโยคเหล่านี้ออกมา แต่มันก็ไม่ผิดเช่นกัน
    ถ้าคุณทำได้เพียงรับฟังและปล่อยมันผ่านไป คำพูดเหล่านั้นแทบไม่ตกตะกอน
    ลงมาในความคิด สุดท้ายแล้วคุณทำได้เพียงยิ้มรับและรอวันที่จะนึกถึงมันอีกครั้ง

    วันที่นึกถึง รักครั้งแรก





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in