เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
REVIEW108Polarbear
(รีวิว) 3 ดินสอกดแบรนด์ญี่ปุ่นที่จะทำให้ชีวิตคุณสะดวกขึ้น
  • จริงๆ แล้วรีวิวนี้เราเคยเอาลง Bloggang เมื่อนานมาแล้ว แต่เกิดอยากเอารีวิวนี้มาลง Minimore และอัปเดตข้อมูลอีกนิดหน่อยเลยเอามาอัปใหม่

    ไม่พูดพร่ำทำเพลงมากมาย เรามาเริ่มกันเลยค่ะ ;)

    uni Kurutoga Standard 0.5


    เราสอยมาในราคา85บาทที่ B2S สาขา Central World ค่ะ เป็นตัวแรกที่ซื้อมาลองใช้
    วัสดุทำมาจากพลาสติก น้ำหนักเบา แต่เราว่าเบาไปนิดนึงค่ะ อาจจะเพราะเป็นพลาสติกด้วย ยิ่งดูก๊องแก๊งเข้าไปใหญ่
    แต่จุดที่น่าสนใจคือ "มันหมุนไส้โดยอัตโนมัติ"
    ปกติแล้วเวลาเราเขียนๆไปไส้มันจะทู่จนเส้นใหญ่ขึ้นใช่ไหมคะ แล้วเราก็ต้องหมุนดินสอเปลี่ยนมุมเพื่อให้เส้นมันเล็ก
    แต่อันนี้มันหมุนไส้เองค่ะ เราไม่ต้องหมุนเอง เส้นก็จะมีความหนาคงที่ ไม่ใหญ่ขึ้น ไม่เล็กลง เขียนแล้วตัวอักษรออกมาสวยคมดีค่ะ

    Alpha Gel Kurutoga 0.5


    ตัวนี้เราสอยมาจากร้าน Pen Lovers ในราคา360บาทค่ะ รู้สึกว่าจะมีที่อิเซตันด้วย ขายในราคา285บาท แต่ที่เราซื้อที่ Pen Lovers เพราะเราอยากได้อีกตัวด้วย ซึ่งจะกล่าวเป็นลำดับถัดไป
    รุ่นนี้มีระบบหมุนไส้เช่นเดียวกับอันแรก แต่วัสดุของตัวดินสอกดแข็งแรงกว่า สวยกว่า ตรงที่จับมีซิลิโคนนุ่มมือมาก เราว่าเขียนถนัดมือและลื่นไหลกว่ารุ่น standard พอตัวเลย

    อย่างไรก็ตาม พวกดินสอรุ่น Kurutoga มีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่งคือ เวลากดดินสอลงไปมันยวบลงไปหน่อยนึงค่ะ นิดเดียวจริงๆ แต่ก็รู้สึก บางทีเวลาจดเลคเชอร์เร็วๆแล้วมันก็ขัดมือนิดๆเหมือนกัน
    อีกอย่างคือ ถ้าใช้เขียนในภาษาไทย อังกฤษ ฯลฯ จะใช้ประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่เท่าภาษาญี่ปุ่น
    ภาษาญี่ปุ่นจะเขียนเป็นเส้นสั้นๆ ไส้มันก็จะหมุนได้ดี เพราะเวลาเรายกหัวดินสอครั้งนึง มันก็จะหมุนครั้งนึง

    ส่วนตัวแล้วเราเรียนภาษาญี่ปุ่น เลยชอบมาก เขียนคันจิได้สวยคมดีมากๆ

    Dr.Grip Playborder 0.5


    แท่งนี้เราซื้อมา 210 บาทที่ร้าน Pen Lovers ความดีงามของมันก็คือ พอเขย่าแล้วไส้จะออกมา อาจจะฟังดูเฉยๆ แต่เราว่ามันเร็วและสะดวกกว่าใช้นิ้วกดพอควรตัวพลาสติกใสๆ นั่นสามารถถอดออกมาแล้วสอดกระดาษลวดลายต่างๆ ใส่เข้าไปเป็นการตกแต่งได้ตัวซิลิโคนก็สามารถถอดออกแล้วสลับสับเปลี่ยนท่อนสีๆ ข้างในได้เหมือนกันตัวซิลิโคนนุ่มดี แต่ถ้าเทียบกับ Alpha Gel Kurutoga 0.5 แล้ว เราว่ายังนุ่มไม่เท่าค่ะ แล้วก็แอบอ้วนไปนิด กลายเป็นว่าปัจจุบันไม่ค่อยได้ใช้เพราะว่ามันอ้วนจนไม่ค่อยถนัดมือ แต่กับนับว่าเป็นดินสอกดที่เขียนได้ลื่นไหลดีมากแท่งหนึ่ง 



    สรุปแล้ว ในบรรดาทั้ง 3 ตัว เราชอบ Alpha Gel Kurutoga 0.5 มากที่สุดค่ะ เป็นตัวที่หยิบมาใช้บ่อยมาก ทั้งน้ำหนักที่พอเหมาะ ความลื่น และระบบหมุนไส้ ทำให้ชีวิตการเรียนเราสะดวกขึ้นมากทีเดียว เป็นดินสอกดสุดรักที่ใช้เป็นประจำทุกวัน 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in