เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หมาจ๋า Therapy หมาจ๋ารักษาใจBANLUEBOOKS
คำนำ









  • คำนำสำนักพิมพ์


    ในวันที่ชีวิตไม่ลงตัว และหัวใจของเราเรียกหาการเยียวยา น้องหมาเหล่านี้ ขอเสนอตัว
    เป็นสี่ขาเทราปิสต์ ที่คุณต้องประทับใจ

    นอนไม่หลับต้องใช้ เกรย์ฮาวด์ ซึมเศร้าต้องใช้ บีเกิ้ล ผู้สันทัดเรื่องหมาบำบัดเชื่อกันแบบนี้ แต่แท้จริงแล้ว น้องหมานานาพันธุ์ล้วนมีความเจนจัดในการบำบัดใจให้มนุษย์
    ตั้งแต่วันแรกที่พวกมันตกลงใจจะมาเป็นเพื่อนแท้กับเราเมื่อหลายพันปีที่แล้ว

    ผู้ที่เคยผ่านความเศร้า...ย่อมเข้าใจดี
    นักเขียนคนเก่งของเราก็เช่นกัน คุณนัด หมาจ๋า ผู้เผชิญความสูญเสียอย่างใหญ่หลวง
    และเธอต้องทำทุกทางเพื่อให้ชีวิตดำเนินต่อไปด้วยดี เธอเขียนเล่าเรื่องราวในเล่มนี้ด้วยความตั้งใจเต็มที่ด้วยความหวังว่า
    เมื่อหมามอบความเข้มแข็งให้กับเธอ เธอก็อยากจะส่งต่อเรื่องราวเหล่านี้ ไปมอบความเข้มแข็งให้กับคนอื่นที่ต้องการมันเช่นเดียวกัน

    นอกจากเรื่องราวอบอุ่นของหมาๆ ในมุม ‘นักบำบัด’ แล้ว น้องหมาสายฮา สายน่ารัก ยังคงเสนอหน้ามาร่วมรักษาใจให้พวกเราด้วย

    หวังว่า อานุภาพของนักบำบัดสี่ขาในหนังสือเล่มนี้ จะเป็นหนังสือที่บำบัดทั้งร่างกายและหัวใจ เพิ่มพลังบวกให้กับทุกคน ตามสโลแกน “พลังบำบัดจัดเต็ม เห็นผลทันทีดีต่อใจ 100%”



    สำนักพิมพ์บันลือบุ๊คส์


  • คำนำหมาจ๋า


    สิ่งที่ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งจากการทำต้นฉบับหนังสือเล่มนี้
    นอกจากมันจะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของการที่หมาทำให้เรามีความสุข
    จนอาจถือได้ว่า...
    “หมา” สามารถเป็น “นักบำบัด” (ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม) ให้กับเราได้แล้ว
    ...
    ฉันอยากให้หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ทำให้ทุกคนมีความสุขด้วย
    แม้จะเป็นการเปิดอ่านแค่เพียงผ่านๆ ก็ตาม

    ในระหว่างการทำต้นฉบับ
    คือช่วงเวลาเดียวกันที่ฉันต้องพยายามทำใจยอมรับ
    กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “แม่” ผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต
    จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่โหดร้ายและยากเย็นที่สุด

    แต่สิ่งที่ฉันไม่ได้คาดหวังมาก่อนก็คือท่ามกลางความโศกเศร้าจนแทบยิ้มไม่ออกนั้น
    การต้องนึกถึงหลายๆ เรื่องราวเกี่ยวกับหมาที่อยู่ในความทรงจำ
    เพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆ มาใช้ในการทำงาน
    กลับเป็นหนึ่งในเหตุผลไม่กี่ข้อที่ทำให้ฉันยังพอยิ้มได้ในแต่ละวันอันยากลำบาก

    และนั่นก็น่าจะช่วยให้ฉันยืนยันกับตัวเองได้เป็นอย่างดี
    ถึงความจริงที่ฉันเชื่อมาโดยตลอดว่า “หมาคือตัวแทนของความสุข”
    และนอกจาก “เวลาจะช่วยเยียวยาบาดแผล”
    สำหรับใครหลายคน “หมาก็จะเป็นเพื่อนแท้ที่อยู่เคียงข้าง คอยบรรเทาและก้าวผ่านทุกความโศกเศร้าไปพร้อมๆ กับเรา”

    ฉันสัญญากับแม่ว่า...
    ชีวิตของฉันจะต้องดำเนินต่อไปอย่างเข้มแข็งเพื่อดูแลทุกคนที่แม่รัก
    รวมถึงตัวของฉันเอง
    ...และหมาของแม่ด้วย


    นัด...หมาจ๋า
    (ณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ)
    2 มีนาคม 2560



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in