เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
PeopleParin
มันยากที่จะเป็น 'ปอแน'
  • แม่ : ลูกรู้ใช่ไหมว่าที่เป็นอยู่ มันไม่ถูกต้อง ผู้ชายทำอย่างนี้ไม่ได้

    ลูก : เงียบ

    แม : แม่เลี้ยงเรามา ไม่ใช่ว่าแม่ไม่รู้ แต่ลูกต้องต่อสู้สิ

    ลูก : สู้กับอะไร?

    แม่ : ลูกต้องต่อสู้กับชัยฏอน(ซาตาน) ที่อยู่ในตัวลูก ต้องสู้กับมันให้ได้

    ลูก : เงียบ

    แม่ : แม่รู้ว่าเพื่อน ๆ ของลูกก็เป็นกัน แต่เขาก็ไม่ได้แต่งเป็นผู้หญิง แม่ขอให้เป็นอย่างนั้นได้ไหม

    ลูก : เงียบ

    แม่ : สิ่งที่อยู่ในใจลูกมันเป็นอย่างนั้นไปแล้ว จะทำยังไงได้ แต่ร่างกายที่เราไปทำ ไปเสริมขึ้นมา มันเป็นการปรุงแต่งเอาเอง แม่ขอแค่ภายนอกของเรายังเป็นผู้ชายเหมือนตอนที่เกิดมา

    ลูก : เงียบ

    แม่ : กลับมาเป็นลูกชายให้แม่เหมือนเดิมได้ไหม



     

    “แม่พูดเหมือนว่าแม่ยอมรับ แต่ก็ยังมีเงื่อนไข คือไม่ยอมรับที่ร่างกายเราเป็นผู้หญิง แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไร ได้แต่ก้มหน้าเงียบ เพราะหากมองในมุมของศาสนา แม่ก็พูดถูกหมด ซึ่งเราขอรับบาปนั้นไว้แต่เพียงผู้เดียว จากวันนั้นเราก็ไม่ได้กลับบ้านและไม่ได้คุยกับพ่อแม่อีกเลย แล้วเราก็เดินหน้าเข้าสู่ความเป็นผู้หญิงเข้าไปเรื่อย ๆ


    ทุกวันนี้ก็ได้แต่ทำตัวเองให้ดี ให้มีคุณค่า ทำงานเพื่อมีเงินเลี้ยงตัวเองและส่งกลับไปให้ที่บ้านได้ ให้เขาเห็นว่าเราเป็นลูกที่ดีของเขาได้ ไม่ว่าร่างกายหรือเพศของเราจะเป็นอะไร”


    เหตุการณ์ในการกลับบ้านวันฮารีรายอที่นราธิวาสของ ‘ปอแน’ คนหนึ่ง หลังจากที่ไม่ได้กลับไปหลายปี ตั้งแต่มาอยู่กรุงเทพและได้เป็นตัวเองอย่างที่ไม่เคยได้เป็น


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in