เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือดีที่ปลาทองอ่านได้GoldfishGlobe
[review] SAKURA ASAGI’s ARTBOOK โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร

  • (หมายเหตุ : การรีวิวนี้ผ่านฟิลเตอร์แฟนเกิร์ลเต็มที่ ขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับชม และเนื่องจากเป็นการรีวิวครั้งแรก หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ)

    ประเดิมการรีวิวหนังสือด้วยรีวิวอาร์ตบุ๊คล่ะค่ะ ก็ถือว่าเป็นหนังสือประเภทหนึ่งนี่เนอะ ไม่เป็นไรหรอก

    นึกขึ้นได้ว่าเคยสัญญากับตัวเองไว้ตอนที่สั่งพรีอาร์ตบุ๊คเล่มนี้มาน่ะค่ะว่าจะรีวิว แต่ผ่านมาเป็นปีก็ไม่ได้ทำสักที ไหนๆ ก็ไหนๆ ฤกษ์งามยามดีแบบนี้มาเปิดบล็อกรีวิวกันดีกว่า

    SAKURA ASAGI’s ARTBOOK โชเน็น องเมียวจิ จอมเวทปราบมาร 
    ภาพ : อาซางิ ซากุระ เรื่อง : ยูคิ มิทสึรุ
    สำนักพิมพ์ : Animag
    ราคาจากปก : 650 บาท
    ขนาดคร่าวๆ กว้าง 21.5 ซม. ยาว 31 ซม. หนา 2 ซม.
    จำนวนหน้าราว 154 หน้า

    ปกหน้า
    ปกหลัง
    ดูความหนา

    (เราสั่งแบบ Pre-Order ไป ทางสำนักพิมพ์บอกว่านี่คือฉบับพรีออร์เดอร์editionล่ะค่ะ ได้ปกแข็งปั๊มทอง ตรงนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าฉบับปกติเป็นยังไง...)

    จุดที่ทำให้กรี๊ดมากๆ คือปั๊มทองกับปกแข็งนี่ล่ะค่ะ ตัวโทนภาพเป็นโทนสีเข้มอยู่แล้ว พอวงเวท+ละอองเวทเป็นสีทองวิบวับได้นี่คือดี ดีมาก ดีมากๆ รู้สึกหรูหรา(?)ขึ้นมาเลยล่ะค่ะ ? ตัวกระดาษเป็นกระดาษอาร์ตเนื้อมัน แผ่นรองปกก็เป็นกระดาษลายวงเวท พอเปิดเข้ามาหน้าแรกปุ๊บก็จะเจอนี่


    โปสเตอร์รวมภาพสิบสองเทพนักรบขนาดใหญ่ ตอนคลี่ออกมานี่มือสั่นมากๆ ค่ะ กลัวทำขาด แผ่นใหญ่มากอ่ะ พับทบสามส่วน=ยาวเป็นสามเท่าของหนังสือเลยนะ! ? ทุกคนสวย/หล่อกันมากๆ งานคุณอาซางิไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ

    ในเล่มประกอบด้วยพวกรูปปกนิยาย(ที่เอามาขยายใหญ่ เห็นรายละเอียดชัดกว่าเดิมมากๆ ดีจัง //_//) กับพวกรูปที่ลงในนิตยสารของญี่ปุ่น แล้วก็มีบางส่วนที่คุณอาซางิวาดขึ้นใหม่ค่ะ 

    ปกเล่มสามล่ะะ เป็นอีกเล่มที่เราชอบมากๆ เลย Y////Y
    มีภาพเดี่ยวของบรรดาเทพนักรบแต่ละคนด้วย!


    บางหน้าก็เป็นภาพไซส์ใหญ่ แต่บางหน้าก็เป็นรูปรวมสี่รูปต่อหน้าแบบนี้ล่ะค่ะ (เห็นมุมซ้ายมั้ย ยูกาตะล่ะ! มาซาฮิโระคุงกับกุเรนชุดยูกาตะ!!!)


    รูปรวมสุดเท่อีกรูปของสิบสองเทพนักรบ! ใช้พื้นที่สองหน้าเต็ม! ใครเป็นเอฟซีเทพนักรบไม่ร้องแล้วนะคะ //ความฝันของนุที่อยากเห็นพวกเขาอยู่ด้วยกันเป็นจริงแล้ว ขอบคุณค่ะคุณอาซางิ!!
    (และใช่ค่ะ ไม่กล้าเปิดหนังสือกว้างๆ ใครอยากเห็นรูปเต็มจริงๆ ไปเปย์นะคะ คุ้มมาก!)

    หรือถ้ายังคิดว่ามีรูปพิเศษไม่พอ ยังมีนี่อีกค่ะ T//////T

     
    พระเจ้าคะ หนุ่มๆ ทุกคนในชุดปัจจุบัน ฮือออออ ของโคตรดี ตายตาหลับแล้ว ขอบคุณAnimagที่ซื้อลิขสิทธิ์มา แฟนๆ โชเน็น อนเมียวจิควรซื้อไว้ประดับบนหิ้งนะคะ (ไทโจหล่อเกินไป อานุภาพของหนุ่มแว่นร้ายกาจละเกิน *กระอักเลือด*)

    เมื่อมีหนุ่มๆ ชุดปัจจุบันก็ต้องมีเซ็ทสาวๆ ใช่มั้ยล่ะ


    แงงงงงงงงง สาวๆ ชุดเดรสสสสสสสส ฟหกกดดฟฟกดฟ ฮือๆๆๆๆๆ อากิโกะจังน่ารัก! ไทอินน่ารัก! เทนอิทสึค่ดสวย! โคจินกับเทพทาคาโอะเซ็กซี่มาก! เทนโคเท่เกินไปแล้ว!

    ...ว่าแต่มาซาฮิโระคุงไปทำอะไรตรงนั้น ศูนย์กลางฮาเร็ม(?)งั้นเรอะ ไม่สิ ทำไมกุเรนถึงไม่ได้มีเวอร์ชั่นกุเรนชุดปัจจุบันกัน! ทำไมถึงเป็นมกคุงทั้งคู่เลยล่ะ——

    (วอนคุณอาซางิส่งกุเรนชุดปัจจุบันมาให้ดูเป็นขวัญตาทีค่า—-)

    ที่สำคัญ ถึงจะบอกว่าเป็นอาร์ตบุ๊คก็เถอะ แต่เล่มนี้ยังประกอบด้วยมังงะสั้นๆ 10 ตอน (ได้ยินว่าลงในนิตยสารล่ะ) วาดโดยคุณอาซางิเช่นกัน และแปลไทยโดยคุณกนกวรรณเหมือนเดิม มังงะแปลไทยเลยนะ!!

    10 ตอนประกอบด้วย
    1. หิ่งห้อยแห่งสัญญา
    2. หากไปขวางทางรัก
    3. ตำนานการเลี้ยงเด็กของเหล่าเทพนักรบ
    4. วันหนึ่งในตลาด
    5. เสียงกระซิบจำนวนหนึ่ง
    6. ผูกพันสัญญารัก
    7. อำนาจเวทมนตร์
    8. ความปรารถนาทั้งปวง
    9. สีของดวงตา
    10. วันวาน

    ตัวมังงะเองจะเป็นแบบ 4 หน้ามังงะใน1หน้าอาร์ตบุ๊คเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ตัองกลัวว่าจะอ่านงงเพราะมีเขียนกำกับว่าอ่านหน้าไหนก่อน 

    (สปอยนิดหน่อย จากตอนเทพนักรบเลี้ยงเด็กล่ะ หมึกชัดมากๆ ไม่เจอภาพแตกเลย)

    ที่สำคัญ เราหวีดเทพนักรบเอย อากิโกะจังเอย มาซาฮิโระคุงเอยมาจนถึงขนาดนี้แล้วจะไม่มีคนคนนี้ได้ยังไง!


    ท่านปู่คะะะะะะะะะะะะะะ❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️ 
    ใครเมนท่านปู่สมควรซื้อ ซื้อเถอะค่ะ แค่ตอนพิเศษท่านปู่กับท่านย่าสมัยเอ๊าะๆ ก็คุ้มค่าแล้ว มันดีมากทุกคน นี่คือความดีงามของโลกนี้ ทำไมปู่หล่อจัง หล่อเกินไป ฮือๆๆๆๆๆ
    เราจะได้เห็นหน้าตาท่านย่าชัดๆ แบบนี้ด้วยนะ! สมแล้วที่ในหนังสือบอกว่ามาซาฮิโระหน้าคล้ายวากานะนี่ไม่ใช่คล้ายแล้ว เหมือนเลยต่างหาก!

    นอกจากนี้ใครเมนริคุโกก็พลาดไม่ได้ ยิ่งชิพคู่ริคุโกxคาซาเนะยิ่งสมควรต้องซื้อ ตอนพิเศษโคตรส่งเสริมคู่นี้ คือดีมาก ดีมากๆ ริคุโกหล่อมากกกกกกกกกกกกx10000000 

    และถ้าใครคิดว่าอาร์ตบุ๊คเล่มนี้มีอยู่แค่นี้ (จริงๆ มันก็ไม่แค่อ่ะนะ คุ้มเงินเกินไปแล้ว ?) คือมีรูปสี มังงะ มาขนาดนี้แล้วจะไม่มีนิยายได้ยังไง! ไปเลยค่ะ ตอนพิเศษของโชเน็น อนเมียวจิ มิติแห่งการพบพาน เขียนโดยคุณยูคิ มิทสึรุ เป็นตอนพิเศษที่น่ารักกกกกกกกกกก แบบ ฮือออ ละมุนมาก คุรุมะโนะสุเกะหลงทางเข้าไปในช่องว่างของเวลา อยู่ๆ มาซาฮิโระกับมกคุงก็หลงเข้าไปด้วย ไปๆมาๆท่านพ่อ—โยชิมาสะก็หลุดเข้าไปด้วยอีกคน



    เป็นสตอรี่เล็กๆน้อยๆ ที่เกี่ยวกับอดีตของท่านพ่อสมัยเด็กๆ ล่ะค่ะ ได้เห็นมุมน่ารักๆ ของเซย์เมย์สมัยหนุ่มๆ กับลูกๆ สองคนของเขาด้วยนะ ทำไมหนุ่มๆ ตระกูลนี้น่ารักขนาดนี้ฟะะะะะ

    ที่สำคัญ มีรายละเอียดเกี่ยวกับการออกแบบตัวละครของสิบสองเทพนักรบที่คุณอาซางิเขียนกำกับไว้ด้วยล่ะค่ะ รวมถึงความเห็นเกี่ยวกับภาพที่เจ้าตัววาดลงนิตยสารต่างๆ ตามด้วยช่วง Talk ท้ายเล่มของคุณยูคิกับคุณอาซางิ

    สรุปแล้ว คุ้มมาก ความดีงามที่แปะมายังไม่ถึงเสี้ยวหนึ่งของเล่มเต็มเลย อาร์ตบุ๊คเล่มนี้คือที่สุดของความคุ้มเงิน 650 บาทที่จ่ายไปกับควอลิตี้แบบนี้ กับเนื้อหาอัดแน่นขนาดนี้คุ้มสุดๆ เลยค่ะ ใครเป็นแฟนโชเน็น อนเมียวจิต้องมีติดตู้หนังสือไว้คนละเล่มนะคะ! *จริงจัง*

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in