เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storynammeoymandoo
ชาเขียวมัทฉะ
  • ชอบกินชาเขียวมากกกกก ทั้งแบบนมและแบบน้ำ
    ปกติ ถ้าแบบน้ำใสๆ ก็จะกินฟูจิ ฝาขาวไม่ก็ฝาทอง
    แต่ถ้าแบบนม ความเยอะตามมาทันที
    ต้องเป็นมัทฉะเท่านั้น ข้างทางที่เป็นชาเขียวธรรมดาไม่กินนะจ๊ะ
    จะโหลดน้ำตาลไขมันทั้ง ต้องให้คุ้มค่าอินซูลินหน่อย

    แล้วร้านที่ชงอร่อยๆก็ไม่ใช่ว่าจะหาง่าย
    วันนี้ ก็เลยมาเล่าสู่กันฟัง
    ชาเขียวมัทฉะ อร่อยๆ ในตัวเมืองขอนแก่น

    ร้านที่จะพูดถึงร้านนี้  ปลื้มมาก เดอะเบสสสสสสสุด 

    Unique multibrand
             เป็นคาเฟ่+ร้านเสื้อผ้าผู้หญิง แบ่งคนละโซนกัน
    ตอนแรกคือไม่กล้าเข้า เพราะร้านดูหรูมากไง เราก็กลัวเรื่องราคาแพง แล้วก็กลัวไม่อร่อยด้วย
    แต่วันนึง ก็เอาวะ ลองเข้าดู ไม่ลองไม่รู้
    ต้องขอบคุณจริงๆที่วันนั้นก้าวเท้าเข้ามาร้านนี้ 
             ในส่วนของคาเฟ่นั้น ก็มีเมนูน้ำหลากหลาย และขนมอบอย่างโทสต์ วาฟเฟิล พวกเค้กก็มีนะ แล้วก็มีเซ็ทน้ำชาแบบอังกฤษด้วยนะ มีที่นั่งทั้ง indoor outdoor ฟรีไวไฟ ฟรีน้ำเปล่าที่เป็น diffused water จากผลไม้สดเมืองหนาวเช่น เลมอน เบอร์รี่


    เอาละมาพูดถึง มัทฉะ กันดีกว่า
    ตอนเดินเข้าไปดูเมนู เห็นรายการ มัทฉะปั่น ราคา 65 บาท สั่งเลยจ้า สั่งแบบหวานน้อย
    ปล.ปกติจะสั่งแบบหวานน้อยไว้ก่อน เพราะเครื่องดื่ม ร้านมักชอบทำหวาน

         โหวววว มาเสิรฟนี่ ว้าวมากกกก  มีวิปครีมด้วยอ่ะ 65 บาท ฟรีวิป ดีงามไปอี๊ก
         ต้องมาชิมรสชาติ ดูดไปคำแรก
         อึ้ง อึ้ง อึ้ง ตา โต กรี๊ดดดดดดดด ในใจ
         มันอร่อยมากอ่ะ อร่อยทั้งรสชาติที่เข้มข้นมาก และเนื้อสัมผัสที่เนียนละเอียดแต่ไม่เหลว 
         มีความหนืดข้นให้ได้ออกแรงเวลาดูดหน่อย 
         แต่ว่า สั่งหวานน้อย มันก็ยังหวานเกินไปสำหรับเราอยู่ดี
         ก็เลยเดินไปถาม พนง.ว่าปกติใส่นมข้นหรือใส่ไซรัป แล้วใส่เท่าไหร่่
         เค้าบอกว่า ใส่นมข้นหวาน ปกติจะใส่ 1.5 oz. ก็ประมาณ 45 ml.

    โอเค มาครั้งหน้าเราก็เลยสั่ง นมข้น 20 ml. ไม่วิป (ไม่ชอบทานวิป)
    มาครั้งต่อๆไป ก็ลองลดมาเหลือ 10 ml.
    แล้วสุดท้าย สูตรที่กินอยู่ตอนนี้คือ ไม่ใส่นมข้นเลย
    แต่ !!! มันก็ยังมีรสชาติหวานติดมา

    ด้วยความสงสัย เราเลยเดินไปถาม พนง.คนเดิม ว่า
    ใช้นมจืดหรือนมหวานชงคะ ทำไมสั่งไม่หวาน แล้วมันยังหวานอยู่ 
    หรือผงมัทฉะมันหวาน เป็นแบบผสมน้ำตาลมาแล้วไรงี้
    เค้าบอกว่า ไม่นะคะผงมัทฉะขมมากเลย ที่หวาน อาจจะมาจากใส่นมข้นจืด เพราะส่วนผสมอื่นๆไม่มีตัวไหนที่หวานเลย 
    เราก็งงๆก๊งก๋ง ว่านมข้นจืดมันรสชาติหวานหรอ นึกว่ามันจืดๆมันๆ (ใครเคยชิม บอกหน่อยสิ)
    แต่ก็ไม่ไรแล้ว เราก็เลยถามต่อว่า ถ้างั้น ลดปริมาณนมข้นจืดลงได้อีกไหม
    เค้าบอกไม่ได้แล้ว มันจะปั่นไม่ได้
    เราก็โอเค เราคงลดอะไรไม่ได้แล้วละ
    สรุปที่สูตรนี้ มัทฉะปั่น ไม่หวาน ไม่วิป

    สิ่งที่ประทับใจในร้านนี้
    1.แน่นอนว่าต้องเป็น มัทฉะปั่น ที่ทั้งอร่อยคุ้มค่าอินซูลิน และคุ้มราคา
    2.พนง.น่ารัก พูดจาดี ให้บริการดี คือเรามาบ่อยจนเข้ามาเค้าก็ทักเลย เอาเหมือนเดิมนะคะ เราก็ คะ ดีใจเค้าจำได้ 
    3.อย่างที่พูดในตอนแรก คือร้านภายนอกดูหรูมากดูแพง (ข้างในก็สวยนะ^^) ทำให้เราไม่กล้าเข้า วันนึงที่มากิน ก็มีป้าขายก๋วยเตี๋ยว แต่งตัวแบบคนขายเตี๋ยวผ้ากันเปื้อนเท้าแตะงี้ เดินเข้ามาสั่งกาแฟ น้อง พนง.เค้าก็ยิ้มแย้ม พูดจาให้บริการดีมากเลยอ่ะ ไม่มีท่าทีการแสดงออกว่ารังเกียจ ดูถูก หรือไม่อยากให้เข้ามาแม้แต่นิดเดียว ซึ่งเรารู้สึกชื่นชมและประทับใจมากๆอ่ะ
    4.ชอบความมีกิมมิคของเมนู คือเราสั่งมัทฉะปั่นใช่ป่ะ แล้วเค้าจะตกแต่งด้วยใบโรสแมรี่ด้านบนมาด้วย ตอนเวลาดูด มันก็ให้ความรู้สึกหอม แต่ไม่ได้ทำให้รสชาติเสียไปเลย ยิ่งรู้สึกมีอะไรพิเศษกว่าร้า่นอื่น แม้จะแค่นี้เองก็ตาม แต่หลังๆมานี่ เค้าไม่ใส่มาแล้วอ่ะ ไม่รู้ทำไม หน้าร้อนแล้วใบไม่มีหรอไรงี้ 555 แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะโดนตกเป็นขาประจำไปแล้ว แล้วเราก็ชอบและฟินกับรสชาติของมัทฉะอยู่ดี แม้กิมมิคตรงนี้อาจหายไปก็ตาม

    สุดท้าย ใครที่ชอบมัทฉะลาเต้แบบเรา ไม่เคยไปร้านนี้ ไปลองกินดูนะ มันอร่อยจริงๆนะเธอ
    ร้านอยู่ถนนชาตะผดุง เส้นโรงเรียนมหาไถ่ ติดถนนเลย หาง่ายมาก
    พูดแล้วก็อยากกินจังเลย วันนี้ยังไม่ได้ไปเลยอ่ะ ต้องจัดมั๊ยละ ><
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in