เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My StoryRestTime
#GoodQuotes : ความสุขที่แท้จริง


  • - Haken Uranaishi Ataru -

    ตอนที่ 5 

    พนักงานหญิงที่ทำงานเก่ง แต่นิสัยไม่ค่อยจะเข้ากับคนส่วนใหญ่เท่าไหร่  เลิกงานตรงเวลาก็ชอบโดนแซะ  ไม่ชอบไปดื่มหลังเลิกงาน  กลับบ้านมาก็ยังมาเหนื่อยกับครอบครัวอีก  แถมเรื่องความรักก็นก  เป็นลูกจ้างเขามันช่างลำบากจริงๆ


    เธอจึงสงสัยว่า "ทำไมชีวิตเธอถึงไม่มีความสุขเลย ต้องโดนสาปแน่ๆ"

    แม่หมอ Ataru (ตัวละครหลัก) จึงดูดวงให้


                       ความสุขน่ะ....มันไม่ต้องไปเทียบกับคนอื่นหรอก  ผู้หญิงคนนั้นแฟนหล่อมากเลย หรือว่าบ้านคนนั้นรวยมากเลยนะ แบบนั้นมันคือการสมเพชตัวเอง  จะบอกไว้เลยนะ...ความไม่เท่าเทียมมันคือสิ่งปกติของโลกนี้  คนทั่วโลกน่ะ เจอความไม่เท่าเทียมมาทั้งนั้น  บางคนเกิดมาในประเทศที่มีผู้ก่อการร้ายเต็มไปหมด  พวกเราที่เกิดมาบนโลกใบนี้ ไม่มีทางเลือกนอกจากอยู่บนโลกนี้ต่อไป  จะมัวมาสมเพชตัวเองไปก็ไม่มีความหมายหรอก  เพราะเราเลือกเกิดไม่ได้  ที่เธอยังไม่ได้แต่งงานน่ะ เธออาจจะโทษว่าเป็นเพราะครอบครัว แต่จริงๆแล้วเป็นเพราะเธอเอง 
                      สุดท้ายแล้วเธอน่ะ เอาแต่บ่นว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรมกับเธอ เอาแต่นั่งรอเรื่องดีๆวิ่งมาหา  แต่ไม่เคยคิดจะไขว้ขว้าเองเลย  ถ้าคิดว่าความสุขมันได้มาง่ายๆล่ะก็  เธอกำลังดูถูกคนอื่นที่มุ่งมั่นทำเพื่อความฝันสุดๆ








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in