เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
a short of journeyfern's hae
'Island'
  • เราคิดว่าการเดินทางก็เป็นอีกหนึ่งในประสบการณ์ของชีวิต บางครั้งเป็นการเดินทางสั้นๆ บางครั้งก็ยาวนานกินเวลาหลายชั่วโมง แต่ระหว่างทางเราได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ เสมอ

    รอยยิ้มแรกของวันนี้มาจากคุณลุงชาวญี่ปุ่นสองคน ที่โดยสารเรือด่วนคลองแสนแสบ

    ปกติเราจะเดินทางด้วยเรือบ่อยมาก ทั้งไปทำงาน หรือไปนั่นนี่วันหยุด สาเหตุเพราะมันรวดเร็ว แล้วราคาก็ถูกกว่าขนส่งสาธารณะอื่นๆ ถึงจะแน่นไปบ้างในชั่วโมงเร่งด่วน ไม่ต่างจากรถไฟฟ้า

    วันนี้เป็นวันหยุดเรา หลังจากตื่นนอนมากดรีทวีตก็แต่งตัวออกจากห้องเพราะมีนัดที่ห้างหนึ่ง เหมือนเดิม เราเดินทางโดยเรือโดยสาร ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที แต่เป็น 15 นาทีที่รู้สึกอิ่มใจ

    เราเจอคุณลุงชาวญี่ปุ่น 2 คน บนเรือ ที่มีจุดหมายเป็นห้างที่เดียวกัน ตอนแรกก็ไม่ได้สังเกตอะไรมาก แต่คุณลุงคนนึงเดินผ่านหน้าเราไปยืนที่ทางขึ้นเรือ ส่วนอีกคนนั่งอยู่ที่นั่งเยื้องๆ กับเรา พอเรือจอดที่สถานีหนึ่ง คุณลุงคนที่ออกไปยืนก็หันกลับมาทำสัญญาณมือให้อีกคนว่ายังไม่ถึงนะ เป็นแบบนี้ไปสองสามสถานี จนในที่สุดก็ถึงท่าเรือปลายทาง สัญญาณมือคุณลุงที่บอกว่าถึงแล้วน่ารักมาก เราร่วมลุ้นและตื่นเต้นไปกับคนทั้งคู่ โดยที่เขาไม่รู้ตัว 

    คุณลุงคนที่นั่งอยู่มีความตกใจที่ถึงแล้ว รีบลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะกลัวจะลงจากเรือไม่ทัน เรามองแล้วอมยิ้มกับเรื่องเล็กๆ ที่ส่งผลให้หัวใจอิ่มเอม จนลืมไปว่า เราก็ต้องลงที่ท่าเรือนี้เหมือนกัน กลายเป็นเราซะเองที่ลงจากเรือเกือบไม่ทัน 

    เวลา 15 นาที ที่แสนสั้นสำหรับชั่วโมงเร่งด่วน หรืออาจจะเป็นเวลาที่ยาวนานสำหรับใครที่กำลังรอคอย แต่บางทีระยะเวลาแค่ 15 นาทีสั้นๆ ก็สามารถสร้างรอยยิ้มให้ใครสักคนได้อิ่มเอมในหัวใจไปทั้งวัน

    ขอบคุณคุณลุงทั้งสองคน สำหรับรอยยิ้มแรกในวันนี้นะคะ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
tonswind (@tonswind)
ชอบเรื่องนี้ค่ะ เก็บอะไรๆในชีวิตหนึ่งวันมาเล่าอีกนะคะ ❤️
fern's hae (@fernhae)
@tonswind ขอบคุณมากๆเลยค่ะพี่ต้น ทุกวันนี้พยายามเก็บสิ่งเล็กๆน้อยๆมาเป็นความสุขให้เยอะๆ ❤