เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
: Journey to the Westบักหำกำยาหอม _ฝึดหัดประหยัดพิม
Journey to the West เเม่งโครตได้นะบอกเลย

  • ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนจันทบุรี 

    ไม่มีอะไรก็เเค่อยากเล่นมุก มาๆเข้าเรื่องกันเลย ย้อนอดูดไปหนังจีนในดวงใจของผมที่นึกขึ้นได้ต้องเป็นเรื่องนี้เลย ไซอิ้ว โครตจะบันเทิงเลยอ่า เป็นเรื่องราวการผจญภัย adventure ของเเก๊งเตอร์ 4 ตัวละคร พระถังซัมจั๋ง หงอคงตือ โป๊ยก่าย  ซัวเจ๋ง ที่จะเดินทางไปชมพูทวีป เพื่อที่จะนำหลักคำสอน กลับมาสู่เเผ่นดินเกิด เเล้วเนื้อ เรื่องก็เต็มไปด้วยปีศาล เเละอุปสรรคมากมาย ตลอดการเดินทาง ที่โครตเท่คือเดินไปครับผมไม่ได้มากันเล่น 

    จนเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา ก็ได้เกิดไซอิ้วเวอร์ชั่นใหม่ขึ้น กำกับโดย เฮียโจว ซิง ฉือ เจ้าของหนังคน เล็กหมัด แบบต่างๆนี้เอง ด้วยสไตล์หนังของเฮียทำให้เกิดเป็นรูปแบบใหม่ขึ้นมา   เดินเรื่องด้วยนักปราบปีศาลนามว่า ซวนจาง รับบทโดย เหวินจาง เขาเป็นนักปราบปีศาลที่ยึดรัก เด็กเอ๋ยเด็กดี เเต่เขาก็ทำไม่ค่อยจะสำเร็วเท่า ไรจนวันนึ่งเค้าเลือก ได้ไปพบรักกับนักปราบปีศาลสาวนาม ว่าเเม่นาง ต้วน รับบทโดย ซูฉี เเละวันนึงซวนจางก็ได้เลือกที่จะเดินทางตามหาหลักในใจเขาทำให้พบกับ ลูกศิษย์ทั้งสามของเขา

    ลำใยกันมานานขอตัดเข้าช้วง วิเคราะห์ วิจารณ์ กันสักหน่อยดีกว่า

    ภาพยนต์ เรื่องนี้มีการเล่าเรื่องที่แปลก มีการเปรียนรูปแบบตัวละครจากเดิม ที่ชินตา เเละนำหลักหลักธรรม เเละสาระ ที่มีอยู่อยู่ใน ไซอิ้ว ออกมาจากเเต่ก่อนคนอาดจะำได้เเต่ความบันเทิง มาตอนนี้เริ่ม เห็นมุมมอง  เเละสาระ ร่วมไปถึงอารมณ์ของตัวละคร ความรู้สึกต่างๆ เเต่มากไปกว่าสิง ที่เคยดูาโดยไม่ได้ทำให้ความสนุกของเรื่องงลดลงจาก เวอร์ชั่นก่อนๆเลยเอาจริงๆภาพยนต์ เรื่องนี้สำหรับผมนะ คิดว่าเหมาะ กับทุกวัย เด็กดูได้ ผู้ใหญ่่ดูดี เเต่ถ้าเด็กดูผู้ปกครองต้องมีการ บอกว่าอะไรดีอะไรไม่ดีในหนังให้เด็กได้เข้าใจด้วย  

    อีกอย่างที่ผมชอบมากๆ คือทีม พากย์ไทย เอาจริงโครตฮ่าเข้าเติมมุก อะไรลงไปเยอะมากไม่เเน่นถ้ามัน เป็นภาษาจีนเลย อาดจะไม่อ่าขนาดนี้ก็เป็นได้
     

    การวิเคราะห์วิจารณ์ที่มีรากฐานจากสื่อภาพเคลื่อนไหว   

    เปิดเรื่อง (Exposition) ขึ้นมาที่มหมู่บ้านชาวประมง โดยปัญหาของชาวบ้านที่ เจอกับ ปีศาลปลาที่เข้ามากินคนในหมู่ บ้าน ชาวบ้านจึงหาคนปราบเจ้าปีศาลนี้ โดยมีนักปราบปีศาล จอมปลอมคนนึงเข้ามาช้วย เเต่ก็ทำเอาเกือบตาย เเละซานจาง เข้ามาช้วย เเต่ชาวบ้านก็ไม่เชื่อเขาว่าสามารถปราบได้จริง

    การพัฒนาเหตุการณ์(Rising action) เรื่องดำเนินต่อไปโดยที่ ซวนจาง เริ่มไม่ออกเดินทางไปเจอปีศาลต่างๆเพื่อตามหาหลัก ธรรมที่เเท้จริง จนได้ข่าวเรื่องปีศาล หมูที่กินคน เขาหวังว่าจะไปสอนหลัก ธรรมของเขาให้ปีศาลหมู ทำให้ได้พบกับ เเม่ต้วน อีกครัง เเม่นางต้วนเกิดความรักให้กับ ซวนจาง เเต่เขาก็ทำเป็นไม่รักตอบเพราะความรักไม่ใช่สิงที่เขาตาม

    ภาวะวิกฤติ(Climax) เรื่องเริ่มดุเดือดขึ้น โดยปีศาลหมูเเข่งเกร่งเกินไปกว่าที่ใคร เอาอยู่จึงต้องไปขอความช้วยเหลือจาก หงอคง ให้มาปราบให้เเต่ หงอคงโดนขังอยู่ ที่ภูเขา ห้านิ้ว ซวนจางจึงต้องเเดินทางไป จนเจอ เเต่เเละหงอคงก็ตกลงช้วย เเต่หารู้ไม่ว่ามันเป็น เเผ่นของหงอคง เพือที่จะ กลับออกมาอีกครั่งจึงทำให้เกิดการต่อ สู่กันยกใหญ่เเน่นนนอนว่าซวนจาง ไม่มีทางที่จะเอาชนะ หงอคงได้เเน่นนอน เเม่นางต้วนเลยเข้ามาช้วย ทำให้เเม่นางต้วนต้องถึงเเกกรรม กันเลยทีเดียว โห้ว ฉากนี้เล่นเอาเเถบร้องแอบเชียอยุ่นาน 

    ภาวะคลี่คลาย(Resolution) ซวนจางเสียงใจอย่างมาก ที่ทำอะไรไม่ได้เลย เค้าจึงยิบเพลง เด็กเอ่ยเด็กดี ขึ้นแบบที่เค้าทำทุกครั้ง  หงอคงเกิดอารมณ์เสียงยิ่งกว่าอาภาพร นครสวรรค์ ดึงผมของ ซวนจางจนหมดหัว กลายเป็นหัวล้านไปอย่าง งง เเต่นี้เเหละมันทำให้ซวนจางได้ ค้นพบ เคล็ดวิชา ฝามือ ยุไลทำให้หงอพ่ายเเพ้ เเละยอมเป็นศิษย์ เเละออกเดินทางไปด้วยกัน

    ความขัดแย้ง (Conflict) ความขัดเเย้งข้อตัวละครในทีนี้เลยเห็นจะเป็นหลักธรรม ที่ซวนจางเชือ เอาจริงตัวเขาก็ไม่ค่อยเเน่นใจ เเละเข้าใจในเเนวคิดนี้สักเท่าไร เเต่เป็นเพราะอาจารของ เขาสอนมาให้เชือ อย่างนั้นเเละลองค้นหาด้วยตัวเอง 

    ตัวละคร (Character)

    ซวนจาง หน้าตาของเขาอาดดูเหมื่อนคนไร้บ้าน ใช่เอาจริงๆเขาก็ไม่มีบ้าน เเต่บอกเลยว่าใจเขาหล่อมากมันเต็มไปด้วยความเมตาต่อทุก สิงเเละเชื่อในสิ่งที่ เขาทำดูเป็นคนไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองเขินอายอยู่บ่อยครั่ง

    เเม่นางต้วน  สาวเก่งประจำเรื่องนี้ เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสู่ เเละมีลูกน้องมากมายมีความเป็นผู้นำ เเละเเฉบมาก 

    ปีศ่าจปลา มาในรูปแบบของเจ้าปลาหน่าเสือ ตัวใหญ่ ในใจของเขามีเเต่ความโกรทที่มุนษย์เคยทำร้ายเขาจนตาย

    ปีศาจหมู ให้ตายเถอปลาก็มาหมูก็มาเริ่ม หิวข้าว มาในรูปแบบของชายหนุ่มรูปงาม เปิดร้านหมุย่างรสชาติยอดเยี่ยม เเต่เเท้จริงเเล้วมันเป็นกลรวง

    หงอคง เจ้าปีศาจลิงที่ ขึ้นชื่อเรื่องความโหดร้ายเเละเก่งมากตนนึง มาในรูปเเบบของชายเเก่ ที่ดูไม่มีพิษอะไรเเต่เต็มไป ด้วยเรกล 

                                                                              

                                                                                       ป.ล ต้องขอภัยในความผิดพลาดเเต่งด้วยครับ 





     


                                                                                           

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Toptab Jakgrawut (@fb8231028411655)
เป็นน่าสนใจ มีความเป็นสมัยใหม่
ขอบคุณมากครับทุกคน
Jirayus Intharasiri (@fb1021661004635)
ยอดเยี่ยม
Pphiraphan Sukmani (@bier__)
ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง
Yhok Chawisa (@fb1390850417604)
เป็นโพสที่อ่านแล้วไม่เครียด หนังก็สนุกมาก
Do Nut (@zeni.nuttapong)
เจ๋งดี
Nattapong Thunmina (@thunmina)
ดีงามพระราม พระลักษ์
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ต้องไปหาดูแล้ว
Milk Thanika (@milk.tnk)
55555 #งานดี
Fah Kachana (@Furby)
สนุกมากเลยค่ะ รีวิวซะน่าดู
Ballji (@Ballji)
บางคำผมอาจจะอ่านไม่รู้เรื่อง แต่ชอบรีวิวดีครับ สนุกมาก มีมุกตลกด้วย ถือว่าอ่านแล้วไม่เครียด