เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กุมภาพันธ์ 61*Sarane Champa
อีกหนี่งวันหยุดพิเศษ (26/2/61)



  • เมื่อคืนฝันว่านอนไม่หลับ คือเหมือนฝันว่าพลิกตัวไปพลิกตัวมา แล้วมันต้องตื่นเช้ามางาน ทำบุญของออฟฟิตด้วย ขนาดรีบก็ยังมาสาย ก็ถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกันภายในองค์กรครั้งแรกของปีเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญ อาหารทำบุญอร่อยมาก รอหลวงพ่อฉันเสร็จ อิพวกสัมภเวสีข้างถาดกับข้าวก็สั้นระรึก (กุก็ด้วย)
    ตักแหนมซี่โครงทอดมาจานเบ่อเร่ม แทะกันเมามันส์มากกกกกกกกก 5555


    มาดี้มารศรีเตรียมขอตักบาตรไว้ให้ด้วย ก็นั่งฟังสวดไปเรื่อยๆ เสียงหลวงพ่อท่านก็กังวาลแท้  ก็รับศีลกัน มาฮาก็แต่ พอถึงข้อ สุราเมรย ไม่มีใครรับเลยค่า สัส!!!  อิหมีก็ด้วย คือ ถ้าทำไม่ได้ อย่ารับเลยดีกว่า อายตัวเองเวลารับศีล คือ ก็รู้ไง ว่าทำบุญเสร็จก็เดี๋ยวกินเหล้ากันอยู่แล้วอะ จะรับศีลข้อนี้ ก็ดูจะไร้หัวใจมากเกินไป55555


     พอทำบุญเสร็จ นายๆก็เริ่มปาร์ตี้ออฟฟิต หมดละ งานที่กุว่า กุจะมาโม่ ทำให้มันเสร็จๆ ดีไม่ดี อยู่ต่อนี่ เจอดื่มเข้าไปอีกนะ เพราะเห็นวงข้างๆเริ่มกันละ ก็คิดๆ ไหนมึงบอกจะบริจาคเลือด พรุ่่งนี้ก็ต้องไปกินกับพวกพี่ๆ ขืนวันนี้กินอีก พรุ่งนี้จะทำงานยังไง มะรืนอีก วันสิ้นเดือนนะ ก็เลยทำการหลบเร้นออกจากออฟฟิต เห็นไหม พอแก่แล้ว ชีวิตจะไม่ต้องการให้ใครมาเตือนอะไรมากมายหรอก เราจะรู้ลิมิตและสังขารของเราเอง ทำแบบนี้ เราก็โอเคกับตัวเองไหม แล้วถ้ามันไม่โอเค เราจะมีปัญหากระทบกับใครๆเค้าอีกไหม?  มันจะต่างจากตอนเด็ก คือ มันมีแรงจูงใจว่า หน่อยก็ได้น่า นิดก็ได้น่า เหมือนอ่านหนังสือเรียนอะ ตอนเรียนนี่ เกเรกันฉิบหายวายวอด โตมา ไม่ต้องจ้า อ่านกันชนิด วัยรุ่นบอก  ก็ถ้ามึงตั้งใจอ่านหนังสือแบบนี้ตั้งแต่วัยรุ่น ป่านนี้ มึงเป็นผู้พิพากษาแล้ว ๕๕๕๕๕ 

    เบ็ดเสร็จเลยกลับเข้าบ้านพัก กลิ้่งไปกลิ้งมา ตั้งใจว่าจะดูหนังสักเรื่องแล้วค่อยไปซื้อเค้กให้น้องสะใภ้ เพราะวันนี้เป็นวันเกิดน้องสะใภ้ เปิดหนังดูได้ครึ่งเรื่อง ปล่อยให้หนังดูต่อจ้า หลับไหลไปกับเตียงนู่มมมม ฝันเป็นตุเป็นตะเยอะแยะมากมาย แสดงว่าไอ้ที่บอกว่าฝันว่านอนไม่หลับ หรือจริงๆจะนอนไม่หลับฟ่ะ  ตื่นอีกที บ่ายสามโมงจ้า ทุกอย่างยังคงอยู่ภายใต้ความเงียบ โทรหาน้องสะใภ้ บอกว่าสักเดี๋ยวจะเข้าไปเอาเค้กก่อนนะ แล้วค่อยคิดว่าอยากทานข้าวกันที่ไหน ตั้งใจว่าจะพาไปกินที่ร้าน นังเด้อ กับข้าวเค้าพอทานบรรยากาศก็โอเค  น้องสะใภ้น่าจะชอบแหละ 



    ไอ้ฉ่ำ เงียบไปตั้งแต่เมื่อวาน คงยุ่งๆ เลยไม่ได้กวนอะไร ตอนเช้าก็เห็นมีออกพื้นที่ เลยไม่ได้กวน แต่โผล่มาอีกที ตอนบ่าย พร้อมสเตตัวอันแหลมเฟี้ยวนี้จ้า

    กฎของการอยู่คนเดียว คือ ..
    ห้ามใจอ่อนกับสิ่งที่เข้ามาชั่วคราว 

    ยังไงละเออ ไปเจออะไรมา?? ไปเจอเพื่อนเจ้าบ่าวในงานหรือไปเจออะไรมาจ๊ะ หรือจริงๆ กุนี่แหละ ขั่วคราว ๕๕๕๕ อ่านสเตตัสแล้วอ่อนใจ ก็เลยปิดแอพพักไป เอา ...เอาให้เต็มที่ อะไรเด็ดอะไรดี ไปทำ ไปตามหาเหอะ ก็เลยตั้งใจว่า ตอนแรกนัดทานข้าวกัน ก็อย่าเพิ่งเจอกันเลย ให้อิหนูแกไปตามฝัน ตามหาเจ้าบ่าวแกก่อน ก็พอดีกับงานสิ้นเดือน งานออกพื้นที่ของตัวเองเหมือนกัน แฟร์ดี 

    ไปละนะคะ 

    ถ้าพรุ่งนี้ไม่ยุ่งเกินไป จะแวะมาเล่าเพิ่ม 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
ขึ้นสเตตัสลองใจพี่หมีโดยเฉพาะเปล่า อิ ๆ
Sarane Champa (@Sarane)
@pitipui โอ้ยยย แก่รุ่นนี้แล้ว เอาเวลามาทำอย่างอื่นดีมะ?
Piti Pui (@pitipui)
@Sarane ก็ตกร่องปล่องชิ้นกับฉ่ำว้าวได้แล้ว จะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นกัน คริ ๆ ๆ
Sarane Champa (@Sarane)
@pitipui 55555555