เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
GLOYJAI #LifeRatikorn Klinpratoom
ทำไมฟรีแลนซ์ชอบไปนั่งทำงานที่ร้านกาแฟ ?!
  • คำถามกวนใจ ประชดประชัน ที่ฟรีแลนซ์สาย Starbucks ต้องเจอ

    พอดีวันก่อนเจอกระทู้ล่อเป้า ประชดประชันใน Pantip คืออ่านเนื้อหาแล้วก็รู้ว่าตั้งใจปั่น แต่มุกเสียดสีก็เดิม ๆ ไปหน่อย … หลายคนก็ไปตอบตามความจริงนะว่าเหตุผลคืออะไร แต่ก็มีอีกหลายคนก็พยักเพยิดหมั่นไส้พวกเปิด Macbook จิบกาแฟ ใน Starbucks ไปกับ จขกท. ด้วย

    เหตุผลที่เราไปนั่งทำงานที่ Starbucks

    • โต๊ะทำงานที่บ้านมันใกล้เตียงจนอดที่จะเลื้อยไปเกลือกกลิ้งไม่ได้เลย นั่งทำงานใน Starbucks ไม่มีเตียงนุ่ม ๆ ไม่มีทีวีให้เปิดซีรี่ย์ #Netflix #Viu

    • อยู่บ้านเอาแต่นั่งส่อง # ผู้ชายใน Twitter Retweet วนไป วันไหนมีซีรี่ย์ยิ่งเม้ามอยกับชาวบ้านไปเรื่อยเปื่อย ตามไปกด Like ต่อใน Instagram อี๊กกก

    • นั่งทำงานใน Starbucks เราโฟกัสกับงานได้มาก เห็นคนข้าง ๆ ตั้งใจนั่งทำงานก็รู้สึกมีเพื่อน จะมานั่งเอื่อยเฉื่อยไม่ได้ 

    • เสียเวลาอาบน้ำ แต่งตัว แต่งหน้าทำผมออกมาจากบ้านแล้ว เมิงรีบทำงานให้เสร็จเหอะ

    • แอร์เย็น เน็ตฟรี ไฟฟรี  (หราาา) .... จริง ๆ ก็บวกไปราคากาแฟละ ... เรานั่งสาขาใกล้บ้านที่คนจะไม่ค่อยเต็มร้านอ่ะ ถ้าคนเต็มก็เกรงใจนะ เคยเปิดร้านมาก่อน แล้วเอาจริง ๆ เรานั่งแค่ช่วงบ่ายไม่กี่ชั่วโมงก็ยอมแพ้ละ เพราะว่าหนาว นั่งกินน้ำ ในห้องแอร์เย็น ๆ ได้ไม่นานก็ไม่ไหวจะลุกไปฉี่ละ

    • ฟรีแลนซ์ทำงานที่ไหนก็ได้ แต่นั่งอยู่บ้านคนเดียวทุกวัน มันก็เหงานะ อยากออกไปพบปะ เจอคนตัวเป็น ๆ บ้าง เห็นคนเดินผ่านไปผ่านมา แอบชำเลืองผู้ชายหล่อ ๆ เป็นอาหารตาบ้างอะไรบ้าง

    นี่แหละเหตุผลง่าย ๆ ของเรา ไม่เคยคิดว่าการไปนั่งเปิด Macbook ในร้านกาแฟมันเท่เลย นี่มันปี 2018 แล้วเด้อออ

    เราเคยทำงานประจำมา ก็รู้ว่าแต่ละงานมันก็มีจุดดี จุดด้อยต่างกันไป อย่างที่ทุกคนคงจะรู้ดี ฟรีแลนซ์ดูอิสระ แต่ก็ไม่ได้มีสวัสดิการอะไร ทำได้ก็ส่งประกันสังคม เอาเป็นว่าต่อไปไม่เอาเรื่องร้านกาแฟมาล้อกันละเนอะ …. เปลี่ยนมุกบ้าง ^^

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in