เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryGun-x Parada
ตกเครื่องบินครั้งแรก
  •    "ขอโทษด้วยนะคะลูกค้า ไม่สามารถเช็คอินได้แล้วเนื่องจากเครื่องบินกำลังจะออกแล้วค่ะ" บทสนทนาจากเหตุการณ์ตกเครื่องบินก่อนวันเดินทางไปสิงคโปร์ 1 วัน ในเวลา 20.25 น. ณ สนามบินดอนเมืองทำให้การเดินทางพลิกผลัน เกิดความสับสนงงงวยไปหมด  "เครื่องบิน flight E7245 (ใช่ เรามั่ว) กำลังออกอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ค่ะ คุณลูกค้าควรมาก่อนเวลา 1 ชั่วโมงนะคะ " พนักงานเชคอินแห่งสนามบินดอนเมืองกล่าว อุ๊บ๊ะ ! ความรู้สึกงงงวยเข้ามาแทรกความรู้สึกเหนื่อยหอบแฮ่กทันที แล้วจะเอาอะไรมาทันก่อนเครื่องบินแลนดิ้งออกชั่วโมงนึงล่ะ ภาพตัดไปที่เวลา 5 โมงเย็น ข้าพเจ้าและพี่สาวยังนั่งแดกขนมที่ร้านสวยน่ารัก นามว่า shugaa อยู่ด้วยรอยยิ้มสดใสไม่รู้ชะตากรรม เพิ่มดอกซากุระให้เป็นfilter ด้วยอ่ะ โอเค ภาพตัดกลับมาที่สนามบิน มือของสองพี่น้องถือพาสปอร์ตและเดินออกมาจากเค้าเตอร์อย่างเหม่อเลย หันมามองหน้ากัน ยิ้มแหย แล้วพี่สาวก็เอ่ยขึ้นมาว่า "เออ กูก็ไม่รู้สึกเฟลอะไรนะ เฉยๆ " อ๋อหรอออ หน้ามึงเฉยมากกกก ไอเราก็เลยตอบกลับทันควันแบบไสยไสยว่า " เออว่ะ กูก็เฉยๆ แต่เสียดายตังเนอะ ตั้งหมื่นสี่ ! " เอ้า เอาเข้าไป ตอแหลปลอบใจกันไปค่ะสองพี่น้อง เอาจริงๆ กูอยากไปเที่ยววว เพราะอะไรรู้มั้ย ? เพราะขณะที่พิมพ์อยู่นี้ตัวข้าพเจ้าได้หอบร่างหมูตอนมาถึงจังหวัดสงขลา อำเภอหาดใหญ่เรียบร้อยแล้ว
    เหตุการณ์ก็คือ พอรู้ตัวว่าตกเครื่องตอนเวลา 20.25 น. ก็เดินออกมาและสับสนกับตัวเองอยู่พักนึงว่า "เห้ย กูจะไปไหนต่อดีวะ" ใจนึงก็คิดว่า เอาวะ ! กลับไปหาข้าวกิน ต่อด้วยไปนั่งเมาที่ร้าน mulligan ถนนตรอกข้าวสารให้หายเฟลรู้แล้วรู้รอด แต่สายตาก็ดั้นนนเหลือบไปเห็น subway (แซนวิส) แล้วก็เป็นคนยังไงไม่รู้ ขาสองข้างสั่งการก่อนสมอง รู้ตัวอีกทีนิ้วก็ไปชี้ที่เมนูซะงั้น หันหน้าไปถามพี่สาวว่ากินไหม นางตอบพลันบ่น "กินไม่ลง" ยังง ยังไม่รู้ตัวว่าเฮิร์ทอยู่ ในระหว่างที่รับประทานอาหารค่ำ สองพี่น้องก็เลื่อนหน้าจอโทรศัพท์มือถือแล้วคิดในใจ "เรื่องนี้โลกต้องรับรู้ !" ฟ้องเพื่อน พ่อ แม่ พี่น้อง สิ่ค้ะ รออะไรร ในขณะนั้นเองพี่สาวก็โพล่งขึ้นมาว่า "หรือจะไปมาเล เห็นในเว็ปเค้าบอกไปทางรถไฟได้ ดูดิ่ " พร้อมยื่นโทรศัพท์มือถือที่เปิดรีวิวการเดินทางมาให้ ไอเราก็เออ ออห่อหมกสิ่ ความรู้สึกมันร่ำร้องอยากเดินทาง รถไฟหรอ ? ได้สิ่ อยากนั่งพอดีเลยยย เมื่อวานพึ่งบ่นว่าอยากนั่งรถไฟแบบในเรื่องแฮร์รี่พอร์ตเตอร์ ว่าแล้วก็คว้ามือถือกดเบอร์โทรออกหัวลำโพงพร้อมหารีวิวการเดินทาง ได้ความว่า หัวลำโพงรถหมดตั้งแต่ สองทุ่มจ้าา เอาไงล่ะ พยายามมาถึงจุดนี้ละ ต่อมความอยากนี่กระเพื่อมไม่หยุดละมั้ง หันไปบอกพี่สาว "ไม่เป็นไรมึง นั่งแท็กซี่ไปตายเอาดาบหน้าก่อนเผื่อมีรถทัวน์เหลืออยู่" go go และแล้วพวกเราก็ได้เดินทางไปหาดใหญ่ ในราคาเที่ยวละ 894 บาท ด้วยรถตู้โดยสาร ค่ะ ฟังไม่ผิด รถตู้ 15 ที่นั่ง ที่สามารถยืดขาได้พอประมานเท่านั้น ทิ้งตั๋วเครื่องบินราคาเป็นหมื่น มาอยู่บนรถตู้ 15 ที่นั่งและกำลังมุ่งหน้าไปกินไก่ทอดหาดใหญ่เพื่อข้ามไปยังมาเลเซียและต่อไปสิงค์โปร์ซึ่งคือจุดหมายที่จะไปตั้งแต่แรก อวยพรเราด้วยค่าาา 

    To be continue ..
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in