เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กรุ่นกลิ่นเก่าPunk Phap
เงินทองของบาดใจ
  • ยังพอมีเวลาว่างหลายวันก่อนเปิดเทอมเดินลงไปในเมืองจัดการเปิดบัญชีธนาคารซึ่งธนาคารที่เปิดคือ NatWest กระบวนการเปิดบัญชีไม่ยุ่งยากยื่นเอกสารต่างๆ เช่น พาสปอร์ต หนังสือตอบรับของมหาวิทยาลัย และเช็คเงินสดบัญชีที่เปิดเป็น saving เมื่อดำเนินการเรียบร้อยจะได้รับสมุดเช็คหนึ่งเล่มสำหรับจ่ายเงิน สมุดฝากเงินเป็นสมุดเล่มเล็กๆเหมือนสมุดเช็คจ่ายแต่มีรายละเอียดของการฝากนอกจากวันเดือนปีที่ทำรายการ คือต้องกรอกรายละเอียดว่าเงินที่ต้องการฝากมีธนบัตรแต่ละราคาจำนวนกี่ฉบับเป็นเงินแต่ละราคาเท่าใด รวมถึงจำนวนและราคาของแต่ละเหรียญด้วยในโอกาสที่เดินทางเข้าอังกฤษและเปิดบัญชีครั้งแรก ธนาคารมีโปรโมชั่นแจกฟรีเงินเข้าบัญชี £30 พร้อมแก้วกระเบื้องเคลือบสำหรับกินกาแฟที่มีตราธนาคารและมังกรแดงสัญลักษณ์ของแคว้นเวลส์1 ใบ ปกพลาสติคอย่างดีสำหรับสมุดเช็คจ่ายและสมุดฝากเงินอย่างละ 1 ปกสุดท้ายสมุดบัญชีรับจ่ายเล่มเล็กไว้สำหรับจดรายการรับและจ่ายเงินด้วยสมุดเช็คและสมุดฝากเงินทั้งสมุดเช็คและสมุดฝากเงินถ้าใช้หมดเล่มแล้วสามารถกดสั่งได้จากตู้ ATM ของธนาคาร ครั้งหนึ่งกดขอสมุดเช็คไปแล้วลืม!!! บินกลับเมืองไทยธนาคารส่งไปให้ที่หอพักแล้วถูกส่งคืนธนาคารเพราะแจ้งไว้ว่าไม่อยู่บินกลับเมืองไทยธนาคารส่งตามมาให้ตามที่อยู่เมืองไทย ปรากฏว่าสวนทางกันอีกสมุดเช็คไปถึงเมืองไทยในขณะที่ผู้เขียนบินกลับมาอังกฤษแล้ว ต้องให้ทางบ้านส่งตามมารวมเวลาที่สมุดเช็คเล่มนี้เดินทางประมาณ 1 เดือน ซึ่งปรกติจะใช้เวลาไม่เกิน 2 วันจะได้รับสมุดเช็คตามที่สั่งแล้วสมุดเช็คไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นบริการฟรีของธนาคาร และทุกสิ้นเดือนจะส่งstatement มาให้ทราบและตรวจสอบ ไม่มีสมุดคู่ฝากแม้ว่าจะบัญชีsaving (ออมทรัพย์)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in