เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กรุ่นกลิ่นเก่าPunk Phap
ก่อนเข้าเรียน
  • มหาวิทยาลัยเปิดเรียนเทอมแรกต้นเดือนตุลาคมแผนที่วางไว้คือจะออกเดินทางจากประเทศไทยถึงประเทศสหราชอาณาจักร ก่อนมหาวิทยาลัยเปิดเพียง2-3 วัน เพราะช่วงนั้น จะมีนักเรียนเดินทางกันไปมาก มีการรวมกลุ่มและหรือบางครั้งมีรุ่นพี่ๆมารับตามสถานที่แล้วแต่นัดหมาย แต่เพื่อนที่ไปเรียนที่อังกฤษเหมือนกัน แต่คนละเมืองชวนให้เดินทางพร้อมกัน ขออยู่เที่ยวลอนดอนกันก่อน ว่าไงก็ว่าตามกัน

    ผ่านกระบวนการเข้าเมืองอย่างสะดวกสบายไม่มีอะไรสะดุดรับกระเป๋าแล้วออกมาคอยเพื่อนจาก Cardiff ที่นัดให้มารับ คอยอยู่นานไม่มาซักที ตัดสินใจนั่งแท็กซี่มาที่สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนไทยในอังกฤษ เลขที่ 28Prince’s Gate เพื่อนตามมาจากสนามบิน บอกว่าตื่นสายและกระบวนการเข้าเมืองของพวกเราเร็วมากเลยคลาดกัน

    ไปล้างหน้าแปรงฟันออกไปหาข้าวกินกันดีกว่า อ้าว...เฮ้ย!!! กระเป๋าเปิดไม่ได้เพื่อนส่งเสียงมาจากมุมหนึ่งของห้อง อ้าว...เฮ้ย!!!เพื่อนร้องขึ้นมาอีกครั้งคราวนี้ดังกว่าครั้งแรก ไม่ใช่กระเป๋าเรานี่หว่า...สอบสวนทวนความกันแล้วปรากฏว่า หยิบสลับกับของคนอื่น การไล่ล่ากระเป๋าเดินทางดำเนินไปจนหมดวันแรกที่อังกฤษ

    หลังจากจัดการเอกสารต่างๆ เงินทองและนัดหมายกับทางมหาวิทยาลัยเรื่องการเดินทางและหอพักเรียบร้อยแล้ว ออกท่องลอนดอนจุดหมายแรก คือ Argos (www.argos.co.uk)  ห้างสรรพสินค้าที่ไม่มีหน้าร้าน ไม่มีการจัด display สินค้าในรูปแบบใดๆ(มีตัวอย่างสินค้าวางบ้าง แต่ไม่มากนัก) แต่จะมี catalog เล่มหนาเตอะแสดงรายการสินค้าที่จำหน่ายทั้งหมดนำมาวางไว้ข้างนอกร้านเป็นระยะๆ ซึ่งหนังสือนี้จะหมดเร็วมาก เพราะแจกฟรี

    ขั้นตอนการชื้อคือเลือกสินค้าที่ต้องการแล้วกรอกแบบฟอร์มนำไปส่งให้พนักงานซึ่งจะตรวจดูว่าสินค้าที่ต้องการมีที่สาขานี้หรือไม่ถ้ามี จะนำสินค้ามาให้ดูและตรวจเช็คความเรียบร้อย ถ้าพอใจก็ไปจ่ายเงินแล้วกลับมารับของแต่หากไม่มีสินค้าที่สาขานี้ พนักงานจะแนะนำให้ไปสาขาที่อื่นหรือรอรับที่สาขานี้ก็ได้จะกี่วันกี่เดือนก็ว่ากันไป

    วิธีการสั่งซื้อมีอีกหลายวิธีให้เลือกเริ่มจากเลือกสินค้าจากแคตตาล๊อกเล่มหนาหนัก 3 กก. ที่หอบกันไปนั้นแหละ จะใช้การคุยทางโทรศัพท์หรือกรอกแบบฟอร์มรายละเอียดแล้วส่งไปรษณีย์ พร้อมชำระเงินตามช่องทางต่างๆการส่งสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็วตรงเวลาและมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งของไปรษณีย์อังกฤษ

    ปลายเดือนกันยายนเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงอากาศบนเกาะอังกฤษเริ่มเย็นมากขึ้น ผู้เขียนไว้ผมยาว เมื่อสระผมเสร็จ อากาศหนาวๆต้องรีบทำให้ผมแห้งเร็วที่สุด ที่มา Argos เพื่อซื้อที่เป่าผม หรือ hairdryer นั่นเอง ถามว่าตามร้านค้าหรือสรรพสินค้าอื่นๆ ไม่มีหรือ มีซิแต่จุดประสงค์จริงๆ คือมาเก็บ catalog ของห้างเอาไปนอนดูเล่นเพลินๆต่างหาก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in