เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
dramas in my heartk_asawaree
Hello Monster : สวัสดีปีศาจ
  • Hello Monster (I remember you, 2015, KBS2)

            เป็นละครคั่นเวลารอเซจาปล่อยนก ไถ่ชีวิตโคกระบืออยู่ แล้วหวังว่าจันทร์หน้าเซจาจะกลับมาปลูกไร่อ้อยสักที 55555 ดูเพราะมีเซจาโบกอมนี่แหละหนึ่ง แล้วก็มีอิลกุ๊ก อดีตกิ๊กด้วยประการที่สอง แต่ดูแล้วแหมะ เจอดีโอคนเคยเกลียดพ่วงเข้าไปด้วยอีกหน่อย สนุกเลยทีนี้

           เรื่องของเรื่องก็คือ อีฮยอนเนี่ยเป็นนักวิเคราะห์อาชญากรรมอะไรประมาณนั้น ในวัยเด็กพ่อถูกฆาตกรรม และ อีมิน น้องชายก็หายตัวไปพร้อมกับ อีจุนยอง ฆาตกรที่บุกมาฆ่าพ่อของตัวเอง เหตุกาารณ์ในครั้งนั้นทำให้ความทรงจำในช่วงวัยเด็กของฮยอนบางส่วนหายไป และเขาก็ถูกนำไปเลี้ยงดูและเติบโตไกลถึงอเมริกา พร้อมกับไม่ได้ข่าวคราวอะไรของน้องชายอีกเลย จน 20 ปีผ่านไป ฮยอนได้รับอีเมล์ที่มีรูปภาพที่น้องชายของเขาเคยวาดไว้ คล้ายกับเป็นการบอกว่าน้องชายของเขายังมีชีวิตอยู่ และแน่นอน อีจุนยอง ฆาตกรคนนั้นก็ยังคงรอคอยเขาอยู่ที่เกาหลีด้วยเหมือนกัน ฮยอนจึงตัดสินใจกลับมาที่เกาหลี เข้าทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมสอบสวนพิเศษของกรมตำรวจ พร้อมๆ กับการตามาน้องชาย และฆาตกรที่ฆ่าพ่อ และพรากน้องชายไปจากเขาด้วย เรื่องมันก็เริ่มแบบนี้แหละนะ

          นี่ขนาดได้ยินสปอยล์ รู้เรื่องมาคร่าวๆ จากเพื่อนสายดาร์คแล้วว่าใครเป็นใคร เรื่องราวมันเป็นแบบไหน พอลองเปิดดูเองจริงๆ ดูข้ามไม่ได้เลยสักวิเดียว แต่ละตอน ต้องคอยดูว่าใครพูดอะไร ใครทำอะไร ภาษากายเขาเป็นยังไง เพราะทุกอย่างมันมีผลต่อทิศทางของเรื่องหมดเลย ต้องตามลุ้นไปกับทุกตอนเชียวว่าเรื่องราวจะไปต่อยังไง

         ชื่อภาษาอังกฤษของเรื่องนี้เรียกกันอยู่ 2 ชื่อ คือ I remember you และ Hello monster แต่เราชอบชื่อที่ 2 มากกว่า I remember you สื่อแทนตัวเอกทั้ง 4 คนได้ดี ใครจะจำกันและกันได้ตอนไหน แล้วเราจดจำเขาในแบบที่เขาเป็นจริงๆ หรือเปล่า แต่สำหรับ Hello monster เราว่ามันครอบคลุมทุกตัวละครที่มีอยู่ในเรื่อง ไม่ว่าจะฆาตกรในแต่ละคดี ตัวเอกทั้ง 4 คน หรือแม้กระทั่งคนอื่นๆ ในทีม เราทุกคนต่างก็มีปีศาจที่อยู่ในจิตใจของเรา มีด้านที่ไม่ดีที่เราซ่อนเอาไว้ ในเรื่องนี้ บางคนก็ควบคุมปีศาจในใจตัวเองไม่ได้ จนทำเรื่องที่ไม่สามารถกลับมาเดินทางเดิมได้อีก แต่บางคนนอกจากไม่คิดจะควบคุมปีศาจที่อยู่ในใจตัวเองแล้ว เขายังพยายามกระตุ้นให้ปีศาจในใจของคนอื่นๆ ตื่นขึ้นมาอีก และบางคน....ก็น่าสงสารเกินกว่าจะเรียกเขาว่าปีศาจ 

       โทนเรื่องก็ลุ้นระทึก ตื่นเต้นตามแนวทางละครสืบสวนสอบสวน และด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมก็เลยจะหม่นๆ เทาๆ บางซีนก็ถึงขั้นเงิบก็มาก จุกกันเลยก็มี และซีนจิกหมอน ฟินมุ้งมิ้งนั้นถึงมีน้อย แต่ก็ทำให้เราอมยิ้มตามไปได้อยู่ โดยเฉพาะเคมีพี่น้อง ที่ถ้าฟังแต่บทพูด โดยไม่ได้รู้ว่าเขาเป็นพี่น้องกันนะ เธอเอ๊ยยยยยยยย นี่นึกว่าพระเอกนางเอกเขาคุยกัน อะไรมันจะง้องอนกันปานนั้น และในส่วนของพระนางนั้น ขอแสดงความเสียใจนิดๆ กับนางเอกด้วย ที่โดนน้องชายพระเอกแย่งซีนสวีทไปแล้ว 55555555555 แต่ถึงกระนั้น เราก็เข้าใจเธอนะ เพราะด้วยความที่โตๆ กันแล้ว แถมยังทำงานเป็นตำรวจ ตัวพระเอกเองก็ไม่ใช่คนไร่อ้อยอะนะ บทพระนางมันก็เลยออกแนวเพื่อนยากร่วมชะตากรรม ฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกันอะไรแบบนั้น คืออยู่กันด้วยความเข้าใจอะ มันก็เลยไม่โดดออกจากโทนเรื่อง ไม่จำเป็นจะต้องมาหวานอะไรกันมากมาย เพราะเรื่องมันไม่อนุญาตให้หวานเนาะ หันหน้าหันหลังก็เจอแต่ฆาตกร แกจะมาทำหวานตะมุตะมิใส่กันมันก็พากันตายยกเรื่องสิน่า 
    ต้องเอาปืนจ่อแล้วตะคอกว่า "ให้เกียรตินางเอกอย่างฉันบ้างงงงงง"

           และด้วยความที่เคมีพี่น้องชนะทุกสิ่งแล้ว เลยอยากสรรเสริญนางเอกอีกหน่อยละกัน บทนางเอกถ้าทำออกมาไม่พอดีนี่คือจะน่ารำคาญมากทันที เพราะเรื่องนี้พระเอกไม่โฟกัสอะไรเลย นอกจากน้องชาย และฆาตกรฆ่าพ่อ การเอานางเอกไปยัดใส่ชีวิตพระเอกนี่คือทำยังไงที่จะไม่น่ารำคาญ ก็ให้นางตื้อแบบหน้าด้านๆ นี่แหละ แต่ตื้อไม่ใช่เพราะพระเอกหล่อหรือรักเขาอะไรนะ นางก็มีจุดมุ่งหมายส่วนตัวของนางที่ต้องการใช้สมองพระเอก แล้วพอได้ทำงานร่วมกันไป ความสัมพันธ์มันก็พัฒนาไปตามเนื้อผ้า เรื่องที่พระเอกยังไม่พร้อมจะบอก นางก็ไม่เซ้าซี้ถาม แต่นางก็ไม่ปล่อยให้มันผ่านไปเฉยๆ นางแค่รอจังหวะเหมาะๆ อีกที และรักในเป้าหมายหลักของนางมาก ถึงจะรักจะชอบพระเอกแค่ไหน จะเห็นใจเขายังไง แต่นางก็เอ่ยปากไปตรงๆ เลยว่า ผิดก็คือผิด ไม่ว่าจะทำเพราะอะไรก็ช่าง และนางเป็นตำรวจ จะให้นางมองไม่เห็น ปล่อยผ่านเรื่องราวไปทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจ นางก็ทำไม่ได้ ดังนั้นก่อนที่จะต้องจับกุมใคร ขอให้ออกมาสารภาพเองเถอะ จะได้ไม่เจ็บกันไปมากกว่านี้ คือรักผู้ชายก็รักนะ แต่อุดมการณ์ในอาชีพ และความที่โตมาในฐานะเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากฆาตกร มันทรมานมากขนาดไหน นางเอกเลยตั้งใจที่จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ต่อให้ฆาตกรเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับคนที่ตัวเองรัก ก็ปล่อยผ่านไปไม่ได้ 

    ตาเฉียงๆ แบบนี้ เวลาเล่นละครละงานดีมากกกกกกกกก หล่อขึ้นมาทันตาเห็น

              ส่วนฮยอน พระเอกของเรื่องก็น่าสงสารเป็นอันดับ 2 ตอนเกิดเรื่องที่พ่อถูกฆ่าตาย และน้องหายตัวไป ยังเด็กมาก แถมสลบไปตื่นมาความทรงจำช่วงนั้นก็ขาดๆ หายๆไปอีก ถึงอยากจะตามหาน้องชายแค่ไหน แต่เด็กตัวแค่นั้นจะทำอะไรได้ พอผู้ใหญ่บอกว่าน้องชายตายแล้ว ก็ต้องเชื่อ แม้ลึกๆ ในใจจะไม่เชื่อก็ตาม จนโตเป็นผู้ใหญ่ ได้รับอีเมล์ภาพวาดเอกลักษณ์ของน้องชาย จนสะกิดใจ สงสัยและกลับมาตามหาน้องเองอีกครั้ง จนมาพบเจอว่า ไอ้เหตุการณ์นั่นน่ะ มันมีแต่เรื่องที่น่าเจ็บปวดทั้งนั้น กว่าจะได้เจอน้อง แล้วพอเจอน้อง เรื่องมันก็เศร้ามากกว่าสุขซะงั้น จะทิ้งน้องไปอีกก็ไม่ได้ล่ะ แต่จะอยู่ด้วยกันยังไงก็ต้องพยายามต่อไป

               สำหรับมินน้อยหอยสังข์ ที่น่าสงสารเป็นอันดับ 1 ในใจพี่ มินไม่ได้เกิดมาเป็นปีศาจเลยนะลูกกกกกกกกกกกก มินแค่ถูกเลี้ยงมาโดยปีศาจบ้าบอคนหนึ่งเท่านั้นเองงงงงงงงงง เด็กน้อยที่จดจำทุกอย่างได้เพียงคนเดียวในบ้าน คนที่เห็นภาพโหดร้ายและไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ จากพ่อ แถมพ่อยังมาพรากพี่ผู้เป็นฮีโร่ของมินไปอีก หนำซ้ำพอพ่อตาย มินก็โดนพรากจากพี่ไปอีก แถมยังถูกฝังหัวให้เชื่อว่าพี่จงใจทิ้งมินไว้กับฆาตกรคนนี้ เพราะมินเป็นปีศาจ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มินเพียรพยายามทำให้พี่จำมินให้ได้ ด้วยวิธีการของมิน ด้วยความเข้าใจของมินเอง พอมาเจอว่าพี่ไม่ได้ตั้งใจทิ้งมินนะ เราก็กลับไปแก้ไขทุกอย่างไม่ได้แล้ว ต่อให้เราอยากจะฝังกลบทุกสิ่งทุกอย่างไว้ก็ตาม แต่เราก็ไม่มีทางลืมมันได้จริงๆหรอก การจะกลับมาอยู่กับฮยอน มินต้องไปรักษาจิตใจก่อนนะลูก ไอ้ตรรกะบ้าบอที่คุณลุงฝังหัวมานั่นน่ะ มันไม่ใช่นะมินนนน เราไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินว่าใครสมควรตาย หรือใครควรตายแบบทรมานมากแค่ไหนหรอกนะ ถ้าไม่เกิดเรื่องบ้าบอนั่น พี่เชื่ออย่างเต็มหัวใจ อย่างที่นางเอกมโนเอาไว้ว่า มินจะต้องโตมาเป็นคนหล่อดีๆ คนหนึ่งอย่างแน่นอน 

               และสำหรับ D.O. เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สองที่เราได้เจอกัน หลังจากประทับใจจนอยากให้น้องเดินสะดุดยอดหญ้าตกหน้าผาจากเรื่อง It’s Okay, That Love ไปแล้วนั้น มาเรื่องนี้ พี่จะบอกน้องเบาๆ ว่า พี่ประทับใจน้องมากกว่าเดิมอีกนะคะ คราวนี้นอกจากจะโรคจิตแล้ว น้องยังเป็นคนทำให้เกิดเรื่องทั้งหมดทั้งมวลขึ้นด้วย พี่ประทับใจจนอยากจะเอาไซยาไนต์ผสมชาให้น้องดื่มเลยทีเดียวค่ะ คนอาไร๊ เล่นดีเกิ๊นนนน ถ้าเจอกันเรื่องที่สามแล้วน้องยังโรคจิตอยู่แบบนี้ พี่จะเกลียด เอ๊ย ประทับใจในตัวน้องจริงๆ แล้วนะคะ 

           ไอ้บ้าอีจุนยองนั้น สูดหายใจไปหลายทีก่อนจะโมโห คนอะไร แกจะบ้าก็บ้าไปคนเดียวม้ายยยยยยยย ทำไมต้องเอาน้องมินของช้านไปด้วยยยยยยยยย ไอ้บ้าาาาาาาาาาา โอ๊ยยยยยยย ถ้าเรื่องนี้ไม่มีแกนะ เรื่องก็แฮปปี้ไปแล้ว หวังว่าการที่โดนแทงไปแผลนึงนั้นจะช่วยทำให้ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า อย่าเอาความคิดตัวเองไปยัดเยียดให้คนอื่น ทุกคนเขาไม่ได้คิดเหมือนแกกันหมดนะ เรื่องในวัยเด็กมันน่าสงสารก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่า จะเอาเรื่องนั้นเป็นข้ออ้างทำกับคนอื่นนะเฮ้ย

             แล้วก็วนกลับมาที่คำถามว่า อะไรทำให้เรากลายเป็นปีศาจ เพราะการเลี้ยงดู ครอบครัว สิ่งแวดล้อมรอบตัว หรือจริงๆ แล้ว ปีศาจมันก็อยู่ใน DNA ของเรามาตั้งแต่ต้นแล้ว รอแค่ให้มันตื่นมาเท่านั้นเอง หรือจะเป็นอย่างที่นิทานเก่าแก่เคยว่าไว้ ว่าในตัวเรามีหมาป่าอยู่สองตัว ตัวหนึ่งเป็นปีศาจ อีกตัวหนึ่งใจดี ทั้งสองตัวคอยต่อสู้กันอยู่ในใจเราเสมอมา และตัวที่จะชนะ ก็คือ.... 


     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in