เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryChanachai Manucham
บทสนทนาเรื่องความรัก
  • บ่ายวันหนึ่ง บนนิวฟีดเฟสบุ๊ค มีบางอย่างเราสะดุดกับโพสต์นี้

    ------------------------------------------------------------
    “ตอนมีแฟนมันก็รู้สึกดี รู้สึกว่าชีวิตด้านความรักมันถูกเติมเต็ม”
    ประโยคนั้นยังคงก้องอยู่ในหัว เพราะมันทำให้เราเกิดคำถามขึ้นมา ว่าอะไรคือด้านความรักของชีวิต หน้าตามันเป็นยังไง แล้วเราต้องรู้สึกยังไง
    ที่ผ่านมามีแต่ด้านการเรียน การงาน เพื่อน ครอบครัว แต่ชีวิตด้านความรักมันเป็นยังไง รู้สึกไม่เข้าใจ หนักกว่าแยกความหลงกับความรักไม่ออกคือไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไรคือความรัก criteria ในการ define มันเป็นยังไง เราจะตามหาสิ่งที่เราไม่มี clue ได้ยังไง เหมือนเราไม่สามารถรู้สึกอะไรแบบนั้นได้ นิยามกับตัวอย่างที่เคยเห็นเคยได้ยินมาเหมือนทลายลงอย่างไม่มีชิ้นดี
    สุดท้ายชีวิตเหมือน broken เพิ่มอีกเรื่องเหมือนแก้วที่ทุกคนอยากซื้อแต่คนขายไม่ยอมขายเพราะลึก ๆ มี flaw ที่มองไม่เห็น เป็นจุดแตกหักเล็ก ๆ ที่ทำให้ขายไม่ได้ แล้วก็ไม่เข้าใจมันด้วย

    ------------------------------------------------------------

    บทสนทนาที่เกิดขึ้นตอนที่เราตอบเขาไป

    Me : ถ้ามีตรรกะสร้างเเง่กับความรักที่มีอยู่เเต่เเรกก็ไปไม่รอดหรอก ความรักต้องโง่ทำตัวสนุกกับ
    ความสุข ทุกข์เป็นพาร์ทนึงของความรัก นั้นเเหละเเบบที่ข้างบนว่าไม่ต้องใช้เหตุผล ยิ่งมีเหตุผลมาก
    เท่าไหรมันก็ยิ่งคิดมากในความสัมพันธ์มากเกินไปมากขึ้นจนความสัมพันธ์นั้นอยู่ด้วยความระเเวง

    He : ไม่ได้ตั้งแง และยังไม่ได้มีความรัก เพราะตอนนี้เหมือนถอยกลับมางงว่ามันคืออะไร หรือนี่คือการตั้งแง่

    Me : ใช่

    He :  อ้าว ก็คือไม่ควรคิดอะไรเลย ไม่คาดหวัง ไม่มีเป้าหมายอะไรเลยงี้หรอ

    Me : คือ สำหรับเรา การคาดหวังเเละเป้าหมายจะมาหลังจากเกิดความสัมพันธ์เเล้วอะ เพราะมันทำให้เรารู้ว่า เราเเละเขาจะเดินไปยังจุดนั้นยังไง ไม่ใช่ " เเค่เราที่ต้องการ "
    บางทีการถอยกลับมาที่เธอพูดมันก็เป็นเรื่องของการเซฟตัวเองนั้นเเหละ  เเต่เธอได้ก้าวกลับเข้าไปหรือเปล่า ปล่อยให้ความรู้สึกมันเดินไปเถอะเเล้วก็ลองเจออะไรที่ชีวิตมันไม่ได้คาดคะเนบ้าง 

    บางทีความสนุกของความรัก คือ การที่เราไม่รู้อะไรเลยนี่เเหละเเล้วค่อยๆ
    ก่อร้างสร้าง ความสัมพนธ์เป้าหมาย ที่ทั้งคู่ยอมรับกันได้ หรือยอมอ่อนกันได้ 

    การเลิกกันไม่ได้เเปลเสมอไปว่าว่าเราไม่ success ในความรักนะ
    เพราะบางทีการจบความสัมพันธ์คือทางที่ดีที่สุดของความรัก ณ จุดๆนั้น บางคนถึงยังเป็นเพื่อนกันได้ หรือ ยังคุยกันได้ เราว่าเนี้ยเเหละ คือความงามของการที่เราปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติเเละพยายามเข้าใจมัน เเละทำให้มันออกมาลงตัวที่สุด 

    บางคนคบกันเเต่ไม่เคยเข้าใจอะไรกันเลยเเบบนั้นอะ unsuccessful มากกว่า 

    *ลงไว้เตือนตัวเอง ในยามที่สอนคนอื่นเขา เราก็ต้องไม่พลาด


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in