เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
u niverseprine_tics
god ,who is never fear
  •  _______ #createourjikook




    มนุษย์ทุกคนมีศรัทธา มนุษย์ทุกคนมีความเชื่อ

    และทุกการกระทำก่อให้เกิดผลที่ตามมา

    ศรัทธาและความเชื่อเองก็ก่อให้เกิดสิ่งที่ยากจะเข้าใจ






    “ ไม่ต้องมาให้ฉันเห็นหน้าแกอีก!! “


    เสียงตะคอกที่ดังตามมาหลังความเจ็บที่แก้มซ้าย จีมินเลือกที่จะไม่เงยหน้ามองบุพการี หันหลังเดินออกจากบ้านแบบไม่ต้องรอให้ไล่ซ้ำ




    กลางดึกในวันทำงานช่วงเงียบเหงา ถนนร้างผู้คนมีเพียงเขาที่เดินอยู่ ในเวลาที่ควรนอนอยู่บนเตียง จีมินกลับไม่รู้ว่าตัวเองต้องไปที่ไหน


    เสียงคลื่นจากไกลๆ เรียกความสนใจให้หันมอง ปลายเท้าเปลี่ยนทิศทางมุ่งตรงสู่ชายหาดยามค่ำคืน


    คลื่นลูกใหญ่ลูกแล้วลูกเหล่าซัดเข้าฝั่ง ดวงตาสีหม่นมองทะเลที่ไร้ขอบเขต ความรู้สึกเหมือนสิ่งที่อยู่ในนั้นกำลังเรียกเขาไหลเข้ามา ฝ่าเท้าก้าวเดินเข้าหาน้ำที่สะท้อนท้องฟ้ายามราตรี 





    “ ร้องไห้ทำไมนะ“ เสียงแผ่วเบาดังอยู่ใกล้จนเหมือนพูดอยู่ข้างหู


    จีมินสะดุ้งพึ่งรู้ตัวว่าตัวเองเดินลงทะเลจนน้ำสูงเกือบท่วมอกใจหายวาบ เมื่อรู้ว่าตัวเองเกือบทำอะไรลงไป


    ปาดน้ำตาบนหน้าลวกๆ หันมองรอบตัวอย่างต้องการขอบคุณคนที่เรียกสติได้ทันเวลา


    หากแต่เสียงที่เหมือนอยู่ใกล้เพียงเอื้อม แต่พอมองหากลับไร้วี่แวว 


    ท่ามกลางทะเลอันกว้างใหญ่มีเพียงจีมินที่ยืนอยู่



    ลมหนาวพัดผ่านพาให้หนาวเหน็บจนถึงกระดูก จีมินกัดฟันเดินขึ้นฝั่ง น้ำเค็มของทะเลพาให้เหนียวตัวมากกว่าเดิม ส่ายหัวด้วยความหงุดหงิด ก่อนทรุดตัวนั่งบนชายหาด






    “ โดยไล่ออกจากบ้านเหรอ“ เสียงแผ่วเบาเหมือนครู่


    จีมินหันขวับ ตกใจจนหลุดอุทานเมื่อเห็นคนนั่งอยู่ข้าง ทั้งๆมองดูดีแล้วว่านอกจากเขาที่นี่ก็ไม่มีใครอีก


    “ ว่าไง ไม่มีที่ไปใช่ไหม “ พูดซ้ำเหมือนต้องการตอกย้ำ


    จีมินมองคนหน้าขาวที่ตีหน้านิ่งเหมือนครู่ไม่ได้ถามอะไรแปลกๆ กับคนที่ไม่รู้จัก เขารู้สึกได้ว่าตัวเองโกรธเล็กน้อยที่ถูกจี้ใจดำ


    “ มาสิ “


    มองฝ่ามือขาวที่ยื่นมา ก่อนจะเงยกลับไปมองดวงตากลมโตราวท้องนภา


    “ มาด้วยกัน“




    “ อย่าไปอยู่ใกล้ทะเลเลย“








    สองข้างทางเงียบสงบ จีมินเดินตามมือที่จูงมาตลอด พึ่งสังเกตว่าคนตรงหน้านอกจากเสื้อแขนยาวมีระบายเหมือนหลุดออกมาจากละครย้อนยุคสักเรื่อง กับกางเกงสีขาว อีกคนก็ไม่มีอะไรติดตัวเลยแม้แต่รองเท้า


    จีมินขมวดคิ้วตั้งใจจะเอ่ยปากถาม


    “ ถึงแล้ว “


    เสียงนุ่มเอ่ยขัด ความหมายของมันทำให้จีมินต้องเงยหน้ามองและนั้นก็ทำให้เขาสับสนว่าตัวเองเดินมาไกลแค่ไหนกัน


    “ ไหนบอกอย่าอยู่ใกล้ทะเล “


    “ ทำไมละ “


    “ นี่มันติดทะลเลยนะคุณ “


    “ แต่มันอยู่สูงกว่ามากเลยไม่ใช่เหรอ เข้ามาสิ “


    จีมินกลอกตา เดินตามคนใส่ชุดเหมือนกินเจเข้าประตูไป





    ตัวบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวทำจากไม้ทั้งหลัง ตั้งอยู่ริมผาสูงที่พอมากลงไปจะเห็นน้ำซักเข้ากับฝั่งตลอดเวลา


    “ นายชื่ออะไร“


    “ จีมิน“ 


    พูดขอบคุณเบาๆ เมื่ออีกคนหายไปแล้วกลับพร้อมกับช็อคโกแลตอุ่นแก้วหนึ่ง


    “ คุณละ“


    ใบหน้าขาวทำหน้าแปลกใจ ก่อนเงียบไปสักพัก


    “ เรียกจองกุกก็ได้“





    “ อะผ้าเช็ดตัวนายไปอาบน้ำสิ“


    จีมินรับมา แม้จะเกรงใจอยู่บ้างที่ต้องให้คนแปลกหน้าช่วยขนาดนี้ แต่จะให้อยู่ทั้งๆ ตัวเปียกอย่างนี้ในบ้านเขา คงจะเป็นเรื่องที่น่าอายยิ่งกว่า


    ชายหนุ่มเปิดประตูเข้ามาในห้องนอน เพราะเจ้าของบอกว่าที่นี่มีห้องน้ำอยู่ห้องเดียว


    กลิ่นหอมละมุนลอยคละคลุ้งกว่าในห้องนั่งเล่น จีมินทำเป็นไม่รับรู้และรีบทำธุระให้เสร็จ


    เดินออกมาก็เจออีกคนนั่งทำหน้าไร้อารมณ์จองหน้าจอทีวีอยู่ จีมินเดินมานั่งข้างๆ อีกมือก็ใช้ผ้าเช็ดตัวผืนเดิมเช็ดผม


    จองกุกขมวดคิ้ว


    “ ผ้าเช็ดผมอยู่ในตู้ ถ้านายอยากได้ “


    จีมินส่ายหัว ก่อนจะหันไปพิจารณาคนข้างตัวดีๆ


    “ คุณอายุเท่าไร“


    “ ทำไมละ “


    “ คุณจะช่วยเด็กที่ใจแตกทุกคนไม่ได้หรอกนะ “


    “ นายใจแตกเหรอ“


    “ นั้นไม่ใช่ที่ผมพยายามจะสื่อ “


    “ ฉันก็ไม่ได้ช่วยทุกคน นั้นคือที่พยามยามจะสื่อ “


    “ ปกติฉันไม่ยุ่งกับมนุษย์ด้วยซ้ำ “


    จีมินงุนงงกับประโยครูปประโยคแปลกๆ แต่ยังไม่ทันที่จะได้ถาม เสียงหวานก็พูดขัดอยู่ร่ำไป


    “ หิวไหม “


    “ อ- อืม “


    หัวข้อเรื่องถูกเปลี่ยนกะทันหัน จีมินมองดวงหน้าหวานที่ฉีกยิ้มน้อยๆ เหมือนล่อลวง


    “ เหรอ “


    “ แต่ฉันทำไม่เป็นหรอกนะ “


    มันน่าโดนฟาดนัก






    มื้อดึกคืนนั้นจบลงด้วยฝีมือจีมิน ข้าวห่อไข่ง่ายๆ กลับเรียกรอยยิ้มที่กว้างที่สุดของจองกุกออกมาได้ ดวงหน้าเยาว์วัยที่ประดับด้วยรอยยิ้ม ดูดีกว่าหน้าตาไร้อารมณ์เป็นไหนๆ



    “ แต่ใจนะว่าไม่นอนเตียงด้วยกัน “


    “ ครั้งที่ห้า จองกุก ผมแน่ใจ “


    พยักด้วยหน้าดื้อๆ เป็นเชิงว่าเข้าใจ แน่เชื่อเถอะ เดี๋ยวอีกสิบนาทีก็ถามอีก คิดได้ไงว่าจะแค่นอนด้วยกันเฉยๆได้ จองกุกคิดได้ยังไงว่าคุณปาร์คที่ใจแตกตั้งแต่สิบสามคนนี้จะแค่นอนเฉยๆ


    “ บนพื้นมันแข็- “


    “ จองกุก ถ้าไม่หยุดถามผมจะไปนอนหน้าบ้าน “


    และค่ำคืนอันสงบก็กลับมา






    คืนนึงผ่านไปไวเหมือนฝัน เหมือนแค่หลับตาไปแค่พักหนึ่งก็เช้าเลย


    จีมินบิดขี้เกียจไล่ความง่วงงุน อมยิ้มเมื่อเห็นก่อนกลมๆ ขยับมาชิดริมข้างเขาจนเกือบจะตกเตียง


    สีฟ้าใสผ่านหน้าต่าง บอกได้เป็นอย่างดีว่าอากาศข้างนอกดีแค่ไหน จีมินยิ้ม ก้าวผ่านประตูเพื่อสัมผัสอากาศยามเช้า






    รอยยิ้มค่อยๆ สลาย ความทรงจำเมื่อคืนย้อนกลับมาราวกับกำแพงกั้นพังลง ความหนักอึ้งในจิตใจกดทับจนรู้สึกหายใจลำบาก


    ขาสองข้างก้าวเดินเข้าใกล้ริมผาสูง ดวงตาคมสองพร่ามัวด้วยหยาดน้ำ 


    เพียงแค่ครู่เดียวร่างทั้งร่างหล่นลงสู่ห้วงทะเล







    จองกุกสะดุ้งสุดตัว ใบหน้าน้อยๆ ชื้นเหงื่อเต็มสองข้างขมับดวงตากลมตื่นตัวรีบก้มมองคนที่เคยนอนข้างเตียง ฟูกอุ่นเพียงนิดบอกได้ว่าอีกคนลุกออกไปสักพักแล้ว


    ร่างในชุดสีขาวรีบรุดออกจากบ้านอย่างไม่เสียเวลาหา เขารู้ดีแล้วว่าอีกคนอยู่ที่ไหน


    ที่ๆไม่ควรอยู่มากที่สุด




    “ เลเวียธาน!!! “


    เสียงนุ่มตะโกนอย่างสุดเสียง มองพื้นน้ำที่เงียบสงบไร้การตอบกลับ จองกุกไม่มีทางเลือก ตัดสินใจกระโดดลงหน้าผา


    แรงปะทะจากลมไม่มีความหมายสำหรับเขา และก่อนที่ปลายเท้าขาวจะแตะน้ำ ร่างทั้งร่างถูกตรึงไว้กลางอากาศ


    จองกุกตวัดสายตาลงใต้น้ำ เงามหึมาสีดำทะมึนกินพื้นที่ไปจนสุดลูกหูลูกตา


    ตาสีเหลืองอำพันเปิดขึ้นสบดวงตาสีดำสนิทของจองกุก



    “ มันตายแล้ว“


    จองกุกกำหมัดแน่น เขารู้เลเวียธานพูดถูก เขาสัมผัสไม่ได้ถึงชีวิต


    “ ปล่อย— เขา“


    “ มันไม่ใช่เรื่องของเจ้า“


    “ เจ้าล่อลวงเขา“


    “ ข้าไม่มีสิทธิ์แตะต้องผู้ที่ต้องการมีชีวิตอยู่ 


     เจ้ารู้ดี“




     ไร้ขอโต้เถียง


     เลเวียธานล่อลวงได้แค่ผู้ที่คิดจะตายอยู่แล้ว


     นั้นคือกฎ




    “ ว่าแต่เจ้าเถอะ“


    “ ลืมเลือนไปแล้วหรือ ว่าเจ้าคือสิ่งใด “









    ความเหน็บหนาวกลืนกินหนึ่งชีวิตที่หลุดลอย ร่างของคนผู้หนึ่งค่อยๆ จมลงสู่ก้นทะเล กลับคืนสู่นิทราอันเงียบสงบที่ไม่มีทางตื่น


    ราวกับถูกกระชากขึ้นด้วยแรงมหาศาล  เปลือกตาที่ซีดเผือดอย่างคนตายไปแล้วเปิดขึ้น ดวงตาสีหม่นสับสนว่ากำลังพบเจอกับอะไรอยู่ และก่อนจะทันได้ตั้งตัว


    “ เฮือกก“


    มวลน้ำมหาศาลล่นออกมาทั้งจากปากและจมูก จีมินไอจนตัวโยน ไอจนกลัวว่าจะเครื่องในจะไหลออกมากองกันข้างนอก



    สะดุ้ง เมื่อสัมผัสได้ถึงฝ่ามือที่ลูบแผ่นหลังเบาๆ และพึ่งรู้ตัวว่าตอนนี้ตัวเองกำลังลอยอยู่กลางทะเลโดนมีใครบางคนพยุงอยู่


    จีมินหันมองดวงหน้าหวานที่เป็นคนพยุง จองกุกฉีกยิ้มกว้างแม้จะยังมีท่าทีเหนื่อยอ่อน




    “ คุณเป็นพระเจ้าเหรอ “ ร่างขาวหัวเราะเสียงใสให้กับคำพูดไร้เดียงสา 


     จีมินค่อยๆ ถูกดึงเข้าสู่อ้อมกอดโดนที่ตัวเขาไม่แม้แต่จะคิดขัดขืน เพียงหลับตาลงอย่างอ่อนล้า



    “ จีมิน“ เสียงหวานพูดกระซิบรดปลายหู




    “ พระเจ้าไม่คืนชีวิตให้นายหรอกนะ“



    “ และฉันดีใจที่ได้นายกลับมา “






    ทุกความเชื่อล้วนสร้างสิ่งที่มนุษย์ไม่เข้าใจ



    ทุกความเชื่อ






    —————————


    ไม่รู้จะเข้ากับหัวข้อไหม 

    แต่ใจอยากเล่นด้วยมากเลยนาย


    acl.





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in