เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MOMO-JIRI's StoryMOMO-JIRI
UN-FORTUNATE
  • 2017/04/20

    "รู้สึกไม่สบายใจ ไปดูดวง"

    แต่ก่อนมีความคิดแบบนี้แวบเข้ามาในหัวบ่อยมากเลย ยิ่งช่วง 4-5 ปีก่อน ช่วงวัย ม.ปลาย-มหาวิทยาลัยนะ ชวนเพื่อนไปกันอย่างกับจะไปตีกับโรงเรียนข้างๆ พอเรียนจบมหาลัย ยังไม่เริ่มทำงาน แต่เราเลือกไปเรียนภาษาอีกราวๆ 1 ปี เป็น 1 ปีที่ไม่ได้ข้องเกี่ยวกับการดูดวง (ถ้าไม่นับไปเสี่ยงเซียมซีตามศาลเจ้าล่ะก็นะ) ตอนนั้นมันทำให้มีอีกความคิดแวบเข้ามา ก็รู้สึกว่า เออ...ไม่ต้องดูดวงตอนทุกข์ก็ได้นี่

    แต่แล้วก็ลืมๆ มันไปเมื่อกลับมาเริ่มต้นชีวิตการทำงานอีกครั้ง มีเพื่อน มีคนรู้จักชวนไปดูดวงอยู่บ้างก็เลยไป แต่ไม่ได้มีความรู้สึกแรงกล้าในการไปดูเท่ากับแต่ก่อน อารมณ์ว่า อืม ไปก็ได้ จนตอนนี้ชีวิตล่วงเลยเข้าสู่การทำงานมาเป็นปีที่ 3 กำลังจะเข้าปีที่ 4 ความคิดกลับด้านไปเลย

    ณ เวลานี้รู้สึกว่า ทำไมต้องให้คนอื่นซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้มาบอกว่าอะไรจะเกิดกับเราในอีก 1 เดือน 2 เดือน หรือ 1 ปี 2 ปีข้างหน้าด้วยล่ะ? คิดๆ ดูแล้ว ไอ้ที่เคยดูดวงมานี่จำแทบไม่ได้เลยนะว่าเคยถูกบอกว่าอะไรไปบ้าง ไอ้ที่พอจะจำได้ก็... ไม่เห็นจะเกิดตามนั้นเลยนี่ แถมบางเรื่องนอกจากไม่เกิดแล้วดันกลับด้านแบบสุดขั้วอีก...

    การดูดวงครั้งล่าสุดถามเรื่องงาน คำตอบของหมอดูยิ่งย้ำชัดความคิดตัวเองไปอีกว่า ทำไมเราต้องมาถามเรื่องของเรา เพื่อให้คนอื่นมาบอกเราในเรื่องของเราเองด้วยวะ... จากการดูดวงครั้งนี้ ทำให้เราได้คำตอบสำหรับตัวเองเลยจริงๆ

    อยากทำอะไรก็ทำ ทำมันให้เต็มที่ไปแต่แรก ผลออกมาจะยังไงก็ช่างมัน แค่ได้ลงมือทำ แล้วไม่รู้สึกเสียดายทีหลังก็พอ จะทำแบบกล้าๆ กลัวๆ ก็ขอให้ได้ทำ

    ส่วนคำพูดของหมอดูที่ว่านั่น... 

    "ไม่สำเร็จหรอก แต่พยายามมากขึ้น ดวงก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้นะ" 

    อืม.. เสียเงินให้คนอื่นมาบอกในเรื่องที่เราต่างก็น่าจะรู้กันอยู่แล้วทำไมล่ะเนี่ย...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in