เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Soundtrack of mew.allflower
YERINB กับเสียงเพลงที่ช่วยฉันไว้
  •  


    คุณคงมีนักร้องในดวงใจ แน่นอนล่ะ สำหรับฉันหนึ่งในนั้นคือเยริน แบค

     


                    วันนี้ฤกษ์งามยามดีทำ(การบ้าน)ไม่เสร็จแต่อยากเขียนถึงเยรินขึ้นมา

    - Bye Bye My Blue -

    ประวัติแบบคร่าว ๆ เยรินเกิดวันที่ 26 มิถุนายน 1997 (นับแบบเกาหลี ตอนนี้ก็ 20 แล้ว) เป็นหนึ่งในดูโอ้ 15& คู่กับปาร์คจีมินสังกัด JYP Entertainment  ส่วนเพลงนั้น อาทิ I Dream, Somebody, I Can’t Hide It และ Sugar ซึ่งเป็นเพลงโปรโมตทั้งสิ้นและดิจิตอลซิงเกิ้ลล่าสุด Love is Madness ตั้งแต่ 2015 …

    แต่ในปี 2015 ทั้งสองคนก็ได้มีเพลงโซโล่เพลงแรกเป็นของตัวเอง Jimin – Hopeless Love, Yerin – Across the Universe แต่ก็ยังไม่มีวี่แววของเพลงคู่ ปีนี้ปี 2016 ปล่อยโซโล่อีกครั้ง รอดูปลายปี แต่นี่ก็พฤศจิกายนแล้วนะ ว่าจะมีการคัมแบ็คคู่หรือไม่ รอคอยอย่าง(ไม่)มีหวัง

    พักในส่วนของงานคู่ไว้ก่อน วันนี้เราจะมาเจาะลึกเยรินเป็นพิเศษ

    จำไม่ได้แล้วเหมือนกันว่าตกหลุมรักเสียง เสน่ห์ของเยรินตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้ตัวอีกที เสียงของเยรินก็ช่วยเราไว้หลายครั้งเลยล่ะ ได้ฟังเพลงของ 15& ตั้งแต่ I Dream ด้วยความที่อายุเรากัน (เกี่ยวไหม) ฟังเพลงนี้แล้วน้ำตาซึม

     

    คนเรามีความฝันอยู่ที่ว่าเราจะกล้าฝัน และลงมือทำมันหรือเปล่า

     

    การได้เห็นคนวัยเดียวกันเติบโตมันทำให้ได้มองย้อนดูตัวเอง ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ กำลังทำตามฝันตัวเอง สิ่งที่ตัวเองรักอยู่หรือเปล่า และเมื่อได้เห็นความสุข รอยยิ้มจากสิ่งที่พวกเขาทำ ก็ยิ้มตามไปด้วยซะอย่างนั้น เหมือนได้โตมาด้วยกัน

    ถ้าพูดในเรื่องของความสามารถด้านดนตรีการร้องเพลงแล้ว เชื่อว่าเยรินมีอยู่ในตัวเต็มเปี่ยม เห็นได้จากอัลบั้มเดี่ยวของเยรินเองอาจจะเป็นเพลงที่ไม่ได้โชว์ลูกเล่นอะไรมาก แต่มีการใช้เสียงสื่อสารชวนให้รู้สึกตาม แม้ว่าจะฟังไม่ออกก็เถอะ... โชคดีที่เยรินมีเพลงที่ร้องด้วยภาษาอังกฤษ ไม่รู้ทำไมพอได้ฟังเสียงเยรินแล้วครั้งหนึ่ง มันหยุดฟังไม่ได้เลย ถ้าเพลงที่โชว์ก็ต้องเพลง Cover เลย


    ยิ่งได้ดูตั้งแต่แรก ๆ ยิ่งได้เห็นพัฒนาการยกตัวอย่าง เพลง Like A Dream ที่เยริน cover

    ตอนสามปีที่แล้ว



    และตอนนี้



    เมื่อก่อนจะร้องแบบสบาย ๆ มีความล่องลอยปล่อยให้เสียงไหลไปกับจังหวะและทำนอง เดี๋ยวนี้จะนิ่งมากขึ้น ควบคุมได้ดีขึ้น แต่ชอบแบบสดใสมากกว่านิดนึง เพราะฟังแล้วมันปลิวมาก It's like a dream to me~

    เยริน Cover เพลงค่อนข้างเยอะ ทั้งร้องคู่กับจีมินและร้องเดี่ยว ลองหาฟังกันได้ ทั้ง Halo, Gravity, Fools, Chandelier, Put It in a Love Song, A Step You Can’t Take Back etc.

     

    เพลงโซโล่ก็ดีงามไม่แพ้กัน ถ้าจะให้แนะนำหมดอาจจะต้องใช้เวลาเป็นวัน ๆ

    แนะนำสี่เพลงที่ชอบเป็นพิเศษ ไม่นับเพลงโปรโมต อันนั้นฟังวนลูป ...

    1.   As I Am

    2.   That’s Why

    3.   혼자 두지 마 (Don't Leave Me Alone)

    4.   Zero

    เพลงโซโล่ของเยรินมีเอ็มวีสองเพลงนะคะ คือ Across the Universe กับ Bye Bye My Blue

     

    เวลาเบื่อ คิดงานไม่ออก อยากพัก เสียงของเยรินเป็นหนึ่งในตัวเลือกโปรดของเราเสมอ ช่วยได้อย่างประหลาด เหมือนมีเพื่อนอีกคนคอยอยู่ข้าง ๆ จริง ๆ เราชอบเยรินเวลาแสดงสดมาก มีความเป็นธรรมชาติสูง ไม่ว่าจะตอนร้องหรือตอนเขิน เสียดายที่เยรินลบบล็อก (weebly) ไปแล้วไม่งั้นอาจจะได้อ่านเรื่องราวที่เยรินอยากเล่ามากกว่านี้ ไอจีก็นะ...ลบได้ติสท์มาก แอคเคาน์เก่าไม่ได้เซฟอะไรไว้เลย เสียใจ อันใหม่น้องนางก็เปลี่ยนยูสเซอร์เนมไปมา แถมลบรูปอยู่เนือง ๆ ตามไม่ทัน

    ชอบเวลาที่ได้เห็นเยรินเป็นตัวของตัวเอง จำได้ว่าตอนเยรินยังไม่ลบบล็อก เคยบอกว่าที่ร้องเพลงก็เพราะรักมัน และเธออาจจะไม่ได้ดีแบบที่คิด เชื่อเถอะ ฉันไม่เคยตกหลุมใครเพราะความเพอร์เฟ็กต์ชอบแบบที่เป็น และสัมผัสได้ว่ามีอยู่จริงมากกว่า


     อีกท่อนหนึ่งใน weebly เยรินบอกว่า

    “I just wanna sing, help people and make my family, friends, lovers happier.”

    อยากบอกว่าเธอทำสำเร็จแล้ว อย่างน้อยเยรินก็ได้ช่วยฉันไว้ ในวันที่จมดิ่ง

     

    เพื่อใครหลงมาอ่านแล้วอยากติดตามเยริน แบคมากกว่านี้

    https://soundcloud.com/eyriej

    อัปเดตเพลง ล่าสุดคือเมื่อ 18 วันที่แล้ว(17 Oct 2016) เพลง Something to Prove ดีงามมาก ๆ

    https://www.instagram.com/yerin_the_genuine/

    ซึ่งตอนนี้เยรินลบรูปออกหมดแล้ว เพิ่งเปิดไปดูเมื่อกี้ ช็อกไปเลย...


    จะลืมเพลงนี้ไปได้อย่างไร เพลง Sometimes เวอร์ชั่นอีดิท Crush(เจ้าของเพลง) กับเยริน


    เยรินรักเอมี่ เรารักทั้งเยรินทั้งเอมี่เลย เพลงของเอมี่และเยรินที่รัก


    นอวานา ซาอีเอ อูจูรึล คอนนอ เนเกโร Would you like to come over to me?

    - w.allflower

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in