เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
i know you know i love songmyjinji349
i know you know i love song #khplay
  • เราจะมาแนะนำเพลงในช่วงนี้ที่ชอบฟังบ่อยๆ เป็นเพลงที่อยากแนะนำให้คนอื่นฟังเเละอยากแนะนำให้ตัวเองในอนาคตกลับมาฟังด้วย เพราะเราเปลี่ยนแนวเพลงที่ฟังบ่อยมาก อาจจะเพราะเวลาชอบเพลงอะไรแล้วจะชอบฟังซ้ำๆด้วยแหละก็เลยเบื่อ ก็เลยคิดว่าถ้าอีกหน่อยเราเปลี่ยนเพลงที่ชอบฟังไปเรื่อยๆแล้วได้กลับมาดูสิ่งที่เราเขียนในวันนี้ เราอาจจะได้กลับมาฟังมันอีกครั้งก็ได้ 




       Sunset Rollercoaster - I Know You Know I Love You



    ป็นเพลงฟังง่ายๆ(สำหรับเรา)เนื้อเพลงก็มีความหมายง่ายๆแค่ว่า

     
    'ผมรู้ว่าคุณน่ะรู้ว่าผมรักคุณ ผมรักคุณนะแค่อยากให้คุณได้รู้ ผมรักคุณ'

     เราเป็นแฟนวงนี้มาก ชอบแนวเพลงที่เขาทำ ชอบนักร้องด้วย 

    เคยอ่านสัมภาษณ์ของเขาแล้วชอบมาก

    รู้อะไรเกี่ยวกับประเทศไทยบ้าง

    อาหารครับ ผมชอบชาเย็นนะ ทุกครั้งที่ผมไปนี่ผมกินตลอดเลย (FJZ: แต่ชานมไข่มุกไต้หวันดังไม่ใช่หรอ) มันไม่เหมือนกันนะครับ ชาเย็นไทยอันที่สีออกส้ม ๆ น่ะ มันมันหวานกว่า ผมชอบมาก กับอีกที่นึง ผมจำไม่ได้ว่ามันเรียกว่าอะไร แต่เป็นตลาดเก่า มีทางรถไฟอยู่กลางตลาดเลย เวลารถไฟมาทุกคนจะต้องเขยิบตัวเข้าไปข้างทาง (FJZ: ตลาดร่มหุบ?) ใช่! ที่นั่นล่ะครับ มันมีร้านก๋วยเตี๋ยวเล็ก ๆ ร้านนึง ไม่เผ็ด ไม่ค่อยมีรส แทบจะจืดเป็นน้ำเลย คล้าย ๆ เฝอ แต่ไม่ใช่ แต่นั่นแหละ ผมชอบ

    source  https://www.fungjaizine.com/article/import/sunset-rollercoaster 

    ...................................................................................................................................................


    mellow fellow - Dancing



    เพลงนี้เราตามมาจากเพลงข้างบน เพราะมันลิ้งกันเวลาดูเพลงข้างบนจบ เป็นวงที่เราไม่เคยฟังเพลงของเค้ามาก่อนแต่ว่าเพลงนี้เพราะดี เราชอบที่ช่องนี้เอาเพลงมาใส่เอ็มวีสวยๆ 

    เนื้อเพลงเล่าถึงความรักที่จบลงไปแล้วเเต่ก็ยังคงคิดถึง

     คิดถึงการเต้นรำกับคุณ คิดถึงการอยู่กับคุณ ทั้งในความคิดเเละความฝัน 

    ถึงแม้จะรู้ว่ามันจะไม่เกิดขึ้น เเต่ก็ยังหวังว่าวันนึงตื่นขึ้นมาแล้วมันอาจจะเป็นจริง


    ใครอยากลองฟังหรือดูอะไรแนวๆนี้ตามได้ที่ช่อง  


    ...................................................................................................................................................................................

    Sunset Rollercoaster - Summum Bonum


    เพลงนี้เราชอบมากฟังครั้งเดียวแล้วติดเลย เป็นเพลงที่จังหวะสดใสเเต่เนื้อเพลง พูดถึงความรักที่ไม่สมหวัง              

    Feeling alone again
    Love is the losing game
    The game I should never play

    รู้สึกโดดเดี่ยวอีกครั้ง
    ความรักคือเกมที่เเพ้
    เกมที่ฉันไม่ควรเล่น

    ...........................................................................................................................................................

    Jessie Ware - Slow Me Down


    เพลงนี้ถ้าจำไม่ผิดเรารู้จักเพลงนี้เพราะมีคนแนะนำไว้ในนี้แหละ ถ้าคนที่แนะนำมาเห็น อยากบอกขอบคุณนะคะที่แนะนำเพลงดีๆให้ฟัง

    เนื้อเพลงเพลงนี้เราลองทำความเข้าใจแล้วแต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดี
    เเต่เราชอบท่อนนี้

    Running in circles, not running away
    You be the ocean and I'll be the wave

    ...........................................................................................................................................................

    The Walters - What's Left


    ถ้าพูดถึง The Walters หลายๆคนต้องนึกถึงเพลง i love you so แน่ๆเราก็เป็นก่อนจะฟังเพลงนี้เราฟัง i love you so จนเบื่อเลย 

    เนื้อเพลงเกี่ยวกับคู่รักคู่หนึงที่อีกฝ่ายต้องการรั้งให้อีกคุณอยู่ 

    Tell me what is left 'round here
    Other than you my love
    Tell me what is left 'round here
    Other than you my love

    บอกฉันหน่อย มีอะไรเหลืออยู่แถวนี้บ้างใหมนอกจากตัวคุณที่รัก
    (สิ่งที่เหลืออยู่ = ความรักของคุณ)

    ...........................................................................................................................................................

    sapientdream - walls


    เป็นทาสเพลงที่มีรูปสวยๆเป็นwallpaper คือก็ไม่รู้ว่าเพลงจะเพราะหรือเปล่าเเต่ใจก็สั่งให้กดตลอด ฮ่า เพลงนี้เรากดเพราะชอบภาพ แต่กลายเป็นว่าติดหนึบ ตอนนี้ฟังบ่อยมาก และเนื้อเพลงก็น่ารักมาก

     ถ้าแฟน(ที่อาจจะมาในชาตินี้)ส่งมาให้คือต้องเขินมากแน่ๆ

    All I know is that you are everything I need
    Every smile on your face, every look in your eyes
    I fall in love day by day 

    ทั้งหมดที่ฉันรู้คือคุณเป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันต้องการ
    ทุกๆรอยยิ้ม ทุกๆสายตา
    ฉันตกหลุมรักทุกวัน

    ...........................................................................................................................................................


    [STATION] 디어 (d.ear) X 재현 'Try Again' MV


    มาทางฝั่งเอเชียกันบ้าง เพลงนี้ก่อนหน้าเราไม่เคยฟังเลยไม่ได้ติ่งnctด้วย นั่นคงเป็นสาเหตุที่ทำให้เรารู้จักเพลงนี้ช้า แต่พอได้ฟังเท่านั้นแหละ จะนอนก็ฟัง จะกินข้าวก็ฟัง ติดยิ่งกว่ากาวตราช้างอีก เพลงเค้าดีจริงๆ

    So whenever you ask me again
    How I feel
    Please remember
    My answer is you

    ได้โปรดจำไว้ คำตอบของผมคือคุณ

    (ฟังไปด้วยดูหน้าคนร้องไปด้วยก็จะฟินมากเพราะนักร้องหล่อมาก)

    ...........................................................................................................................................................

    『ナミヤ雑貨店の奇蹟』門脇麦が山下達郎の「REBORN」を熱唱!




    เพลงนี้เราแนะนำให้ไปดูหนังเรื่อง Namiya Zakkaten no Kiseki ~ปาฎิหาริย์ร้านขายของชำนามิยะ~
    มาก่อน ถ้าฟังเฉยๆอาจจะไม่อินเท่าไหร่แต่ถ้าดูหนังมาก่อนอาจทำให้ร้องให้ได้เลย แนะนำมากๆหนังก็ดีเพลงก็ดี ไปดูกัน


    ...........................................................................................................................................................

    シェネル - 奇跡 - 『今夜、ロマンス劇場で』Ver. PV





    เราอยากดูหนังเรื่องนี้มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกเรารอนานมากเพื่อที่จะได้ดูในโรง แต่ กลายเป็นว่าไม่เข้าโรงจังหวัดที่เราอยู่ ทำได้แต่นั่งฟังเพลงostไปพลางๆ ฮือจะร้อง ขนาดความหมายเพลงยังไม่มีคนแปลเลย 


    .........................................................................................................................................................

    เราอยากให้คนที่เข้ามาอ่านได้เพลงเพราะๆไปฟังเหมือนเราที่ได้เพลงเพราะๆจากที่นี่ไปเยอะมาก


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
onthecloudninee (@onthecloudninee)
มีแต่เพลงน่ารักๆทั้งนั้นเลยย ปกติเจอเพลงหนึ่งแล้วมันก็จะรันเพลงอื่นๆมาให้สรุปชอบเกือบทุกเพลงงงงงง
kinnnt (@mealsome)
@onthecloudninee ดีใจที่ชอบนะคะคงชอบเเนวๆเดียวกันไว้เอามาเเบ่งกัรอีกนะ