เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
4AMbubble gum
1/4 2023
  • first quater of this year

         ครอบครัวที่เราเคยเติบโตมา ภาพที่พ่อแม่อยากให้เราได้เห็น ได้รับรู้ ความสุขในทุกๆวัน ภาพครอบครัวที่อบอุ่น ทะเลาะเบาะแว้งบ้างเหมือนครอบครัวอื่นทั่วๆไป ก็รู้สึกว่ามันเป็นภาพที่ดี ไม่ได้สมบูรณ์แบบไปมากกว่าใครก็แค่ครอบครัวธรรมดาๆครอบครัวนึง ไม่ได้มีเรื่องเลวร้ายในชีวิตแต่ก็มีทั้งทุกข์และสุขปะปนกันไป 

         ในวันที่เราเริ่มโตขึ้น ได้รับรู้เรื่องราวในอดีตที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ภาพข้างหลังที่เราไม่เคยมีโอกาสได้เห็น ไม่มีโอกาสที่จะได้ยิน เพราะเรายังเด็กไปหรือจะเพราะเรามองไม่เห็นภาพนั้น แต่วันนี้ก็เริ่มรับรู้มันจากปากของเจ้าตัวเอง ถึงจะเป็นคำพูดจากฝ่ายเดียว แต่สุดท้ายถึงเราจะได้ยินคำพูด เรื่องเล่า หรือคำแก้ตัวจากอีกผ่าย เราก็คงตัดสินใจเข้าข้างคนเป็นแม่ของเราอยู่ดี เพราะเรื่องที่ได้รับฟังมา แม่ง หาทางเข้าข้างอีกฝ่ายไม่ได้เลยจริงๆ สิ่งที่แม่เราต้องเจอมาตลอด ตั้งแต่เรายังเด็ก ตอนที่เรายังพูดไม่ได้ จนมันเหตุการณ์มันเริ่มดีขึ้นในวันที่เราเริ่มโตแล้ว พอได้ฟังคำพูดจากปากเค้าแล้ว ในหัวมันว่างเปล่าไปหมด ไม่รู้เลยว่าเราต้องรู้สึกยังไง

         เรื่องราวในอดีตที่ถูกเล่าซ้ำแล้วซ้ำอีก จากปากคนที่บอกว่าไม่ได้คิดแค้นอะไรอีกฝ่ายแล้ว แต่แค่ยังคงจำไว้ได้ขึ้นใจว่าเคยถูกกระทำอะไรมาบ้างก็เท่านั้น

         เรื่องราวในอดีตล้วนส่งผลกระทบถึงชีวิตในปัจจุบันทั้งนั้น นิสัย สันดาน สามัญสำนึก ความคิดความอ่านของเราในวันนี้ล้วนมาจากการเติบโตของชีวิตในหลายปีที่ผ่านมา และรวมถึงการเลี้ยงดูตั้งแต่สมัยเรายังไม่จำความไม่ได้ ไม่มากก็น้อยแต่มันก็ล้วนเป็นสาเหตุหนึ่งอยู่ดี 

         เพราะสาเหตุนี้แหละ ทำให้แม่ถึงไม่มูฟออนจากเรื่องราวในอดีตสักที เพราะปัจจุบันที่เกิดขึ้นอยู่ เค้าคิดว่ามันเป็นเพราะสาเหตุจากการกระทำของตัวเค้าในอดีต ซึ่งความจริงจะเป็นอย่างที่แม่คิดไว้หรือเปล่าก็ไม่มีใครรู้อยู่ดี  


        
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in