เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พฤษภาคม 61*Sarane Champa
หายหัวไป ย้อนเล่าเรื่องผ่าตัด* (6/05/61)


  • หายหัวไปยาวตลอดเดือนเมษายน อย่างที่บอก ต้องไปผ่าตัดใหญ่ที่กรุงเทพ พักฟื้น และกว่าจะมีปัญญากลับมาเล่าเรื่อง ก็ค่อนข้างยืดยาวอยู่ ในขณะที่ใน fb พยายามไม่อัพอะไรให้ใครห่วง จริงๆแล้ว เรานอน ICU ถึงสองคืน ให้เลือดอีก 6 ถุง ภาวะเบาหวานฉับพลัน อัตรารอดตอนนั้นคือ 30/70 น้องชายเกรี้ยวกราดจนแบบใครก็เข้าหน้ามันไม่ติด เพราะ ไม่มีใครตอบคำถามมันได้ มันเลยไปถล่ม หมอเจ้าของเคสกุ เละเทะ!!! ไม่นับรวมอิเหล่าพยาบาลพิเศษที่เรียกว่า ป้องกันสิทธิ และประโยชน์ของเราเต็มร้อย ตอนรู้สึกตัว โดนพ่อเอ็ดนิดหน่อยว่า ผ่าตัดใหญ่ขนาดนี้ ทำไมบอกไม่มีอะไร เราก็จนใจ แต่บอกพ่อว่าอย่าบอกแม่นะ กลัวแม่ห่วง ก็จนทุกอย่างผ่านพ้นมาได้ 

    ถามว่าเข้าใจหมอไหม เข้าใจนะ มันเป็นเหตุที่ไม่ได้คาดการณ์ไว้ เลือดสำรองในคลังน้อยด้วย เพราะหน้าสงกรานต์  6 ถุงนี่ 2,000 กว่าซีซีนะ ไม่รวมน้ำเกลือ ไม่รวมยาฆ่าเชื้อสายระโยงระยาง ท่อออกซิเจนอีก มาตลอดๆ อีกหนึ่งเรื่องคือ ประสบการณ์สวนท่อฉี่ครั้งแรกในชีวิต อิตอนเค้าสวนท่อให้นี่คือ สติมาร้อยแล้วนะ แต่ ไร้เรี่ยวแรงจะบอกจะให้ทำหรือไม่อทำอะไร ยังจำได้ติดตา ว่าพยาบาล สี่คนมาช่วยกัน (จะเอาอะไรมาเยอะแยะนักค่ะ) ก็เปิดผ้า จับๆแหวกๆ สวน แล้วความรู้สึกตอนนั้นคือ เหมือนฉิ่งฉ้องไม่สุดสักทัี อยากเข้าห้องน้ำ แต่เข้าไม่ได้ พยาบาลบอก ปวดก็ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นธรรมชาติ แต่กุไม่รู้สึกธรรมชาติไง เคยเบ่งได้ไง บ้าบอ!!!  

    ตอนสมัยตรวจหน้าอกว่าฮาแล้ว งานสวนท่อนี่ ฮากว่าเยอะ คือต้องยอมรับว่าพยาบาลเก่งอะ เอาเข้าไปได้ไงวะ ???? ๕๕๕๕  ไม่พอ พอถึงตอนเอาออก คราวนี้ เรี่ยวแรงมี แต่ทำเองไม่เป็นไง คุณพยาบาลสามคนเข้ามาช่วยเหลือ ก็ต้องเปิดผ้า ให้คุณพยาบาลแก เอาท่อออกให้ พอเอาออกแล้วเท่านั้นแหละ เข้าห้องน้ำได้อย่างมีความสุขมาก รักอารมณ์ในการเบ่งให้สายน้ำมันพุ่งพวย ๕๕๕๕๕๕๕๕ รู้สึกเหมือนความทุกข์เบื้องหน้าได้รับการบำบัดแล้ว สิ่งนึงที่ได้หลังจากการผ่าตัดหนนี้คือ ความสุขของเราบางทีก็อาจจะเกิดขึ้นง่ายๆ ไม่ได้ซับซ้อนมากมาย อย่าง การฉี่ได้ถ่ายคล่องนะเฮ้ยยย 

    หลังการผ่าตัด ก็ได้โรคมาเพิ่ม คือ ไม่เคยเป็นเบาหวาน ตรวจประจำก็ไม่เคยเจอ แต่ตอนนี้ เป็นอ่อนๆ คือ ตอนนี้ อยู่ร้อยต้นๆ ทำให้ต้องดูอาหารการกิน ถ้าสามเดือนน้ำตาลลงไปต่ำกว่าร้อยคือจบ แต่ถ้าไม่ ก็เตรียมตัว เข้าสู่วังวนของการเป็นเบาหวาน แผลที่ต้องดูแลดี ตอนนี้อาหารอะไรก็ลดไปเสียหมด ทานโปรตีนเน้นๆไป น้ำตาล คาร์ป ทะเล หมัก ดอง งดไปหมด ซึ่ง ขนาดหมอบอก เราดูแลแผลดีมาก แต่ แผลก็ยังไม่แห้งสนิท ตอนแรกนึกว่าเย็บแค่หกสิบเข็ม เปล่าจ้า ข้างละ หกสิบเข็มกว่าๆจ้า โดนไปเป็นร้อยเหอะ แล้วมันที่ออกจาก รพ.สามารถนะ คือไม่นั่งวิลแชร์ กุเดินชิลพร้อมสายเดรนเลือดจ้า แข็งแรงสัส!!!

    หลังผ่าตัดหน้าอกเหลือคัพ B ตัวเองก็ยังรู้สึกเหมือนเหลือสัก c แต่คนอื่นๆบอก หายไปเยอะมาก ตอนผ่าออก เอาออกครึ่งโลข้าง กับสี่ขีดข้าง บวกกับลดคาร์ป ก่อนที่จะผ่าตัดนั้น ขนาดลดน้ำหนักลงที่ 103 kg ผ่าตัดเสร็จเกือบเดือน ตอนนี้ น้ำหนักลงมาที่ 95 kg แม่บอก ทำไมไม่สัก 90 kg โอ้วววว แม่คะ ยังไม่ถึงเดือนลงไป แปดโลนี่ คนก็ทักกันสนั่นจังหวัดไหมคะ ว่าไปทำอะไรมาถ้ายังต้องคุมน้ำตาลแป้งอีก 3-6 เดือน พร้อมๆกับการงดทานอาหารทะเล มีัหวังหัวโตตายแน่ๆคะ 

    ไปละนะ 
    เดือนนี้จะพยายามมาอัพถี่ๆ ชดเชยของเดือนก่อน ดีมะ 







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
อู้ยยยย!!! อ่านแล้วตกใจ ดีที่ปลอดภัยและฟื้นตัวได้นะพี่หมี ในเฟสเห็นดูชิลล์จริง ไม่คิดว่าจะไปถึงขีดอันตรายขนาดนั้น ... ไงก็รักษาตัวให้สุขภาพกลับมาดีไว ๆ เน้อ
Sarane Champa (@Sarane)
@pitipui ใส่ใจพักดูแลกันเลยทีเดียว