เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Everything here is not true.this is not fatty
random_001
  • อยู่ดีๆ ก็จำเรื่องที่เคยลืมไปแล้วได้ขึ้นมา 
    แม้ว่าจะเป็นแค่เศษเสี้ยวเล็กๆ ก็เถอะ 
    แต่ก็ทำให้ใจกระตุกวูบ

    ยอมรับอย่างอายๆ ว่าเราเป็นคนไม่ปล่อยวาง
    เหมือนจะเคยพยายามทำ เหมือนเคยทำได้ 
    แต่อาจจะเป็นความพยายามหลักสิบเลยกว่าจะไปถึงตรงนั้น
    นั่นแหละ มันอาจจะเหนื่อยมากกว่าการไม่ปล่อยวางก็ได้มั้ง

    จริงๆ แล้วมันเหมือนการกลั้นหายใจโดยไม่รู้ตัวมากกว่า
    เหมือนเวลาหยุดหมุน แล้วก็รู้สึกอึดอัด 
    เหมือนขาดอากาศหายใจ แล้วรู้สึกว่าเวลาเดินช้าลง

    ก็ไม่ใช่ไม่ปล่อยวาง แต่แค่ไม่อยากให้มันผ่านมาแล้วผ่านไป
    อยากใช้เวลาพิจารณา อยากสัมผัสทุกซอกหลืบของความรู้สึก
    เหมือนมีคนเคยบอกว่าเป็นพวกเสพติดความเจ็บปวด
    ก็อาจจะถูก เราก็ไม่รู้มันเรียกว่าอะไร 
    ไม่ปล่อยวางก็ดูเข้าใจง่ายที่สุดเนอะ

    ที่ไม่อยากพลาดทุกความรู้สึกไป คงเป็นเพราะอย่างนี้แหละ
    กลัวว่าวันนึงถ้าไอ้ตะกอนในใจมันถูกผลักขึ้นมาบนพื้นผิวอีก
    แล้วมันดันพัดเอาบางส่วนที่เราไม่เคยสัมผัสขึ้นมา
    ถึงตอนนั้นก็คงจะไปไกลกว่าอาการใจกระตุกไปเยอะอยู่
    อย่างเช่นวันนี้..
    เราก็แค่อยากจะเตรียมรับมือกับมันให้ได้มากที่สุด 

    If you don’t get it off your chest, you’ll never be able to breath.
    ประโยคที่ตั้งเป็นหน้าจอโทรศัพท์มาแสนนาน รู้สึกมีสติทุกครั้งที่อ่าน 
    แม้ว่าจะบอกว่าไม่ชอบปล่อยวางก็เถอะ
    แต่จริงๆ แล้วปลายทางมันก็คือการก้าวผ่านความรู้สึกพวกนั้นไปโดยที่ไม่รู้สึกว่าพลาดอะไรไป
    แค่อาจจะใช้เวลานานไปหน่อย เป็นเดือน เป็นปี หรืออาจจะหลายปี
    แม้ว่าจะชอบเผชิญหน้ากับความรู้สึกพวกนั้นคนเดียว
    แต่บางเรื่องมันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะก้าวผ่านไปได้ด้วยตัวเองคนเดียว
    ในตอนที่จัดการไม่ไหวแล้วจริงๆ เลยได้เรียนรู้ที่จะพูดระบายมันออกไป 
    แลกกับการที่ได้กลับมาหายใจเข้าลึกๆ อีก 1 ที

    พอมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกเหมือนตัวเองคือจีนในฮาวทูทิ้งเลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in