เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MOVIEจุดเชื่อมต่อ
Tokyo Idols

  • Tokyo Idols - (Netflix,2017)

    Tokyo Idols เป็นเรื่องราวของไอดอลใต้ดินในประเทศญี่ปุ่น โดยเส้นเรื่องจะไปเน้นหนักที่ ริโกะ สาวน้อยผู้มุ่งมั่นในการเป็นไอดอล และเล่าไปถึงวงไอดอลใต้ดินหลายๆวง ความสัมพันธ์ระหว่างไอดอลกับแฟนคลับ แล้วยังยิงไกลไปถึงเศรษฐกิจ สังคม วิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นที่มีผลต่อวงการไอดอลทั้งในประเทศ และนอกประเทศ

    ส่วนตัวเราค่อนข้างอินกับเรื่องนี้ เสียน้ำตาไปหลายตอนเลย ความสัมพันธ์ระหว่างไอดอลกับแฟนคลับบางทีมันมีอะไรเยอะกว่านั้น มันเป็นแรงขับเคลื่อนให้เราลงมือทำอะไรบางอย่าง ที่ลึกๆเราอาจมีความสนใจในสิ่งนั้นอยู่แล้ว แต่บางครั้งการได้แรงกระตุ้นจากพวกเขาก็ทำให้เราได้ลงมือทำจริงๆ ไม่ใช่แค่อยู่ในความคิดอย่างเดียว

    ไอดอลเปรียบเสมือนกำลังใจในการใช้ชีวิตของแฟนคลับแต่ละคน ในเมื่อโลกที่เขาใช้ชีวิตอีกด้าน ไม่สามารถเติมเต็มจิตใจของเขาได้ การที่หันไปหาโลกอีกด้านที่เขารู้สึกเชื่อใจ และวางใจกว่าก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในสังคมปัจจุบัน

    แต่ถ้ามองอีกมุมที่ตัวหนังไม่ได้พูดถึง ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนและลึกซึ้งนี้ก็เป็นสิ่งที่ยากจะอธิบาย มันเป็นความสัมพันธ์ที่ลึกๆต่างคนต่างหวาดระแวง แต่ก็ไม่มีใครคิดที่จะเอ่ยขึ้นมา ศิลปินก็กลัวว่าสักวันแฟนคลับที่คอยสนับสนุนเขายังอยู่ที่เดิมไหม แฟนคลับเองก็กลัวอาจกลัวว่าในอนาคตศิลปินจะดำเนินไปตามที่เขาคาดหวังและเป็นแสงสว่างให้พวกเขาไปได้อีกนานแค่ไหน การเดินออกไปจากจุดที่เคยอยู่คงเป็นเรื่องเจ็บปวดไม่น้อย 

    ตัวหนังได้พูดถึงประเด็นโอตะคุ ว่าเมื่อก่อนในสังคมญี่ปุ่นอาจไม่เป็นที่ยอมรับมากเท่าไหร่ ซึ่งต่างกับปัจจุบัน ที่โอตะคุแทบจะเป็นทางสายแมสแล้ว แต่ก็ยังมีคนไม่เข้าใจในความเป็นไปของเขา สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในสังคมญี่ปุ่นเท่านั้น ในสังคมไทยก็ยังมีกลุ่มคนที่มักตั้งคำถามต่างๆกับโอตะคุ ส่วนตัวเรามองว่า ความชอบในบางเรื่องมันอาจไม่สามารถอธิบายมาเป็นคำพูดที่พอจะตอบคำถามของผู้ที่ต้องการคำตอบแบบสำเร็จรูปได้ เราอาจไม่จำเป็นต้องเข้าใจความชอบของใครสักคน แต่เราสามารถที่จะเคารพความชอบของใครสักคนได้ โดยที่ไม่สร้างความลำบากใจให้ซึ่งกันและกัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in