เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
storyinmylifepigyourk1994
ครั้งหนึ่งเมื่อฉันยังเป็นเด็ก
  •   เมื่อตอนเป็นเด็กน่าจะประมาณประถมตอนปิดเทอมอายุเท่าไหร่นี้แหละได้ไปเที่ยวเหนือสุดของประเทศที่จ.เชียงรายไปดอยตุงไปกับพ่อจำไม่ได้ล่ะทำไมแม่ไม่ได้ไปด้วยบรรยากาศที่ดอยตุงอากาศเย็นสดชื่นดอกไม้เยอะมากสวยมากชอบมาก
    ถ้าถามว่าอยากไปอีกไหม?บอกเลยอยากไปอีกมากแต่หลังจากวันนั้นก็ไม่เคยได้ไปอีกเลยด้วยเหตุผลอะไรหลายๆอย่างด้วยแหละมั้ง มีแต่คนบอกว่าตอนเด็กเราซนมากเหมือนเด็กผู้ชายแต่จริงๆเราเป็นเด็กผู้หญิงนะ อิ๊


      คนที่บ้านบอกว่าฉันเลิกดูดขวดนมช้ากว่าเด็กคนอื่นน่าจะประมาณป.4ถึงเลิกดูดขวดนมโตมาเลิกเป็นเด็กโข่งตัวใหญ่ยักษ์แต่ก็ไม่เห็นจะสูงอ้อสงสัยดูดแต่นมรสหวานรสช็อคโกแลตแต่โตมาเราก็กินนมรสจืดอยู่นะจริงๆไม่ได้โม้ แม่กับพ่อเคยบอกว่านึกว่าหยิบเด็กออกมาผิดจากรพ.มันดูไม่ค่อยเหมือนลูกฉันเลย
    ตัวก็ดำๆเขียวๆเหมือนพระอินทร์ลงมาโปรดนั้นแหละคือที่มาของชื่อเล่นเรา"พริกหยวก"ถามว่าเราชอบกินพริกหยวกไหม?เรากินเผ็ดไม่เป็นเลยต่างหากมันแสบท้องและแสบปากอ่ะ



      รูปครอบครัวพร้อมหน้าเท่าที่จำได้น่าจะเป็นตอนงานศพคุณปู่ตอนนั้นเราอยู่ประถมจำได้ว่าเรายังใส่ชุดนักเรียนหลังเลิกเรียนต้องไปงานอยู่เลยจริงๆตอนนั้นน้องก็เกิดแล้วนะแต่ไม่ได้มาถ่ายรูปคงอยู่ในงานนั้นแหละในรูปมีเราพ่อและแม่ ขอบคุณเรื่องราวต่างๆมากมายทั้งหมดทั้งที่ไม่ได้พูดถึงในนี้และที่ได้พูดถึงในนี้มันทำให้เรารู้ว่าถ้าไม่เคยเป็นเด็กก็ไม่ได้เป็นเราในทุกวันนี้


    คิดถึงความทรงจำ
    ในวัยเด็ก
    อย่างน้อย
    ความทรงจำในวันนั้น
    มันทำให้เราผ่านมาได้
    ในวันนี้
    :)




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in