เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
"Craft Therapy หัตถกรรมบำบัด"magnolia
งานฝีมือ 101 : โครเชต์
  • หลังจากโพสต์ที่แล้ว ก็ทิ้งร้างไปนานเป็นสิบปี มัวแต่ตะกายทำมาหากินด้วยอาชีพตามขนบ ก่อนจะเริ่มกลับมาสนใจงานฝีมืออีกครั้งเมื่อเห็นงานในไอจีชาวต่างชาติที่น่าสนใจ

    เริ่มจากโครเชต์ก่อน จากเดิมเคยคิดว่ามันเป็นงานที่เชยมากกกก นึกถึงแต่เสื้อย่ายาย แต่ความคิดก็มาเปลี่ยน ต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่ทำให้เราได้พบว่ามีงานโครเชต์ในโลกนี้เยอะมากที่เก๋ได้ เท่ได้ 

    เราเริ่มจากการไปเรียนหลายที่ด้วยกัน และฝึกฝนเองโดยอาศัย youtube ฝึกอ่านผังลายที่มีใน pinterest หาแรงบันดาลใจจาก instagram 

    เราเริ่มจากการถักงานแนว Tapestry ก่อนจะพบว่าตัวเองชอบงานแบบถักสีเดียวมากกว่า และชอบงานแนวออกวินเทจนิดๆ คือมีความซับซ้อนของลายนิดหน่อย แต่ใช้สีเรียบแบบตะวันออก 

    จะชอบถักงานแนวเกาหลีหรือญี่ปุ่น มากกว่าแนวรัสเซียหรือตุรกี อันนั้นคือเทคนิคจะสูงกว่า สีจะหวือหวากว่า ค่อนข้างใช้ยากในชีวิตจริง 


    แล้วก็ชอบถักงานด้วยไหมผ้ายืดแบบนี้ เพราะมันถักง่ายมาก จบเร็ว วันนึงถักได้หลายใบ ไม่ท้อแท้


    ผลงานที่ถักให้เพจที่สอนอยู่ 




    อันนี้เป็นงานแนว Tapestry คือถักเป็นลายต่างๆ นี่ถักลายเมฆไว้ใส่ตลับคูชั่นที่หวงมากกก กลัวนางเป็นรอย >__<
    ใบนี้ขนาดเท่าปลอกหมอน เลยยังไม่เสร็จซ้ากกกที -___-

    แต่ถ้าถามว่าชอบงานแบบไหนมากที่สุด ชอบงานแนววินเทจแบบนี้ค่ะ 


    ใครสนใจเรียน ลองติดต่อผ่านไอจีนะคะ www.instagram.com/crafttherapybkk สอนที่นี่ที่เดียวค่ะ แต่ที่อื่นจะติดต่อมาก็ได้น้า ^^"

    ไว้โพสต์น่าจะเล่าแยกเจาะลึกถึงโครเชต์แต่ละสไตล์ที่ทำอยู่ ใครชอบเหมือนกันมาทักทายกันได้ค่า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in