เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ASA 18 thLonely Bear
Day 7.3 : งานฉลองของพวกเราแล้วชาวบ้าน
  • Day 7.3 : งานฉลองของพวกเราแล้วชาวบ้าน

     

    หลังผ่านงาน Health Pro ผ่านและจบลงได้อย่างสวยงาม :3  หลังร่วมแรงร่วมใจเคลียร์ของที่เอามาใช้ เสร็จแล้ว พวกเราก็ใช้เวลาพักผ่อนตามอัธยาศัย

    ถ้ามีเวลา สนามไม่เคยว่าง 555555

    ทุกคนก็จะมีมุมรีแลกซ์เป็นของตัวเอง


              พอนึกได้ว่าต้องเต้นให้ชาวบ้านดูในงานเย็นนี้เลยต้องลากกันไปซ้อมในห้อง 5555 เพลงที่ใช้เต้นหลังจากใช้เวลาเลือกกันเมื่อวานก็ตกลงปลงใจกันไปว่า “ รูปไม่หล่อมีสิทธิ์มั้ยคร้าบ “ แล้วกัน  ท่าเอาจริงๆ ก็ไม่ยากเท่าไหร่หรอก 55555 แต่มันยากตรงต้องแกะมาจากวิดีโอนี่แหละ

            ระหว่างซ้อมในห้อง พวกเราเปิดหน้าต่างเอาไว้ให้ลมระบาย แล้วอยู่ดีๆ ก็มีพี่ผู้หญิงคนนึงเดินผ่านตอนเราฝึกเต้นท่าเด้งเอวกันรัวๆ  555555 ( คนที่เด้งกันตอนนั้นจะรู้ดี อิอิ )   กลับไปคิดทีไรแล้วทั้งขำทั้งอาย  คิดเหมือนกันว่าถ้าเป็นพี่เค้าแล้วเดินอยู่ดีๆ หันมาในห้องเจอพวกเราเต้นท่าแปลกๆ แบบนี้จะรู้ยังไง ^^

          อย่างกำหนดการที่บอกไว้ พวกเราจะทานอาหารกับชาวบ้านกันที่โรงอาหารและมีการแสดงให้ดูไปพลาง หลังจากซ้อมเต้นกันพอเป็นพิธีก็ยกโขยงพากันมาจัดโต๊ะที่ครัว  ครั้งนี้โต๊ะที่นั่งทานอาหารจะล้นออกมาข้างนอกด้วย เพราะแบ่งไปให้ชาวบ้านนั่งข้างในแล้วพวกเรานั่งข้างนอก หลังจากรอชาวบ้านอยู่พักหนึ่งทุกคนก็เริ่มทยอยกันมา ทว่าทุกคนทายอาหารมาจากบ้านกันหมดแล้วอาหารที่เตรียมมาจึงเป็นอาหารสำหรับพวกเราทั้งหมด ต้องขอบคุณทุกคนมากเลยล่ะครับอาหารมื้อนั้นอร่อยจริงๆ  

     

    ปากบอกไม่ชอบเด็ก แต่เด็กดันชอบมากๆ เจอเด็กขี่หลังบ่อยมาก 55555 ชาวบ้านทยอยกันมาแล้ววว

          ช่วงค่ำๆ พวกเราต้องนั่งทานอาหารข้างนอกและชมการแสดงที่ทางโรงเรียนและชุมชนเตรียมมาปิดท้ายด้วยการแสดงของพวกเรา ยุงแถวนี้เยอะมากครับ ต้องทายากันยุงดีๆ เลย

     

    บรรยากาศนอกครัว สลัวๆ


            หลังจากท่านผอ.โรงเรียนกล่าวเปิดงาน การแสดงที่ทางโรงเรียนและชุมชน เตรียมมาก็คือ “รำมโนราห์ “ เป็นศิลปวัฒนธรรมของภาคใต้ที่พวกเราไม่มีใครไม่รู้จัก โรงเรียนนี้เคยไปประกวดแล้วได้รางวัลด้วยล่ะครับ การแสดงมโนราห์นั้นปกติแล้วจะแสดงนานอยู่แล้ว แต่คราวนี้นานมากจริงๆ 555555 ระหว่างดูไปก็ต้องนั่งตบยุงไป เพราะพวกเราต้องแสดงหลังจากแสดงนี้เลยต้องจดจ่อกันนิดนึง


    น้องเริ่มออกมากันแล้ว มีคนบรรยายท่าด้วย ( เสื้อสีชมพู ) ส่วนดนตรีก็มีเครื่องดนตรีพร้อมม !!

    หลังๆ ก็จะเป็นท่ายาก ท่าประยุกต์ที่โรงเรียนกับน้องๆ คิดและสร้างสรรค์กันขึ้นมา

    มโนราห์อีก 1 ชุด

          แต่มันแสดงนานๆ จริงๆ อ่ะ ตอนนั้น 5555 พอกลับไปดูภาพอีกรอบก็เข้าใจ เพราะการแสดงมโนราห์มีทั้งหมด 2 ชุดการแสดง เวลาที่ใช้ไปก็นานเกือบครึ่งชม.ได้

     

          ถัดมาเป็นการแสดงของพวกเราชาวอาสารุ่นน้องแสนน่ารัก เริ่มจาก ฝ่ายหญิง ที่เตรียมการแสดง T26 มาแบ่งเป็น 3 ช่วง




             การแสดง T26 ผ่านไปเร็วมากๆ พวกเราขึ้นเวทีกันไม่ทันตั้งตัวหลังจากรอฝ่ายซาวด์ต่ออุปกรณ์ก็เรียกสติกลับมา พร้อมวาดลวดลายกันอย่างมัวเมา   เอ้ย!! เมามันส์

    ไหนๆ ก็พูดถึงเรื่องเมาก็อยากจะพูดถึงประเด็นนึง ชอให้สบายใจได้ว่าไม่ใช่พวกเหล้าเบียร์อะไรทั้งนั้นแต่เป็น หมาก !   หมากแบบที่คุณยายกินนกันนั้นแหละเรื่องนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนที่ได้รับโอกาสให้ได้ไปนั่งทานข้าวโต๊ะแถวหน้าเวทีเพราะ ด้านนอกเต็ม โต๊ะนี้ก็จะมีทั้งชาวบ้านแล้วก็เพื่อนของพวกเรา ไม่รู้ว่าโดนชวนหรืออะไรก็เลยลองกินดู ปรากฏมีมึนๆ หน้าแดงนิดๆ 555555 ตอนกินแรกๆ คิดว่าคงจะโอเคอยู่แต่ก่อนขึ้นเวทีประมาณ 5 นาที นี่พวกที่ไปนั่งโต๊ะแถวหน้าจะคึกเป็นพิเศษ ฮ่าๆพวกขั้นสเตจ ( เวทีครัว ) ก็วาดลวดลายกันเต็มที่ เรื่องนี้ถ้าให้เล่าอาจจะออกธรรมดาไปนิด แต่ตอนนั้นขำมากๆ

     

    ท่าพร้อมมมม อารมณ์มา แง๊บบบบบบ

    ช่วงจบของงานนั้นตัดจบแบบดื้อๆ 5555 หลังจากงานแลดูเป็นพิธีมีรงมีรำ ( อย่างยาว) การแสดงพวกเราที่รวมๆ กันแล้วได้ชายหญิงประมาณ 3 นาทีพอเต้นจบ คนดูก็ดูหน้างงๆ แล้วก็ลุกกลับบ้านเลย 5555 เออ งงเหมือนกัน ทิ้งเราให้าอารมณ์ค้างๆ ไว้ตรงนั้น กลับไปอาบน้ำนอน

    วันนี้ก็ผ่านไปอย่างสบายๆ ไม่มีอะไร เอาจริงๆเพราะไปหนักช่วงเช้าแล้วด้วย ตอนนี้ภูมิต้านทานเลยสูงขึ้นเย๊อะ 5555พรุ่งนี้มีกิจกรรมสำคัญอีกอย่าง ซึ่งสนุกมากๆ :3 ยังไงรออ่านด้วยนะครับ


    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    หลังๆ เริ่มอัพห่างขึ้นเรื่อยๆ ขอบคุณที่ยังมีคนอ่านนะครับ 5555 มีช่วงก่ำกึ่งว่าจะเขียนต่อไปดีหรือเปล่า แต่สุดท้ายก็คิดว่าเขียนจบ อีกสอ 2 วันก็เปิดเทอมแล้ว งานอาสารุ่นเราก็เริ่มกันอย่างรวดเร็ว เผลอแป๊ปเดียวก็ส่งผ่านไปอีกรุ่นแล้ว ปีนี้ก็จะทำออกมาให้ดีไม่แพ้ปีที่แล้วเลยนะครับ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in