เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
StikpostChanWrite
ผู้ชายมีสายตาซุกซนจริงหรือ
  • ภาพข้างบนนี้หลายคนน่าจะเคยเห็นตอนงานเปิดตัว Captain America : Civil War  ทำเอา Chris Evans โดนล้อไปช่วงนึง ความจริงรูปแอบมองแบบนี้เราก็น่าจะเคยเห็นกันบ่อย และแน่นอนว่าเป็นฝ่ายผู้ชายที่โดนถ่ายแบบนี้ แม้ว่าหน้าอกจะดึงดูดผู้ชาย แต่ความจริงแล้วผู้ชายอย่างเราไม่ได้ตั้งใจจะมองเลยนะครับ (ทำปาก โอ้วว แบบนั้นเนี่ยนะ ไม่ได้ตั้งใจ !) ที่จริงเราแค่ทำการสำรวจร่างกายของคุณผู้หญิงเท่านั้น (จริงๆนะ) 

    เอาล่ะ ผมมีคำอธิบาย

    ความจริงแล้วผู้ชายและผู้หญิงมองสายตาไม่เหมือนกันครับ 
    โดยส่วนใหญ่ผู้ชายจะมีสายตาที่เห็นภาพมุมแคบ ทำให้มองภาพตรงหน้าได้ชัดและเห็นเป้าหมายในระยะไกลได้ดีกว่าผู้หญิง แต่เรื่องการมองระยะใกล้และกว้างจะสู้ผู้หญิงไม่ได้ นี่คือสาเหตุที่ผู้ชายมีปัญหาในการหาของในตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า รวมถึง เอ่อ กระเป๋าผู้หญิง

    สายตามุมแคบของผู้ชายคือสาเหตุที่ผู้ชายมองผู้หญิงขึ้นๆลงๆแบบโจ่งแจ้ง ทำให้ถูกจับว่าแอบมองแบบภาพข้างบนบ่อยๆ ขอบอกอีกครั้ง เราแค่ต้องการสำรวจเท่านั้นเอง ผมหมายถึงคุณทำผมทรงไหน ใส่ชุดสีอะไร กระเป๋า รองเท้า แบบไหน ถ้าไม่ได้มองคุณเลยก็แสดงว่าไม่ให้ความสนใจน่ะสิครับ

    ส่วนผู้หญิงจะมีสายตาที่กว้างทำให้ทัศนวิสัยของเธอขยายออกไปทางด้านซ้ายขวาและบนล่างอย่างน้อย 45 องศา ซึ่งก็หมายความว่าเธอสามารถทำเป็นมองใบหน้า แต่ขณะเดียวกันก็สำรวจรูปร่างของอีกฝ่ายได้โดยไม่ถูกจับได้แต่จริงๆแล้วมีงานวิจัยออกมาว่าผู้หญิงเป็นฝ่าย “แอบมอง” มากกว่าผู้ชายซะอีกนะครับ (แต่แทบไม่เห็นใครถ่ายได้เลย)

    เป็นเรื่องธรรมดาครับที่คนเราจะสนใจอีกฝ่ายที่ภายนอกก่อน แต่อยากจะบอกว่าผู้ชายเราไม่ได้มีสายตาซุกซนครับ พวกเราแค่สายตาแคบเท่านั้น

    ไหนๆก็พูดเรื่องสายตาแล้ว มาดูอีกเรื่องกันหน่อย นั่นคือ การสบตา ครับ

    เวลาคุยกับใครซักคน คุณมักจะหลบตาหรือสบตาครับ 

    ถ้าเราไม่อยากคุยกับคนที่คุยอยู่ เราก็อาจจะไม่ค่อยสบตา แต่กลับกันถ้าอยากคุยด้วย เรามักจะสบตากับอีกฝ่ายบ่อยๆ และได้มีการยืนยันมาว่าการสบตากับอีกฝ่ายนานๆจะช่วยเพิ่มความรู้สึกสนิทสนมมากขึ้น ฉะนั้นถ้าอยากสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับใคร ก็ควรจะสบตาขณะที่พูดคุยกันด้วย

    ฝึกสบตากันคู่ของคุณกันบ่อยๆครับ ลองบอกคู่ของคุณว่าคุณเจ็บตา รู้สึกแปลกๆเวลาขยับตา ช่วยมองให้หน่อยว่าดวงตามันขยับแปลกๆมั้ย วิธีนี้น่าจะช่วยให้สบตากันได้นานขึ้นนะครับ

    แต่มีอีกจุดหนึ่งในดวงตาที่ต้องสังเกตครับ นั่นคือ ม่านตา  

    ม่านตาเป็นอวัยวะที่ซื่อตรงที่สุดของมนุษย์ และมันทำงานอิสระโดยที่เราไม่สามารถควบคุมได้  

    แล้วมันสำคัญยังไง

    ม่านตาจะขยับไปตามอารมณ์ครับ ถ้าคุณตื่นเต้น ดีใจ ม่านตาของคุณจะขยายได้ถึง 4 เท่าของขนาดปกติ แต่ถ้าคุณรู้สึกแย่ โกรธ หรืออารมณ์ที่เป็นลบ ม่านตาของคุณจะหดเล็กลงเหมือน “ตางู”

    การที่ผู้หญิงใส่คอนแทคเลนส์หรือแต่งตาก็เพื่อทำให้ดูเหมือนม่านตาขยายเพราะมันจะช่วยเพิ่มความดึงดูดฝ่ายตรงข้าม

    สำหรับคุณผู้ชาย คุณอาจจะรู้แล้วว่าการสบตาสามารถสร้างความสนิทสนมได้และลองไปใช้กับคู่ของคุณ หรือคนที่คุณกำลังจีบ แต่ก็อย่าลืมมองเข้าไปให้ถึงม่านตาด้วยนะครับ เธออาจจะมองคุณก็จริง แต่คุณอาจจะแยกไม่ออกระหว่างเธอจะอยากกอดคุณหรืออยากตบคุณกันแน่
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in