เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Novelber- Mastersasin_wine
Master 05
  • วันที่ 5 : Attach



    พารักษ์เข้ามาให้ห้อง อ.ดร.นิลนพ ด้วยสีหน้าเป็นกังวลไม่น้อย มือเรียวชื้นเหงื่อกำแน่นเข้าหากัน ฝ่ายอาจารย์เองก็ยังนิ่งเงียบไม่พูดอะไรยิ่งทำให้บรรยากาศในห้องหนักอึ้ง นักศึกษาหนุ่มนิ่งเงียบไปนานมากจนในที่สุดเขาต้องเป็นฝ่ายเอ่ยถายขึ้นก่อน


    “เอ่อ… อาจารย์รู้ได้ไงครับว่า…” เสียงใสชะงักกึกเมื่ออาจารย์หนุ่มปรายตาขึ้นมามอง ริมฝีปากบางหุบฉับลงทันที


    “ว่า?” อาจารย์ที่ปรึกษาเลิกคิ้วเชิงถามให้พูดต่อ


    “ว่า… ว่าผมอยู่หน้าห้องเมื่อกี้น่ะครับ” ชายหนุ่มเอ่ยถามเสียงเบา


    “กลิ่นน่ะ…”


    “...”

    “กลิ่นคุณอยู่หน้าห้อง”


    ตัดสินใจละ… กลับถึงหอเขาจะอาบน้ำสองชั่วโมง!!


    “ผมขอโทษที่เสียมารยาทครับ” พารักษ์ยกมือไหว้ขอโทษคนเป็นอาจารย์ ฝ่ายอาจารย์เจ้าของห้องส่ายหัวไปมา เขาประมาทเองที่ไม่ทันระวัง พา ผศ.ดร.ปฏิพัทธ์ หัวหน้าภาควิชาควบตำแหน่งคนรักที่ไม่อาจเปิดเผยได้และกำลังมีปัญหากันมาคุยที่ห้องโดยลืมนึกถึงนัดหมายที่มีกับนักศึกษา


    ความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นขึ้นสมัยเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยในฐานะศิษย์อาจารย์ หลงไหลใฝ่หามาตลอดตั้งแต่ไม่สามารถแตะต้องได้ จนกระทั่งตอนนี้ที่สามารถทำให้คนคนนั้นยอมรับ ได้มาในการครอบครอง ผูดติดยึดมั่นไว้กับตัวเองได้ แต่กลับทำให้ต้องเป็นกังวลและไม่สบายใจไปเสียจนได้ ทั้งที่สัญญากับตัวเองแล้วว่าจะปกป้องให้ถึงที่สุด


    “คุณไม่ได้ทำผิดอะไร” เสียงต่ำเอ่ยเครียด พารักษ์เงียบไปก่อนพูดขึ้น


    “อาจารย์ไม่ต้องห่วงนะครับ เรื่องอาจารย์กับอาจารย์ปฏิพัทธ์ผมจะไม่บอกใครครับ”


    “ผมรู้ คุณเป็นคนดี ไว้ใจได้”


    “เอ๊ะ?”


    “กลิ่นคุณมันบอก”


    พอละ… กลับไปอาบน้ำ!!


    อาจารย์หนุ่มเริ่มต้นคุยโปรเจคกับเขา ทิ้งกับข้าวที่ฝากเขาซื้อโดยไม่ไยดีแม้แต่น้อย ผ่านไปครึ่งชั่วโมงพารักษ์จึงสรุปหัวข้อที่อยากทำเป็นโปรเจคจบได้ อ.นิลนพ นัดพบครั้งต่อไปในหนึ่งอาทิตย์ต่อมาเพื่อรายงานความคืบหน้าของข้อมูลที่หามาได้


    “พารักษ์…”


    “ครับ?”


    “คุณว่าผมต้องทำยังไงต่อ”


    “...”


    ถ้อยเสียงเรียบนิ่งพร้อมแววตาที่มองมายังนักศึกษาในการดูแลทำให้พารักษ์ทราบว่าเรื่องที่อาจารย์ถามนั้นไม่ใช่เรื่องการสอน ไม่ใช่เรื่องข้อมูลโปรเจค หรือเรื่องใดๆ แต่มีเพียงเรื่องของคนสำคัญเท่านั้นที่อาจารย์อยากรู้และอยากหาทางออกในตอนนี้


    “ลุยครับอาจารย์ พุ่งเข้าชนไปเลย แค่อย่าปล่อยมือเด็ดขาด แค่นั้นครับ” พารักษ์ระบายยิ้มพร้อมคำตอบที่แม้แต่คนเป็นอาจารย์ยังอดแปลกใจไม่ได้


    แต่นั่นกลับเป็นสิ่งที่อาจารย์หนุ่มก็คิดเช่นกัน…


    .

    .

    .


    “กลับมาแล้วเหรอครับ” เสียงทุ้มในห้องเอ่ยขึ้นอย่างดีใจเมื่อเจ้าของห้องกลับมา จมูกโด่งสูดหายใจฟุดฟิดเมื่อได้กลิ่นบางอย่างจากตัวชายหนุ่มผิวสีแทน


    “ของฝาก” พารักษ์ยื่นถึงถุงพลาสติกทรงกระบอกที่ภายในมีของหวานสีสันสดใสฟูฟ่องอยู่ข้างใน


    “นี่มัน…”


    “ขนมสายไหม ชอบใช่มั้ย” ชายหนุ่มระบายยิ้มจางให้อีกคนที่อยู่ในห้อง หูสีเทากับหางฟูสวยของคนแปลกหน้ากระดิกไปมาอย่างดีใจ


    มันค่อยๆ เกิดขึ้นแล้ว…


    ความผูกพัน…



    …………..












Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in