เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SIAM SPORTS NERDSคนมองหนัง ทัศนทรรศน์
"ลินาเรส VS โลมาเชนโก" ซูเปอร์ไฟต์ที่ใกล้ชิดคนไทยเกินคาดคิด
  • วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค. 2561 จะมีการชกมวยสากลระดับซูเปอร์ไฟต์ ระหว่าง "ฮอร์เก้ ลินาเรส" แชมป์โลกรุ่นไลท์เวท เดอะริงและสมาคมมวยโลก ชาวเวเนซุเอลา กับ "วาซิล โลมาเชนโก" แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ไลท์เวท องค์กรมวยโลก ชาวยูเครน


    ถ้ายึดเอาตามการประเมินของเดอะ ริง โลมาเชนโกนับเป็นยอดมวยอันดับ 3 ของโลก เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในยุคปัจจุบัน (ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อยู่อันดับ 6) เขาชกมวยสากลสมัครเล่นมายาวนาน ได้เหรียญทองโอลิมปิกและชิงแชมป์โลกรายการละสองสมัย แต่เพิ่งมาเทิร์นโปรเมื่อห้าปีก่อน

    ดังนั้น ถึงจะอายุ 30 ในปีนี้ ทว่าโลมาเชนโกกลับมีสถิติชกมวยอาชีพไม่มากนัก คือ ชนะ 10 แพ้ 1 (ชนะน็อก 8) แต่ต้องยอมรับว่าช่วง 2-3 ปีหลัง เขาปราบมวยดังๆ แบบไม่ครบยกมาเพียบ ตั้งแต่นิโคลัส วอลเตอร์ส ยัน กิลเยร์โม ริก็องโดซ์

    ส่วนลินาเรส วัย 32 ปี มีประสบการณ์ชกมวยอาชีพเยอะกว่า ชนะ 44 แพ้ 3 (ชนะน็อก 27 แพ้น็อก 3) เขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 6 ปี หรือชนะรวดติดต่อกันใน 13 ไฟต์ล่าสุด

    โลมาเชนโกและลินาเรสมีสายสัมพันธ์กับวงการมวยสากลของไทยทั้งคู่

    แชมป์โลกชาวยูเครนเคยชนะคะแนน "ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ" (ระยะหลัง เราจะรู้จักเขาในฐานะคู่ซ้อมของศรีสะเกษ) นักมวยสากลดีกรีรองแชมป์โลกชาวไทย ในการชกอาชีพไฟต์ที่สี่


    นอกจากนั้น โลมาเชนโกเคยหวังจะทำลายสถิติโลกของ "ไอ้แสบ-แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์" ที่ได้แชมป์โลกในการชกมวยอาชีพไฟต์ที่สาม ด้วยการขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นเฟเธอร์เวทขององค์กรมวยโลก ในการชกมวยสากลอาชีพไฟต์ที่สอง แต่ดันพ่ายความเก๋าของนักชกเม็กซิกัน ออร์ลันโด ซาลิโด ด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์

    สำหรับลินาเรส ก็ยิ่งมีความแนบแน่นกับสังคมมวยสากลอาชีพไทยมากขึ้นไปใหญ่ เพราะเขาเทิร์นโปรที่ญี่ปุ่น จึงได้แลกหมัดกับนักชกไทยหลายราย ทั้งชนะคะแนนชวาลย์ ส.วรพิน, ชนะน็อกสิงห์ดำ มนต์สายชล, ชนะทีเคโอเด่นชัย ส.เทียบคุณ และชนะคะแนนเสาหิน ศรีไทยคอนโด


    ที่สำคัญ เทรนเนอร์คนปัจจุบันของแชมป์โลกชาวเวเนซุเอลา คือ "อิสมาเอล ซาลาส" โค้ชชาวคิวบาที่เคยมาปักหลักทำงานกับค่าย ส.เพลินจิต และนักมวยสากลของทรงชัย บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น นานหลายปี

    ซาลาสเคยยกย่องลินาเรสว่าเป็นลูกศิษย์ที่มีศักยภาพความสามารถโดยรวมดีที่สุด


    อย่างไรก็ตาม ในวันอาทิตย์นี้ ซาลาสจะไม่ได้มาสอนลินาเรสที่มุมเวที เนื่องจากเขาติดภารกิจติวเข้ม "เดวิด เฮย์" อดีตแชมป์โลกเฮฟวี่เวท สมาคมมวยโลก อยู่ที่กรุงลอนดอน ก่อนที่เฮย์จะรีแมทช์ไฟต์สามกับ โทนี่ เบลโลว์ (เฮย์แพ้ทีเคโอเบลโลว์มาสองไฟต์ซ้อน)

    มวยคู่ลินาเรส-โลมาเชนโก จะถูกนำมา "ออกอากาศแห้ง" ในคืนวันอาทิตย์ทางช่อง 7 สี ซึ่งเป็นช่องทีวีไทยผู้ถือลิขสิทธิ์การแข่งขัน (น่าจะใจเด็ด ถ่ายทอดสด 555)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in