เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Whatever happens tomorrow, I still have myself today.NING MAYAVEE
จุดเริ่มต้น . . .
  • ก่อนที่เราจะรู้จักสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือใครคนใดคนหนึ่งเราควรรู้จักที่มาที่ไปของสิ่งเหล่านั้นก่อน ...

    เราเริ่มเขียนเรื่องราวชีวิตของเราในโลกที่เรามองว่ามันไม่ได้สวยงามใบนี้เพราะเราได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนคนหนึ่ง เราได้รู้จักเขาเพราะอาการของโรคซึมเศร้าที่เราและเขาต้องเผชิญด้วยกันทั้งคู่ 

    ส่วนรูปโปรไฟล์ของเรานั้นหลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงต้องเป็นสุนัขจิ้งจอก แน่นอนทุกอย่างมีที่มาที่ไป :) เมื่อปีที่แล้ววิชาเอกของเราได้บังคับให้อ่านหนังสือนอกเวลาเล่มหนึ่งชื่อว่า "เจ้าชายน้อย" แน่หล่ะพอพูดถึงหนังสือเล่มนี้ไม่มีใครหรอกที่ไม่รู้จักเพราะด้วยความน่ารักความอ่อนโยนของตัวละครและภาษาที่ผู้เขียนสื่อให้ผู้อ่าน และแน่นอนถ้าใครได้อ่านจะรู้ว่าตัวละครหลักนั้นคือ "เจ้าชายน้อย" และ "ดอกกุหลาบที่เจ้าชายน้อยจากมา" แต่เรากลับประทับใจตัวละครหนึ่งมากกว่าตัวละครเอกซะอีกแน่นอนหล่ะ "สุนัขจิ้งจอก" ซึ่งปรากฏตัวอยู่ใน Chapter 21 นั่นเอง 

    http://madnicki.blogspot.com/2010/01/blog-post.html

    แล้วทำไมถึงชอบล่ะ?

    ก็เพราะว่าสุนัขจิ้งจอกสอนให้เจ้าชายน้อยรู้จักความผูกพันและรู้จักความรักที่แท้จริงและทำให้เจ้าชายน้อยรู้ว่าสิ่งที่เจ้าชายน้อยตามหามาตลอดนั้นคืออะไร นั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้เราประทับใจอ่านที่ไรน้ำตาซึมทุกที เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆ พี่ หรือคนที่อ่าน ถ้ายังไม่รู้ว่าจะนิยามคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อน แฟน ฯลฯ เป็นสิ่งใดแนะนำว่าลองนิยามเขาเป็นสุนัขจิ้งจอกในหนังสือเรื่อง "เจ้าชายน้อย" ดูสิ่เราว่ามันมีความหมายมากมายเลยนะ :)

    ส่วนจุดประสงค์หลักของการเขียนเรื่องราวเหล่านี้เราตั้งใจว่าอยากใช้มันเป็นการระบายความเศร้าที่เรามีอยู่รวมทั้งบอกเล่าเหตุการณ์หลายๆอย่างในชีวิตของเราให้ทุกคนได้รู้ แน่นอนแหละถ้าอ่านต่อไปเรื่อยๆทุกคนจะรู้จักเราในทุกๆมุมและรู้จักเราดีขึ้นแน่นอน :)

    นี่แหละคือที่มา....

    ขอบคุณทุกคนที่อ่านมันจบนะ
     
            นิ้ง :)






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Butterrson1 (@fb8676474166070)
รออ่านต่อ