เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เราอยากให้เธอดูหนังเรื่องนี้นะwdpsa
SERIES (01) Atypical (2017) คนเป็นออทิสติก มีความรักได้หรอ?
  • ขอบอกก่อนว่า เน็ตฟลิกซ์เข้าไทยได้ไม่นาน ไอเราก็คิดแล้วคิดอีก สมัครดีมั้ยวะ โอย ไม่มีตัง เน็ตไม่ดีอีก บลาๆๆ พอลองสมัคร (มันได้ฟรีเดือนนึง) ก็ทุ่มเททุกอย่างอะ ต้องมีบัตรเครดิต อ่ะๆๆ โอเค สมัครทรูวอลเลตเอา นู่นนี่นั่น 

    จนในที่สุด ก็ได้มา 1 account แบบค่อนข้างทุลักทุเล
    อย่างเเรกเราเริ่มดูซีรี่ส์ที่เป็นตัวดังๆของเค้าก่อนนะ พวก the end of the fucking world, หนัง to the bone, เรื่องที่เราชอบนักแสดงก่อน 

    พอถึงจุดนึงก็หาอ่านไปเรื่อย เราได้มาเจอเรื่องนี้ 
    จั่วหัวไว้ประมาณว่า เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่เป็นโรคออทิสติก แต่กำลังอยากมีความรัก 
    เห้ย น่าดูป่ะ ที่บอกไปเราชอบหนังรัก 
    แต่เผอิญว่า ตัวเอกเป็นออทิสติกอะ ก็เลยมีความรู้สึกว่า มันคงไม่ได้ฟินอย่างที่คิด 

    มีทั้งหมด 1 ซีซัน 8 ตอน และแน่ใจว่ามีต่อแน่ๆๆๆ
    คนนี้คือพระเอก 5555555555 

    เรื่องย่อๆแบบเข้าใจง่ายๆเลย คือ Sam Gardner เป็นวัยรุ่นอายุ 18 เป็นโรคออทิซึ่ม ก็คือออทิสติกนั่นแหละ แต่ออทิสติกแบบ higher functioning kid จะมีพัฒนาการที่ดีกว่าเด็กออทิสติกแบบที่เราเคยๆเห็นกัน แซมไปรร.ได้ แซมพูดคุยได้ แซมช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง แต่แซมจะมีความอดทนไม่เหมือนกับคนปกติทั่วไปนะ 

    แซมไวต่อแสง ไวต่อเสียง ทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วมากถ้ามีปัจจัยรอบด้าน ที่ทำให้แซมรู้สึกโกรธ รำคาญ หรือโมโห ยกตัวอย่างเช่น ถ้าแซมขึ้นรถ หากมีคนใส่ต่างหู กำไลกรุ๊งกริ๊ง เเซมจะรู้สึกรำคาญ และทำให้เกิด incident คือเหตุการณ์สักเหตุการณ์นึงอะ แต่ไม่บ่อยหรอก 

    เมืื่อแซมอยากมีความรัก แซมลองถามจิตเเพทย์สาวที่ดูแลแซมอยู่ ว่าถ้าฮีอยากจะมีแฟน ต้องทำไง บลาๆๆๆ 

    คนทั่วไปเห็นก็ไม่อยากจะเชื่อหรอก ว่าแซมจะมีแฟนได้ 
    แต่อย่างที่บอก แซมทำอะไรได้เยอะกว่าเด็กออทิสติกทั่วไป เพราะฉะนั้น การมีแฟนก็เป็นเรื่องไม่ยากป่ะ 
    นั่นแหละ ตัวซีรี่ส์ทำออกมาได้ดีมาก 
    เราอยากให้ไปดูกัน แต่ละตอนไม่ได้ยาวเลยเด้อ 

    แอบคิดว่าเรื่องจะเศร้า แต่ปรากฏว่า ไม่ได้เสียนำ้ตาให้เลย เป็นการดูที่สนุก ตลก 
    ทำให้เห็นว่าคนออทิสติกที่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติมันมีจริงๆนะ 
    และก็ได้รู้ว่า พฤติกรรมคนที่เป็นโรคนี้ เค้าเป็นยังไง 
    แนะนำๆ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in