เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิดมิวสิคryoheiehoyr_
เพลงสบายๆฟังคนเดียว รับวันหยุด ตอน2
  • "เพื่อนๆเคยมีความรู้สึกตึงๆเวลาต้องเปิดเลพงให้คนอื่นฟังไหม? และคุณมักจะเปลี่ยนเพลงก่อนที่จะจบทุกครั้งเพราะกลัวพวกเขาเบื่อไปซะก่อน"


    กลับมาเจอกันอีกแล้วนะครับ กับลิสต์เพลงฟังคนเดียวชิลๆ เว้นระยะไปนานเนื่องจากต้องไปเก็บตลังเพลงมาก่อนครับ55555


    "Darling, I got my trust issues. Warning, you stay away"

    เพลงนี้เพื่อนๆหลายคนน่าจะเคยฟังแล้ว คงมีแต่ผมที่เห็นผ่านตาไปหลายครั้งในยูทูบแต่ก็ไม่ได้กดเข้าไปฟังสักที จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็ได้ลองฟังดูในที่สุด จนได้รู้ว่า เพราะชะมัด!! ยิ่งรู้ว่านักร้องคือ ภูมิ วิภูริศ (@phumviphurit) ชายไทยยิ้มเก่งแถมหน้าตาน่ารักสุดด ยิ่งปลื้มเข้าไปใหญ่5555 จังหวะสนุกๆกับกีต้าร์เสียงสดใสทำให้อยากไปจิบค็อกเทลพร้อมฟังเพลงคลอเบาๆริมหาดตอนอาทิตย์ตก เพลงดีๆแบบนี้ก็คงจะทำให้ช่วงฟ้าหม่นๆแบบนี้สดใสขึ้นได้นะครับ :)


    "Come home with me, Rachel"

    เพลงต่อมาเพิ่งจะปล่อยได้สดๆร้อนๆกับวง PREP จังหวะเปิดมาตอนแรกฟังดูน่าค้นหาแปลกๆ แต่พอเริ่มเข้าตอนพรีฮุคเราก็หลุดเข้าไปในโลกอีกใบนึงซะแล้ว พาร์ทที่ผมชอบที่สุดก็คงจะเป็นท่อนฮุคแหละครับ ทำได้ดีมากๆ พระเอกของเพลงนี้ผมว่าคือเสียงเบสหนืดๆกับเสียงซาวน์ต่างๆที่ดูรีโทร 70s-80s ที่ถือว่าเป็นสไตล์ของวงๆนี้ที่เคยมาทัวร์ไทยแล้วถึง 2 ครัง้ในปี 2017ที่ผ่านมา เสียงร้อง เมโลดี้ จังหวะและทำนองโรแมนติกมากๆ เหมาะกับผู้ชายที่กำลังตกอยู่ในความรักของตามบาร์ตอนมืดๆ


    "So we're still together for now
    But my new girl is coming to town"

    ต่ออีกเพลงที่เสียงกีต้าร์และเสียงร้องดูย้อนยุคหน่อยๆแต่มีเสน่ห์ เพลงนี้ผมได้ฟังโดนบังเอิญจากการไหลไปเรื่อยๆของคลิปในยูทูบ 555 จังหวะสบายๆครับ ท่อนโซโล่กีต้าร์ก็ทำได้ดี ฟังชิวๆไม่ได้หนักหูมากหรือเบาจนน่าเบื่อ ฟังได้เพลินๆตอนอารมณ์ดีๆ


    "Why you ain't say you was gettin' bored?
    Why you ain't say I was fallin' short?
    How you lead me out so far away?"

    เพลงนี้ของ SZA ฟังง่ายและสบายมากครับ มีแค่กีต้าร์ตัวเดียวก็เอาอยู่กับเสียงสไตล์เธอ เพลงนี้พูดถึงตอนที่ชีวิตย่างเข้าอายุ 20 ก็จะมีหลายๆเรื่องราวในชีวิตให้ขบคิดมากขึ้น เพลงนี้เด็ดที่เสียงของ SZA ที่ขึ้นๆลงๆก็เอาอยู่ทั้งเพลงแบบมีเสน่ห์โคตรๆ ไม่ต้องมีอะไรก็หลงรักแล้ว ถือเป็นเพลงที่ผมชอบที่สุดในอัลบั้ม CTRL ของเธอเลยครับ ใครที่ชอบเสียงของเธอลองไปฟังอัลบั้มของเธอได้เลย รับรองไม่ผิดหวัง 


    "Now I understand
    What you tried to say to me"

    เพลงนี้อาจจะขัดๆเพลงก่อนหน้าไปหน่อย แต่ผมก็อยากให้มีเพลงเบาๆเคลิ้มๆแบบนี้มาคั่นเอาไว้บ้างครับ เป็นเวลาเกือบ 5 นาทีที่ทำให้สมองเราได้ผ่อนคลายครับ เพลงนี้ถือเป็นเพลงเก่าอยู่เหมือนกัน แต่ก็เอากลับมารีใหม่พร้อมประกอบภาพยนตร์ Loving Vincent หนังชีวิตของศิลปินชื่อดัง 


    "But if I be wrong, if I be right
    Let me be here with you tonight"

    เพลงนี้เหมาะกับช่วงฝนตกสุดๆ ดนตรีคลอพร้อมกับเสียงหวานๆชวนคิดถึงคนรัก เนื้อหาเกี่ยวกับการตัดพ้อกับตัวเองครับ ถ้าทั้งหมดที่ฉันสู้มา ถ้าฉันเป็นฝ่ายผิดละ ถ้าพวกเขาถูก ฉันอยากจะหนีไปกับเธอ เป็นสถานการณ์คลืนไม่เข้าคายไม่ออกสุดๆแต่กลับมีความโรแมนติกและไม่ยอมแพ้อยู่ เสียงกีต้าร์ทำให้ดนตรีเบา ส่วนไวโอลินชวนให้เพลงหนักและนุ่มลึกขึ้น และยังช่วยเรื่องอารมณ์อีกด้วยไม่ให้มีช่วงที่อารมณ์รวมเราดรอปเลย 


    "These are what they call hard feelings of love
    When the sweet words and fevers all leave us right here in the cold
    Alone with the hard feelings of love"

    เพลงสุดท้ายแล้ว ขอไปแบบคึกๆหน่อยละกัน เพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม Melodrama ที่การันตีด้วยชื่อเข้าชิงแกรมมี่สาขา Album of The Yearเมื่อปีที่แล้ว(2017)ไปหยกๆ ชอบมุมมองและภาษาในเพลงนี้มากๆ ชื่อเป็นภาษาไทยคืออะไรผมก็อธิบายไม่ค่อยถูก ขอเรียกว่า "อาการอึดอัดในใจคนเดียวเวลามีความรัก" จะได้ไหม555 ทุกๆบรรทัดในเพลงพูดถึงทุกอากัปกิริยาของคนมีความรักแต่ไม่กล้าบอกหรือบอกไม่ถูกมากๆ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in