เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิดมิวสิคryoheiehoyr_
เพลงสบายๆฟังคนเดียว รับวันหยุด
  • "เพื่อนๆเคยมีความรู้สึกตึงๆเวลาต้องเปิดเลพงให้คนอื่นฟังไหม? และคุณมักจะเปลี่ยนเพลงก่อนที่จะจบทุกครั้งเพราะกลัวพวกเขาเบื่อไปซะก่อน"


    ดังนั้นผมเลยมักที่จะชอบฟังเพลงอยู่คนเดียวเสียมากกว่า เมื่อวันสองวันมานี่ผมได้ไปเจอเพลงเงียบๆ ฟังชิลๆมาครับ เลยอยากจะมาแนะนำให้เื่พอนๆได้มาลองฟังกัน เผื่อวันหยุดนี้คุณอยู่คนเดียว และอยากปล่อยใจล่องลอยไปเรื่อยๆ


    เพลงแรกถือว่าเป็นเพลงที่ชอบที่สุด ณ เวลานี้เลยครับ ถูกร้องโดย Finneas พี่ชายแท้ๆของ Billie Eilish นักร้องสาวที่กำลังบูมอย่างมากในตอนนี้ แต่ในที่นี้เราจะมาคุยถึงพี่ชายของเธอกันครับ
    เพลงนี้บรรเลงด้วยเปียโนหลังเดียว คลอเบาๆไปพร้อมกับเสียงนุ่มๆหล่อๆลอยๆของเจ้าตัว มันช่างเพราะซะเหลือเกิน และเนื้อหาในเพลงก็น่าสนใจไม่เบาเลยละครับ พูดถึงความรักของชายคนหนึ่งที่ให้คนรักของเขาที่เขารักซะเหลือเกิน ไม่ว่าเธอจะกลับมาเพื่อทิ้งเขาครั้งแล้วครั้งเล่า เขาก็ยอมรับความเจ็บปวดนั้น
    ผมเชื่อว่าคงมีเพื่อนหลายๆคนเคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาแน่นอนครับ (ผมเองก็ไม่ต่างกัน)


    มาต่อกันที่เพลงของคนน้องนะครับ Billie Eilish เพลง When The Party's Over ยังไม่มีเวอร์ชั่นสตูดิโอนะครับ มีแต่แบบอัดมาจากคอนเสิร์ตของนาง (อาจจะไม่สบหูใครบางคน แต่รับรองครับว่าเพราะมากจริงๆนะ)
    เพลงนี้ก็บรรเลงด้วยเปียโนเบาๆ กับเสียงนางฟ้า ใสๆ และโทนเสียงสูงปี๊ดสื่ออารมณ์เสียใจได้อย่างบาดลึกเลยครับ
    โดยท่อนที่ผมชอบที่สุดก็คือ "tore my shirt to stop your bleeding" อื้อหือออออ มันซึ้งเหลือเกินนน



    เพลงต่อมาเป็นของ gnash ที่เพิ่งจะปล่อยออกมาได้ไม่นานครับ เพลงถูกบรรเลงโดยกีต้าร์แค่ตัวเดียว มาแนวเบาๆกับเสียงนุ่มๆอีกแล้ว
    เนื้อหาเพลงคือเพิ่งอกหักมาเลยครับ แต่ก็ลืมไม่ได้สักที และเขาก็รวมตัวกันเป็นสมาคมคนอกหัก (ถ้ามีจริงๆขึ้นมานี่ไม่รู้ว่าจะพากันแฮปปี้หรือเสียใจกันไปกว่าเดิม 5555)
    เพลงนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนที่อินกับเสียงกีต้าร์ ไม่เลวเลยครับ


    มาต่อกับเพลงที่จังหวะดูหนักแน่นขึ้นสักหน่อยนะครับ ของหนุ่ม Troye Sivan นั่นเอง
    เนื่องจากตัวผมก็เพิ่งจะอ่านนิยาย Love, Simon จบไป ทำให้อินกับเพลงนี้มากๆ(สำหรับใครที่วันหยุดนี้ว่างๆ ก็หานิยายเรื่องนี้มาอ่านกันได้นะครับ รับรองว่าหากคุณกำลังเซ็งๆอยู่ละก็ นิยายเล่มนี้จะทำให้โลกของคุณสดใสขึ้นอีกหลายวันครับ!! ปล.หนังเขาปลายเดือนหน้า รอไม่ไหวเลยย)
    โดยเพลงนี้บรรยายเรื่องราวความรักและความทรงจำตลอดเวลาที่เราคบกับคนรักของเรา ที่เขาช่างหอมหวานและยากที่จะหายอยากซะจริงๆ(แค่นี้ก็หวานมดขึ้นแล้ว!!)


    แล้วก็ดึงอารมณ์ตัวเองกลับมาในโลกเล็กของตัวเองก่อนนะครับ ด้วยเพลง Training Wheels ของ Melanie Martinez นักร้องยอดดวงใจของผมเอง 555
    เพลงบรรเลงด้วยเสียงกล่องดนตรีครับ ได้ยินแล้วเหมือนไปอยู่ในโลกนิยาย ย้อนเวลากลับไปตอนประถม โดดเล่นกลางทุ่งกับรักแรกของเราตอนเด็กเลย ท่อนฮุกก็มีเสียงเบสหนักมาบีบหัวใจของเราได้อย่างดีเลยละครับ
    โดยเนื้อหาคือตัวเด็กผู้หญิงอยากจะยกระดับความสัมพันธ์กับชายคนนี้ครับ แต่เขากลับไม่กล้า กลัวไปสะทุกอย่าง เธอจึงเปรียบเสมือนเด็กชายคนนี้ยังใช้ล้อช่วยขับอยู่ ไม่กล้าที่จะถอดมันออก ทั้งๆที่เธอพร้อมจะเจ็บตัวไปพร้อมกับเขาเเล้ว


    มากับเพลงที่หอมหวานกับความรักกันได้แล้วครับ
    เพลงของ HONNE เพลงนี้มากับจังหวะคึกคัก สดใส ทำให้คุณมีแรงในการกลับไปทำงานในวันจันทร์อีกครั้งหนึ่ง
    เนื้อหาก็คือไม่ว่าฉันจะตกต่ำแค่ไหน เธอก็อยู่ข้างๆฉันมาตลอด ไม่ต่างจากวันแรกที่เราเริ่มจีบกันเลย(หวานซะเหลือเกิน)


    จากกันไปด้วยเพลงหอนหวนเบาๆคอลกับกีต้าร์ครับ
    เป็นเพลงที่ดึงเราไปอีกโลกได้ดีมากๆครับ สำหรับผู้ชายที่ตามหาคนรักอยู่ คงจะอินกับเพลงนี้ไม่น้อยเลย



    หวังว่าเพื่อนๆจะมีความสุขกับลิสท์เพลงที่ผมจัดหามาให้นะครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in