เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิดมิวสิคryoheiehoyr_
แปลเพลง Melanie Martinez - Night Mime



  • สวัสดีครับ วันนี้ลองเอาเพลง Night Mime ของนักร้องคนโปรด Melanie Martinez มาแปลให้ฟังกันครับ ฆ่าเวลาในการรออัลบั้มที่ 2 ของเธอที่จะออกในปีนี้ครับ(หลังจากรอมาตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว) โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่ไม่ได้รวมอยู่ในอัลบั้มนะครับ แต่เธอนำมาโชว์ในช่วงแรกๆที่เธอทัวร์โปรโมทอัลบั้ม Cry Baby ครับ ซึ่งส่วนตัวชอบเพลงนี้มากก จังหวะทำนองมันแปลกดีครับ น่ารัก เหงาๆ มาลองแปลกันดูเลยครับ :)



    Pull those bloodshot eyes

    Dip them in Visine and light

    Forget my name at midnight

    It's okay, I'm a mime

    ตาของฉันแดงก่ำไปหมดแล้ว

    จนฉันต้องเอายาหยอดตามาหยอด

    ลืมชื่อของฉันเมื่อถึงเที่ยงคืน

    มันโอเคนะ ก็ฉันเป็นใบ้นิ


    (เพลงนี้วางอยู่บนคอนเซ็ปต์ของโรคInsomnia[โรคนอนไม่หลับ] โดยอาการตาแดงแสดงถึงการที่ไม่นอนทั้งคืน และอาการร้องไห้อีกด้วย)


    (Visine คือยาหยอดตาที่จะใช้เมื่อเกิดอาการตาแดง)


    (เวลาเที่ยงคืนคือเวลาที่คนเราจะมีความคิดในหัวมากที่สุดครับ เป็นกันไหมเอ่ย แต่การที่คนรักของเธอยังลืมชื่อของเธอในเวลาแบบนี้ ก็ยิ่งเป็นการย้ำว่าเขาไม่ได้ใส่ใจกับเธอเลย จนเธอนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนใบ้ นั่นคือเธอไม่ถูกรับฟังเลย)


    I'm tongue-tied in the night time

    Silent, sleepless 'til the sunrise

    Claustrophobic with a night light, night light

    I'll just wait here for the sunrise

    So you can crawl back into my life

    Until then I'll be your night mime, night mime

    ลิ้นของฉันพันกันอยู่ตอนกลางคืน
    ทั้งเงียบแล้วก็นอนไม่หลับเลยจนอสทิตย์ขึ้น

    ฉันไม่ชอบที่แคบๆกันแสงสลัวๆเลย

    ฉันได้แต่รอจนกว่าอาทิตย์จะขึ้น

    เธอยังคลายกลับเข้ามาในชีวิตฉันได้นะ

    จนกว่าจะถึงตอนนั้น ฉันก็ไม่พูดอะไรตลอดคืน


    (เธอพูดอะไรไม่ออก สื่อถึงความอ่อนแอและความกลัวของเธอ)


    (Claustrophobic คือ โรคกลัวที่แคบ ซึ่งเธอเป็นทั้งโรคนอนไม่หลับและโรคกลัวที่แคบ หรือกลัวแม้แต่แสงสลัวๆ นั่นก็คือโรคกลัวที่มืดนั่นเองครับ)


    (เธอจะรอจนกว่าคนรักของเธอจะให้ความสนใจเธอจริงๆ โดยที่เธอไม่ต้องพูดอะไรเหมือนคนใบ้)


    Stay up late with broken mind

    No text from you but I'll be fine

    I fall asleep with ocean eyes

    I say no words like a midnight mime (mime)

    ตื่นอยู่ตลอดคืนกับหัวใจที่แตกสลาย

    ไม่มีข้อความจากเธอเลยแต่ฉันจะไม่เป็นไร

    และฉันก็หลับลง พร้อมกับตาที่นองน้ำตา

    ฉันไม่พูดอะไรเลยเหมือนคนใบ้คนนึง

    (สุดท้ายเธอก็นอนไม่หลับเลยตลอดทั้งคืน มัวแต่คิดเรื่องของเขาจนเศร้าไปกันใหญ่)


    (แต่เธอก็ยังปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นไร ฉันจะโอเค)


    (เธออาจจะส่งข้อความบางอย่างไปหาเขา ซึ่งนั่นทำให้เธอวิตกกังวลว่าเธอทำบางอย่างผิดพลาด)


    (เธอเลือกที่จะร้องไห้คนเดียวตอนกลางคืน เพราะไม่อยากให้คนอื่นมาเห็น)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in