เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryPhanuphan Kunti
รีวิวเกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS

  • image credit : https://bit.ly/3n1eC38


    PLAYERUNKNOWN’SBATTLEGROUNDS หรือที่เรียกกันว่า PUBG เป็นเกมออนไลน์ผู้เล่นหลายคน แนว BattleRoyal พัฒนาโดย PUBG Corporation ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Bluehole วางจำหน่ายเมื่อเดือนมีนาคม 2017 ในเวอร์ชันวินโดว์แต่ยังอยู่ในช่วงพัฒนาและเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2017 โดยตัวเกมจะจำกัดจำนวนผู้เล่นสูงสุด 100 คนต่อ 1 Match เริ่มต้นพร้อมๆกันหากใครสามารถเอาชีวิตรอดไปจนถึงคนสุดท้ายได้ ก็จะเป็นฝ่ายชนะ 
    credit : https://bit.ly/2TnFjOv


    image credit : https://bit.ly/3mWHpWC


    ประวัติของเกม 

    PUBG Battle Royale นั้นได้รับการคิดค้นขึ้นมาโดยนาย Brendan Greene ซึ่งใช้นามสมติว่า ‘ PlayerUnknown ‘ โดยตั้งต้นนั้นเขาเป็นที่รู้จักกันในฐานผู้สร้าง Mod (ส่วนเสริม) ในเกม DayZ ก่อนที่ตัวเขาเองนั้นจะมีความพยายามในการพัฒนามันไปให้ไกลกว่าเดิมและได้ตั้งข้อสังเกตว่าผู้เล่นที่เล่นเกมแนว FPS เก่ง ๆ มักจะชอบเล่นในพื้นที่หรือแผนที่ขนาดเล็กเพื่อให้พวกเขาสามารถจดจำมุมหรือจุดได้เปรียบได้ง่ายที่สุดเวลาลงแข่งและทำให้ความเก่งนั้นกระจุกตัวอยู่กับรูปแบบเดิม ๆ จำเจ จนน่าเบื่อ ส่วนตัวเขานั้นต้องการเกมที่แตกต่างไม่จำเจ และรูปแบบใหม่ ๆ ในการเล่นตลอดเวลา ประจวบเหมาะกับในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเขายังได้ดูการแข่งขันของ DayZ ที่มีชื่อว่า Survivor GameZ ซึ่งมีลักษณะการต่อสู้เพื่อให้เหลือผู้ชนะเพียงนึ่งเดียวเท่านั้นและค่อนข้างจะตรงคอนเซ็ปต์กับที่เขาคิดไว้ เขาจึงได้ทำการขยายแผนที่ให้ใหญ่ขึ้นพร้อมกับสุ่มจุดเกิดรวมทั้งในเรื่องของการสุ่มอาวุธให้กระจายไปทุก ๆที่ซึ่งเรื่องนี้เขาได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ Hunger Games ที่จะมีอาวุธอยู่ตรงกลางของแผนที่แต่ว่าเขาเลือกที่จะกระจายมันไปทุกๆ ทีเพื่อกันเรื่องลิขสิทธิและความหลากหลายของการเล่นด้วย หลังจากนั้นไม่นานนักนาย Brendan Greene ก็ได้ลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาให้กับSony ในส่วน H1Z1 ช่วงปี 2017 และตอนนั้นเองที่ Bluehole บริษัทเกมของเกาหลีใต้กำลังพัฒนาโปรเจกต์BattleRoyale อยู่ได้ส่งข้อเสนอให้กับเขาในการมาเป็นผู้อำนวยการสร้างเกมนี้ เขาก็ตอบรับในทันทีและก่อตั้งบริษัทลูกที่มีชื่อว่า PUBG Corp อย่างทุกวันนี้ นอกจากนั้นเขายังบอกอีกว่านี่เป็นครั้งแรกของบริษัทในเกาหลีใต้ที่มีผู้อำนวยการสร้างเป็นคนต่างชาติที่ไม่ใช้คนเกาหลีใต้ซึ่งหลายๆ ฝ่ายต่างมีเสียงครหาแต่ทว่าพวกเขาก็ผ่านพ้นมันไปได้ เมื่อเวลาผ่านไปเกมได้ถูกปล่อยให้ทดสอบบนเซิรี์ฟเวอร์เมื่อมีนาคมปี2017 ก่อนจะมีการปล่อยจริงในเดือนธันวาคมปี 2017 บนแพลตฟอร์ม Steam หรือแค่บน PC ก่อนเท่านั้นซึ่งเป็นเกมที่ต้องเสียตังค์ซื้อเล่น แต่ทว่าอย่างที่เราทราบกันดีนั้น PUBG ดังเป็นพลุแตกในทันทีนับตั้งแต่ที่วางจำหน่ายและทำยอดผู้เล่นสูงสุดกว่า3 ล้านคนก่อนที่ในเดือนมกราคม2018 จะเป็นปีที่สูงที่สุดของพวกเขาที่3,236,027คน

    credit : https://bit.ly/3mYEoF5


    #CSM6withKruFang





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in