เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mirror, mirror on the wall, who's an intern of them allintegeringaller
บันทึกครั้งที่ 1
  • ถ้าหากคุณได้อ่านบันทึกฝึกงานนี้แปลว่าเจ้าของบันทึกนี้ได้ฝึกงานจบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..”

    สวัสดีผู้อ่านทุกท่านฉันเจ้าของบันทึกฝึกงานจะมาพาทุกคนไปย้อนอดีตเพื่อดูการฝึกงานของฉันกัน แต่ก่อนอื่นเราก็ต้องแนะนำตัวกันก่อนใช่ไหมล่ะสวัสดีจ้ะ ฉันเป็นนิสิตฝึกงานที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครมีระยะเวลาในการฝึกงานตั้งแต่25 พฤษภาคมจนถึง 31 กรกฎาคม โดยตำแหน่งที่ฉันฝึกคือเจ้าหน้าที่ห้องสมุดแต่ถึงแม้ว่าจะฝึกในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ห้องสมุดฉันก็ไม่ได้ดูแลหนังสือสักนิดเลยล่ะ สงสัยกันแล้วใช่ไหมล่ะว่าฉันมีหน้าที่อะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย!

    อาทิตย์แรกของการฝึกงาน

    ติ๊ง! เสียงแจ้งเตือนอีเมลดังขึ้นในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564 ฉันรีบเปิดอีเมลขึ้นดูด้วยความรีบร้อนเนื่องจากอีเมลนี้ถูกส่งมาจากพี่ผึ้ง พี่ที่จะเป็นคนดูแลฉันและเพื่อน ๆ ตลอดช่วงฝึกงานในอีเมลนั้นพี่ผึ้งได้แจ้งเกี่ยวกับรายละเอียดงานที่จะต้องทำอีกทั้งยังมีช่องทางติดต่อของพี่ผึ้งแนบมาให้โดยในอาทิตย์แรกพี่ผึ้งได้มอบหมายให้ฉันและเพื่อน ๆ คิดกิจกรรมที่สามารถเผยแพร่ทางช่องทางออนไลน์ได้มาคนละสองกิจกรรมและนำกิจกรรมนั้นมาเสนอให้กับพี่ผึ้งซึ่งกิจกรรมที่ฉันคิดคือ เล่านิทานที่ฉันเขียนขึ้นโดยใช้วิดีโอประกอบแบบ Stopmotion และ Podcast เล่าเรื่องราวชีวิตรักของฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซนที่แอบแฝงอยู่ในเทพนิยาย ซึ่งการส่งงานนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดี นอกจากนั้นแล้วในอาทิตย์นั้นพวกฉันก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่ผึ้งเป็นครั้งแรกผ่านช่องทาง Zoom ในวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564 ในตอนแรกฉันและเพื่อน ๆ รู้สึกตื่นเต้นและกังวลเล็กน้อยเนื่องจากไม่รู้ว่าพี่ผึ้งมีหน้าตาแบบไหนและมีนิสัยอย่างไรแต่เมื่อได้คุยก็ทำให้รู้ว่าพี่ผึ้งเป็นคนที่ใจดีมาก ในวันนั้นพวกฉันได้คัดเลือกกิจกรรมที่นำเสนอพี่ผึ้งจากทั้งหมดแปดกิจกรรมจนเหลือห้ากิจกรรมมีดังนี้ กิจกรรมpodcastของฉัน คลิปเล่านิทานเรื่องมดกับตั๊กแตน ศิลปะจากธรรมชาติ บอลลูนอาร์ต และพัดสี


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in