เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIDEVILXDIARYlittledevilxxx
20160615 : เพลงเดียวกัน
  • *
    บ่อยครั้งที่ฟังเพลงๆนึงแล้วจะนึกถึงเพลงอีกเพลงนึง ซึ่งนั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นความเหมือนกันของคอร์ดหรือเมโลดี้เสมอไป บางครั้งมันเป็นแค่ความรู้สึกหรือความทรงจำอะไรบางอย่างที่มีสัญญาณบางส่วนเชื่อมโยงกันเท่านั้น

    หลายเพลงจึงดูเหมือนจะคุ้นเคย คุ้นจัง คุ้นมาก คุ้นมากๆเลย ในการฟังแม้เพียงครั้งแรกก็ตาม
    และหลายครั้งที่รำพึงออกไปว่าคุ้นๆ ก็ดูเหมือนจะทำให้คนแต่งเพลงทำท่าจะกังวลขึ้นมา แม้จะบอกไปแล้วว่าข้าพเจ้าก็คุ้นมันแทบจะทุกเพลงที่ชอบในการฟังรอบแรกและมันเป็น original แท้ๆก็ตาม
    แต่เมื่อคืนที่ได้ฟัง"เพลงใหม่"แบบสดๆแล้วก็มีความรู้สึกว่าคุณศิลปินเคยไปเล่นไว้ที่ไหนมาก่อนหรือเปล่านะ มันเหมือนว่าเราฮัมเพลงนี้มาตลอดในหลายๆวันก่อน (หรืออาจจะเป็นเดือนก่อนๆ)

    นี่มันคุ้นแบบว่ามันน่าจะเป็นเพลงเดียวกันได้ แต่ด้วยหูของสามัญชนคนธรรมดาอย่างเรา มันอาจจะเป็นการคิดไปเอง แต่มันก็เป็นความสงสัย ค้างคาใจสุดๆ เลยไปถามคุณศิลปินที่เพิ่งเล่นไลฟ์ให้ฟังสดๆไปตะกี้ คุณศิลปินที่แสนดีก็ตอบกลับมาว่าเป็นเพลงเดียวกันครับ ^_^ 
    นี่ก็ไม่รู้ว่าทำไมข้าน้อยถึงเป็นมนุษย์ช่างสงสัยนัก บางทีก็สงสัยจนน่ารำคาญไปมั๊ยนะ 555

    เพลงเดียวกันกับที่คุณศิลปินไปไลฟ์ที่ญี่ปุ่นคราวนั้น... ตอนนั้นนี่ก็ฟังรอบแรกแล้วก็ชอบเลยนะ (จะบอกว่าคุ้นหูได้ตั้งแต่ตอนซ้อมเลยทีเดียว กั่กๆๆ) 
    version นั้นเป็นภาษาอังกฤษ และยังไม่มีชื่อเพลง //อ่อ มีแค่ที่คุณศิลปินบอกมาว่า "อาจจะ" เป็นชื่อเพลงเท่านั้น ^^

    ชอบค่ะชอบ แม้ไม่ชอบฟังเพลงเศร้าฟูมฟาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเพลงเพราะๆป๊อบๆจะไม่ชอบนะ 

    เสียง กีตาร์ และมุมมอง คือความดีงามของคนๆนี้จริงๆ

    .
    .

    ลองมองดูคนรัก ด้วยดวงตาคู่นี้
    ลองมีชีวิตเพื่อเธอ อย่างฉันสักวินาที
    ลองมีความคิดถึง ครึ่งหนึ่งที่ฉันมี
    เธอคงเข้าใจตัวฉันสักที

    - Switch / Stamp -
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in