เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เราอยากเล่าให้ฟังeiijay_
Avengers3 : Infinity war จักรวาลนี้เป็นของใคร?
  • จักรวาลหนังมาร์เวลที่ดำเนินมาได้กว่า10ปี เรียกได้ว่าปูมาเพื่อหนังเรื่องนี้จริงๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนของฮีโร่ตัวไหนหรือจะแอนตี้มาร์เวล ยังไงคุณก็ต้องเสียเงินเข้ามาดูเขาปล่อยมุกกับบู๊กู้โลกกันแน่ๆ เพราะไม่อย่างนั้น คุณจะไม่สามารถเล่นโซเชียลต่างๆได้อีกระยะหนึ่ง เพราะพวกคนที่ดูมามันจะตั้งสเตตัสสปอยล์กันอย่างสนุกสนานราวกับว่าคนทั้วโลกดูพร้อมๆกัน ทำไงได้เพราะหนังมันน่าเม้าท์จริงๆ เรื่องสปอยล์ช่างมันเถอะ พูดไปก็ยาว แถมไม่มีข้อสรุปอีก มาสนใจเรื่องราวกันดีกว่าเนอะ


    สำหรับคนที่ไปดูมาแล้ว เยี่ยมเลย! คุณผ่านอะไรที่สะใจเกือบจะที่สุดในชีวิตเรื่องหนึ่งมาได้ สำหรับคนที่ยังไม่ดูรบกวนปิดก่อนแล้วกลับมาเจอกันนะ อ่านก่อนแล้วไปดูมันไม่สนุกหรอก;>


    _________________________________________________________________________


    เล่าถึงตอนไปดูก่อน ไปดูวันแรกรอบ14.30 โฆษณาประมาณ20นาที สภาพโดยรวมไม่มีใครทำลายสมาธิเราเท่าไหร่ ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ และมีแต่คนที่มารยาทดีรอบๆตัว ทำให้ตั้งใจดูมากๆเลยได้ข้อสงสัยหลายจุด อีกอย่างเราแอบตามคอมมิกมาแล้ว เลยรู้เรื่องราวนิดหน่อย แต่ก็อยากดูสองพี่น้องรุสโซ่กำกับมากๆว่าเขาจะทำให้มันอยู่ในหนังยังไง


    สปอยล์เลยละกัน

    ...
    ...
    ...

    คำพูดแรกในหัวหลังดูจบคือ “เชี่ย จะสู้กันให้เสียเวลาทำไมวะ...”


    “โอ้โห้ ยังกับมางานศพ ตายพร่ำเพรื่อมาก…”


    ในที่สุดมาร์เวลก็ได้มีซีนล้างจักรวาลกับเขาบ้างหลังจากที่เอ็กเมนsenpaiทำมาแล้ว

    เชี่ย จะเจอจักรวาลที่โทนี่ขับรถแท็กซี่ไปกับเด็กผู้หญิงป่ะวะ 55555

    นั้นคือความรู้สึกหลังหนังจบ พอเอนเครดิตขึ้นเราได้ทบทวนอารมณ์หลายๆอย่างที่ยังค้างอยู่ในหัว ได้ความว่า เรารู้สึกผิดหวังอ่ะ…


    ไม่ได้ผิดหวังกับหนังเรื่ิองนี้ว่าไม่สนุกนะ แต่รู้สึกผิดหวังแบบเดียวกับตัวละครในเรื่อง ผิดหวังที่ทำภารกิจไม่สำเร็จ ล้มเหลวแบบป่นปี้ แม้แต่รวมพลังกันเป็นAvengers48แล้ว ก็ยังตบธานอสไม่ลง

    แต่ในแง่ที่เป็นคนดูกลับสะใจมากสะงั้น เพราะผกก.อาจเห็นว่าคนบ่นเรื่องอัลตรอนกากใช่ไหม มาคราวนี้เทพทรูใส่ยับไม่เหลือ เจอถุงมือบวก100ธาตุนภาเข้าไปอีก แต่สิ่งที่ทำให้อเวนเจอร์แตกไม่มีชิ้นดี จนสิ่งมีชีวิตถูกล้างไปครึ่งจักรวาล ก็เพราะ…

    สตาร์ลอร์ดโกธรที่ธานอสฆ่าเมียตัวเอง….

    ...ม...มึงอีกแล้วเรอะ!

    โทนี่ที่เคยสร้างปัญหามาตลอด มาภาคนี้อุตส่าห์ทำตัวดีๆแล้วนะ ช่วยคิดแผนเต็มที่ แถมสู้กับบอสสุดตัว ทิ้งเป็ปเปอร์มาพิทักษ์จักรวาลอีก ไม่ก่อปัญหาอะไรเลย เจอพี่ปีเตอร์ควิลล์เดือดเข้าไปแผนล่มเลย….


    ภาคนี้ตัวร้ายเด่นมาก เด่นจนกลบฮีโร่มิด ดูให้ความสำคัญ ปูปมอดีตเข้ามาดีมาก ตัวร้ายเรื่องอื่นที่แค่คิดจะทำลายโลกเล่นๆดูกระจอกไปเลย ที่สงสัยอีกคือ ธานอสรักลูกกาโมร่าริงๆหรอ ถึงขนาดทำลายจักรวาลไปครึ่งหนึ่งเสร็จ ก็เห็นนิมิตรว่ากาโมร่ายังยืนให้กำลังใจอยู่เลย อืม พ่อในจักรวาลมาร์เวลนี่ไม่ธรรมดาสักคน จะเลี้ยงลูกให้เป็นคนธรรมดาๆหน่อยได้ไหมฮะ


    เรื่องนี้พูดได้เต็มปากว่ามุกไม่ปิ๊ง เพราะหลังๆหนังที่ปล่อยมุกมันทำออกมาเยอะ พอเวลามันจริงจังขึ้นมา ปล่อยมุกมาปุ๊บคือปรับอารมณ์ไม่ทัน เล่นมุกเสร็จวาร์ปไปฆ่าธานอสต่อ อ่าว..ยังไม่ทันขำเลย ต้องลุ้นเลยป่ะวะ พอจะขำตรงนี้ก็กลายเป็นตลกร้าย โอ้ย เรื่องนี้เครียดอยู่นะในความรู้สึกเรา แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีมุกเลย เอาเป็นว่าไม่คาดหวังมุกเอาฮาละกัน



    หนังลงลึกถึงเรื่องความสัมพันธ์ของแต่ละคน บางคนก็ลึกซึ้งปานจะกลืนกิน สการ์เล็ตวิชช์กับจาร์วิส ถึงกับหนีตามกันไปหวานที่ประเทศอื่น หรือโทนี่กับเป็ปเปอร์ที่จะแต่งงาน (และโชคดีมากที่คนเล่นเป็ปเปอร์ยังอยู่) บางคนก็ไม่มีอะไรคืบหน้าเลยแม้แต่นิดเดียวอย่างแบบแบนเนอร์และนาตาชา(แต่ก็กลับมาเรียกว่าแน็ตแล้วนะ) หนังเรื่องนี้เหมือนเป็นสเตตัสอัพเดตอ่ะ ว่าชีวิตช่วงนี้ของฮีโร่เป็นไง แล้วมันหายไปไหนกันบ้าง ตอนเจอกัปตันที่รถไฟใต้ดินนี่มีคนในโรงกรี้ดขึ้นมาเลยอ่ะ555555 ขำมาก


    ตัวละครที่เกี่ยวกับธอร์ใช้เปลืองมาก ทำแร็คนาร็อคกันมาตั้งเรื่องหนึ่ง ปั่นคาร์เร็กเตอร์เจ๋งๆก็ใช้เวลานานอยู่นะ คือแบบตอนจบนั่งยานกันมาดีๆจะกลับโลก โดนธานอสดักฆ่าหมดเฉย เฮ้ย อะไรวะ...วัลคารี นักแข่งที่เจอกันที่โคลอสเซียม ฮัมดานน์ โลกิ โดนตบร่วงหมดเลย….กลายเป็นว่าตอนนี้ธอร์คือคนที่น่าสงสารสุด หน้าตอนเล่าเรื่องอารมณ์ซึมแบบพร้อมตายแล้วอ่ะ คริสแฮมเล่นได้เข้าถึงอารมณ์นี้มากๆ แล้วดันมาทำหน้าเศร้าแล้วปล่อยมุก ใครมันจะไปขำทันวะ โอ้ยยยยยยย อีกอย่างเสียตาข้างขวากับค้อนไปอุตส่าห์คิดว่ามันเป็นสัญลักษณ์แห่งการสูญเสียเพื่อการเติบโตบลาๆ พอเจอร็อคเก็ตยื่นลูกตาให้ ใส่กลับปุ๊บ เฮ้ย กลับมามีตาสองข้างเฉยเลย เดินทางไปตีค้อนใหม่ ปิ๊ง ได้ขวานใหม่กลับมาเฉย เหมือนไทก้ากำกับธอร์แร็คนาร็อคแล้วไม่ได้คุยกับผกก.คนอื่นอ่ะ สร้างนู้นสร้างนี่มา โดนลบออกที่ภาคนี้หมดเลย555

    ภาพจาก hot toys ของเล่นที่ชอบออกก่อนหนังเข้าโรง และส่วนใหญ่มันจะสปอยล์ยับเยิน


    พล่ามมาเยอะแล้ว55555 ถึงเวลาบอกอะไรที่ชอบไม่ชอบบ้าง

    • การโคจรกันระหว่างการ์เดี้ยนกับธอร์ไม่ว้าวขนาดนั้น เหมือนมาเจอกันแป็บเดียว แถมเอากระสวยออกไปหล่อค้อนใหม่ต่อหน้าต่อตา ดูไม่เม้คเซ้นอ่ะ ร็อกเก็ตก็ไม่ได้เชื่อคนง่ายขนาดนั้น แถมกรู้ทที่มาด้วยไม่มีบทเลย มีแค่ตอนทำด้ามขวานของธอร์(ที่พามาด้วยคงมีเท่านี้) เวลาไปตบธานอสก็น้อย สงสัยเวลาบู๊เฉลี่ยกันหลายคนไปหน่อย แต่ตอนปีเตอร์ควิลล์มาเจอกับทีมโทนี่แอบขำนะ เหมือนมากันคนละยุค 
    • หมอแปลก สไปรเดอร์แมน โทนี่ ปีเตอร์ แมนทิส แดร็ก เหมือนมากันคนละโลกอ่ะ555555 คุยอะไรกันไม่รู้เรื่องเลย วุ่นวายดี แต่น่าจะต้องใช้เวลานานกว่าจะทุบให้เข้าที่
    • อยากเจอแอ้นแมนกับฮอว์คอายมากๆ แต่ในหนังแก้ไปว่าได้รับโทษแทนทุกคนอยู่ ...นี่สินะความเป็นพ่อคน ต้องออกจากคุกอย่างใสสะอาด
    • ที่บอกว่าจะมีคนตาย1คนในอเวนเจอร์ ตอนแรกลุ้นมากๆนะ เดาว่าเป็นไอออนแมน เพราะตัวเปิดกับตัวปิดจักรวาลมันควรจะเป็นตัวเดียวกัน คือจบแบบแกรนด์ๆไปเลย ทุกคนจดจำได้แน่ อีกตัวที่เดาคือโลกิ เพราะจากธอร์แร็คนาร็อค ปั้นตัวละครมาให้เป็นคนดี แสดงว่ามาร์เวลเล่นเราแล้ว555555 แต่พอมาดูในโรง ต้นเรื่องโลกิโดนธานอสตบเรียบร้อย แต่ยังไงก็ไม่ปักใจว่าเป็นโลกิอ่ะ เพราะนึกขึ้นได้ว่ามันไม่ได้อยู่ในอเวนเจอร์นี่หว่า แถมโดนตั้งแต่ต้นเรื่อง คิดว่าน่าเป็นจาร์วิสที่เขาจะต้องการสื่อมากกว่า 
    • ส่วนคนที่เป็นเถ้าหายไปไม่นับ เดี๋ยวมันก็รีจักรวาลใหม่แหละ ไม่ปล่อยให้ฮีโร่ปลิวหายไปจนทำเงินไม่ได้หรอก หึ -v-
    • หลังเอนด์เครดิตมีฉากนิคเป็นเถ้าหายไปรู้สึกใจหายนะ(ถึงมันจะไม่หายไปจริงๆหรอกมั้ง) แต่พอเห็นสัญลักษณ์ส่งข้อความที่เพจเจอร์(?) แล้วนี่แบบยืนขึ้นเลย เพราะไม่รู้ว่ามันคือสัญลักษณ์อะไร 5555555555
    • จนต้องออกจากโรงมาถามเพื่อนว่ามันคืออะไรวะ ก็ลองเสิร์ชกันดูถึงรู้ว่าเป็นกัปตันมาร์เวล...
    • ขัดใจดีไซน์อัญมณีหลายสีมาก คือพวกของเทพมักจะมีหลายๆสี แต่มันดูภูธรมากเลยนะ55555555
    • อย่างเช่นแหวนวองโกเล่ หรืออัญมณีนพรัตน์ 555555

    แหวนวองโกเล่ แตแด๊แด๊แด๊ด
    มณีนพรัตน์ คุ้มครองทุกอย่างครอบจักวาล ของดีเมืองจัน

    ในตอนจบพี่มันม่วงเราดีดนิ้วล้างบางประชาชนในจักรวาลไปครึ่งหนึ่งได้สำเร็จ เพื่อให้อีกครึ่งหนึ่งที่เหลือมีชีวิตรอดจากการแก่งแย่งทรัพยากร เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วหรอ?....


    ตามความคิดตัวร้าย มันก็ต้องไม่ดีสิเนอะ!


    แต่ตัวธานอสมาจากดาวไททัน ดาวที่แก่งแย่งทรัพยากรกันจนล่มสลาย เฮียก็เลยเดินทางตะลุยรวบรวมลูกๆมาเพื่อจุดประสงค์เดียว คือสะสมอัญมณีแล้วทำจักรวาลให้ดีขึ้นในสายตาของเขา เรายังไม่เห็นความเลวอื่นของธานอสเลย นอกจากการฆ่าคนเพื่อให้คนที่เหลือดีขึ้น(ไม่ได้เอาสนุกด้วยนะ แต่เฮียแกก็ดูซาดิสชอบทรมานลูกๆอยู่) หลังจากที่เฮียแกดีดนิ้วเสร็จ ยังมีหน้าไปนั่งยิ้มภูมิใจอยู่ที่วากานด้าได้อีกนะ


    ถ้าหากเราไม่มีความเป็นมนุษย์ เราก็คงมองเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องดีนั่นแหละ….

    ไม่ว่าจะคัดเลือกกันแบบเท่าเทียมกันยังไง ทุกคนก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะหายไป ...ชีวิตเราไม่สามารถกำหนดได้ด้วยใครคนหนึ่ง แต่ควรกำหนดด้วยตัวเราเอง



    แล้วหลังจากนี้จะเป็นไงต่อ?...

    • จักรวาลเป็นของธานอสแล้ว ธานอสกลายเป็นคนเขียนประวัติศาสตร์ตัวร้ายที่ตบฮีโร่ได้ทุกตัว จนต้องรอลุ้นกัปตันมาเวลมาแก้ไขสถานการณ์
    • มาร์เวลต้องขายเรื่องย้อนอดีตรัวๆก่อน แล้วเดี๋ยวรอไปร่วมAvengers48ทีเดียวภาค4 ปี2019
    • ยังไงกัปตันมาร์เวลก็ต้องกู้จักรวาลได้แน่ เพราะสไปรเดอร์แมน2หนังกำหนดวันฉายแล้ว จากการหลุดปากของทอมฮอลแลนด์ 5555555 ผกก.คงเซ็งหน้าดู
    • หนังทุกเรื่องของจักรวาลมาร์เวล ไม่มีคำว่ามาร์เวลอยู่ในนั้นอ่ะ5555555 คือไม่มีคนพูดถึง ล้อเลียน ตบมุกอะไรที่เกี่ยวกับคำนี้เลย มันคงแปลกพิลึกดี ...อยากรู้ที่มาว่ามันไปอยู่บนชื่อกัปตันสาวคนนี้ได้ไง….
    • แต่ที่แน่ๆ แฟนมาร์เวลก็ต้องหาตังเก็บเงินเป็นเครื่องบรรณาการต่อไป...T T

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in