เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My little journey.chiya is the lonely girl
จะเก็บไว้ในความทรงจำ ว่าเราเคยไปที่เหล่านี้
  • คราวที่แล้วเราเคยเขียนไว้ในกระะทู้ว่าจะมาแชร์รูปภาพตอนไปวัดอรุณ แล้วก็แถวท่าเตียนใช่มั้ย ตอนนี้เรามาเขียนแล้วนะ (จนเค้าปิดงานไปแล้วเพิ่งมาเขียนนี่แหละ 555)
    แปะลิงก์ไว้ข้างล่างนะคะ

    วันนี้ได้ฤกษ์มาเขียนแล้ว (เย้!!!)

    ที่ไปคราวนี้เป็นทริปครอบครัว มีเรา พ่อ แม่ แล้วก็น้องชายเรา เอาจริงๆ เราค่อนข้างจะชอบเที่ยวคนเดียวมากกว่าน่ะนะ แต่นานๆครั้งมากับครอบครัวบ้างก็ดีเหมือนกัน แต่เราไม่เอารูปครอบครัวลงหรอก เขิน (เอาจริงๆก็คือไม่มี เพราะ พ่อเป็นคนถ่าย)

    ไม่พูดเยอะ เดี๋ยวยาว เริ่มกันเลยดีกว่า

    เรามีแพลนว่าจะเริ่มที่วัดเชตุพน แล้วไปวัดอรุณ แล้วก็ไปวัดประยุรวงศาวาส เราไปตั้งแต่เช้าเลยไปจอดรถที่สโมสรทหารเรือ แล้วก็เดินไปทั่วเลย หลงด้วย
    ระหว่างหลงก็เจอแมวเจ้าถิ่นมองหน้า

    มาถึงวัดพระเชตุพนแล้ว เป็นครั้งที่สองหรือสามนี่แหละทีี่มา ที่วัดโพธิ์ก็จะมีพวกรูปปั้นออกแนวจีนเยอะๆ หน่อย มีฤๅษีดัดตนด้วย

    งานศิลปะที่ตั้งที่นี่ก็จะมีความเนียนไปกับสภาพแวดล้อมรอบๆด้วย

    ยักษ์วัดโพธ์ที่ไปตีกับยักษ์วัดแจ้ง จนเกิดเป็นตำนานท่าเตียน






    หลังจากเสร็จจากวัดโพธิ์เราก็ไปหาอะไรกินกัน แต่ไม่ได้ถ่ายไว้แหละ

    หลังจากกินอิ่มเราก็ข้ามฝั่งมาวัดอรุณราชวราราม เรามาวันนี้ก็เพื่อกาชาปองอับเฉา แต่....
    สินค้าหมดแล้วค่ะ ไม่ทัน เราแอบไปถามพี่คนที่เค้าคอยดูแล้เค้าบอกว่าจะมีเติมสองรอบต่อวัน คือตอนเช้า 70 ลูก แล้วก็ตอนบ่าย 30 ลูก แต่คือก่อนเติทมีคนมาต่อแถวรอแล้ว ในเมื่อไม่ได้กาชาปองเราก็เอิมเที่ยวต่อ เริ่มจากเขาพระสุเมรุจำลอง ที่มีการสร้างงานศิลปะโดยการเอาแผ่นอคริลิคสีชาดมาล้อมรอบไว้ ให้ดูเหมือนเป้นอีกโลกหนึ่ง

    อันนี้เป็นข้างใน
    ยักษ์ไทยกับยักษ์จีนเลิกตีกันแล้วนะ 
    หมดแล้ว สุดท้ายก้คือไม่ได้ไปวัดประยุรวงศาวาส เพราะเวลาไม่พอ ถ้าใครสังเกตในรูปที่ผ่านมาในวัดอรุณแสงจะค่อนข่างเย็นแล้ว แดดร่มลมตก แต่ไปเที่ยวกับครอบครัวนานๆทีมันก็ดีเหมือนกันนะ


    อ่านกระทู้คราวที่แล้ว <บันทึก ณ Bangkok Art Biennale 2018>
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in