เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
it is the only thing that makes sensebaker j
2017 - my favourite songs of the year
  •              อยู่ดีๆ ก็เกิดอยากจะแชร์ เพลงที่ชอบเปิด ชอบฟังในปีนี้ ทั้งเพลงที่เพิ่งออกมาและเพลงเก่า
     ค้นพบว่าปีนี้ฟังเพลงไทยน้อยมากๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงสากลและเกาหลีหลักๆ แต่นั่นแหละ จุดประสงค์หลักก็แค่อยากจะมาแนะนำให้ทุกคนลองไปฟังกันนะ :)


    식케이 Sik-K - party (SHUT DOWN) (feat. 크러쉬(Crush)


              เป็นเพลงเกาหลีที่ฟังบ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกจนอยากลากกอไก่ให้ยาวไปถึงหอคอยนัมซาน หยุดฟังไม่ได้จริงๆ ชอบทั้งซาวด์ คอนเซปต์ของเพลง เอ็มวี ชอบบีทที่มันขยี้ไปหมด ชอบเสียงแรพสไตล์คนเมาเอื่อยๆของ sik-k และเสียงร้องของพี่ crush ให้ตายเถอะ ถึงตอนนี้ก็ยังหาส่วนที่ไม่ชอบตรงไหนบ้างของเพลงนี้ได้เลย ปล. ตอนดูเอ็มวีแล้วเห็น sik-k เต้นแบบคนเมา คือก๊ากเลย 




    The Weekend - Die For You 

              ชอบมากอีกแล้ว กลิ่นอาย R&B ปน sexy นี้ ที่ค่อยๆพาเราดำดิ่งลึกลงไปกับอารมณ์เพลง ส่วนตัวเวลาเราฟังเพลงนี้เราชอบเปิดให้มันดังๆ และสิ่งที่ได้คืออารมณ์พลุ่งพล่านมาก ไม่รู้มาจากไหนเหมือนกัน555555555 จากการที่เราเคยติด I Feel It Coming มากๆ จนมันรันมาเจอเพลงนี้ แบบเฮ้ย ทำไมมันดีขนาดนี้  สำหรับเรามันโคตรเพราะมากก และติดเพลงนี้มาก แต่หาฟังในยูทูปแบบออริจินอลไม่ได้ เลยต้องโหลด spotify มาเพื่อเพลงนี้เพลงเดียว แต่ตอนนี้มีแล้วแต่ไม่ใช่แบบ official นะ

     เพราะ The Weekend ไม่เคยทำให้คุณผิดหวังจริงๆ ขอรับประกัน 






    Whal & Dolph - โอ๊ย (Ouch!)

             อย่างที่บอกปีนี้เราห่างหายจากการฟังเพลงไทยมาก แต่ดันเปิดไปเจอเพลงนี้พอดี อ่า นั่นแหละ ชอบมาก กลิ่นอายแบบ sticky fingers ที่ฟังเพลินเหมือนนั่งอยู่ริมทะเล ประกอบกับ เอ็มวีที่เข้ากันได้ดีสุดๆ ฟังไม่กี่รอบก็ติดหูแล้ว  รอบแรกเราฟังแบบไม่คิดอะไรก็ชอบแล้วนะ รอบต่อไปเราลองฟังแบบเอาตัวเองไปอยู่ในเพลงบ้าง จะได้อินกับเนื้อเพลง สิ่งที่ได้คือแม่ง สุดมาก ชอบท่อนทีี่บอกว่า " โอ๊ย เธอพูดซะอย่างนั้นจะไม่ให้คิดได้ไง " ( เออไม่ให้คิดได้ไงวะ อินๆ )

     ปล. เรื่องนี้เราไม่เคยบอกใครเลยนะ (ว่าชอบเพลงนี้มาก)






    Rex Orange County - A Song About Being Sad

                      เหมาะเป็นเพลงประจำช่วงตี2 - ตี3มาก ทำไมเราฟังแล้วมันรู้สึกได้ว่าเหงามากกว่าเศร้านะ ไม่รู้ทำไม ทั้งๆที่ในชื่อเพลงก็บอกอยู่ว่า sad แต่เราฟังแล้วเหงามากกว่า ใครเบื่อความครื้นเครงในชีวิต อยากได้ฟิลเตอร์เหงาๆเหมือนอยู่ลำพังคนเดียวบนโลกนี้ จะฟังในห้องหรือนั่งบนรถคนเดียว เอาแบบเหงาให้สุด เราขอมอบเพลงนี้แด่คนขี้เหงาไปเลย




           

    LANY - Hericane

              มาแล้ว เราจะพลาด Lany ไปได้อย่างไรกันทุกคน เราชอบทุกเพลงของ Lany เลย แต่ไม่มีโอกาสไปฟังสดๆที่คอนตอนมาไทย นี่แหละคือความเสียใจและเสียดาย เข้าใจใช่ไหม แต่ขอเลือกเพลงที่ชอบที่สุดยกให้ กับ hericane ฟังแล้วดิ่งเหลือเกิน เหมือนได้ทบทวนตัวเองกับเรื่องที่ผ่านมา  แล้วเราก็ชอบที่เขาสื่อความหมายของพายุ hurricane กับ hericane ได้ดี เล่นคำไปอีก  " ไม่มีพายุ hurricane ไม่มีเธอ "  เออเท่ดีว่ะ 






    Just Music - Silky Bois (실키보이즈)

             ส่วนตัวเราชอบเสพแนว r&b มากๆ แต่ช่วงนี้จะเน้นหนักไปทางทางเกาหลีหน่อยๆ เพลงนี้ก็ชอบมาก ชอบแบบบอกไม่ถูก ชอบบีทแนวนี้ เซ็กซี่ ปนเมาๆ ส่วนท่อนแรพก็เข้ากับบีทดีอะ ใช้ได้เลย





    OFFONOFF - 춤

           จะต้องให้พูดอะไรอีกกับเพลงนี้  ใครไม่ได้ฟังจะต้องเสียดายมากๆ สำหรับเรา จริงๆแล้ว offonoff มีเพลงดีๆ หลายเพลงเลย ลองไปฟังดูกันได้ค่ะไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ 





    The Flavr Blue - 365 [Ft. Jay Park & Cha Cha Malone] 


           ส่วนตัวเราชอบเสียงเจย์ พาร์ค อยู่แล้ว  แล้วในเพลงนี้มีเสียงผู้หญิงร้องด้วย คือมันดีมาก เสียงผญร้องได้เพราะจริงๆ ตอนฟังจะชอบเต้นโยกขยับเบาๆไปด้วยตลอด เพลินๆ




      

    Two Door Cinema Club - Next Year (RAC Mix)

                ชอบมาก (อีกแล้ว) จริงๆเพลงนี้เป็น Original ของ Two Door Cinema Club นั่นเอง แต่ RAC เอามามิกซ์ใหม่ ซึ่งส่วนตัวเราว่ามันดีกว่า Original แต่ไม่ใช่อันเก่าไม่ดีนะ มันแค่เป็นจังหวะเร็วๆ แต่อันนี้จังหวะมันโอเคกว่า 





    The fin.- Night Time


            เพลงนี้จากวงสัญชาติญี่ปุ่น แนะนำเลย เหมาะกับฟังเวลานั่งรถรับลมตอนกลางคืนมาก ซึ่งจะได้บรรยากาศสุดๆ ถ้ามีรถเปิดประทุน (ซึ่งเราก็ไม่มี) ฟังแล้วมันจะลอย เคลิ้มๆ นั่นแหละ มันดีมากเว้ย จริงๆวงนี้ก็เคยมาไทยไปแล้ว แต่เราเพิ่งมาฟังและติดตามจริงจัง หลังจากเขามาไทยไปแล้ว นี่แหละความเสียใจ (อีกแล้ว) 




    อีกเพลงที่เราชอบก็คือ The fin.-Till down 

              ชอบอีกเหมือนกัน เพลงนี้จะค่อนข้างลอยๆ เคลิ้มๆ มากกว่าเพลง night time ข้างบน ยิ่งตรงท่อนโซโล่เราแทบอยากจะกริ๊ดสุดเสียง แต่เราว่าสิ่งที่ดีพอๆกับเพลงเลย มันคือ MV เว้ย มันดีมากๆ ต้องลองไปดูและไปฟังกันนะ





    (Chancellor),(Sanchez),(Taewan), MXM - 너가 필요한 것 같아 (Baby Can I)

                  เพราะมาก โคตรเพราะ เราติดเพลงนี้มาก ฟังแล้วเหมือนนั่งอยู่ในร้านกาแฟที่มองไปนอกร้านมีหิมะกำลังตก ฟังได้เรื่อยๆ สบายๆ อยากให้ลองฟังกันดู 






    Vampire Weekend - Step

            เพลงเกือบสุดท้าย (แต่ไม่ท้ายสุด) เพลงนี้เราชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แค่ขึ้นอินโทรมาก็จอดแล้วเหมือนโดนยิง นางฆาตกร ฉันยอมแกแล้ว ยิ่งจังหวะของดนตรีรวมถึงเมโลดี้เข้ากันได้ดีมากๆ  มันได้ความรู้สึกเหงาแต่ไม่เดียวดายอะบรรยากาศเหงาบนความวุ่นวาย เหงาในนิวยอร์ค ฟังง่ายๆ ไม่ยากเหมือนความหมายในเพลงที่โคตรจะแปลยาก





    Khalid - 8TEEN


                เพลงสุดท้ายจริงๆแล้ว เพลงนี้มีกลิ่นอายของอาร์แอนด์บีที่เจือไปด้วยฮิปฮอปสนุกหน่อยๆ พอโยกได้ ฟังแล้วเหมือนกลับไปอายุ 18 ตามชื่อเพลงเลย จริงๆเพลงของ Khalid มีดีๆหลายเพลงเลย แต่เพลงนี้เราฟังบ่อยสุดพอๆกับ  Young Dumb & Broke  แล้วก็ Saved งั้นขอเลือกเพลงนี้แล้วกัน




             หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบ 2017 - my favourite songs of the year ที่เราแนะนำนะ ลองไปฟังกันดู แล้วจะไม่ผิดหวัง จริงๆมันมีอีกหลายเพลง ตอนแรกว่าจะเกิน 5 แต่นี่มัน เกิน10 ไปแล้ว เพราะติดลม ไว้ครั้งหน้าจะมาแนะนำอีกนะ :)




  •        
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in