เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
fictober 2018a week before valentine
day 3 – Roasted (Jaemin x Jeno)
  • #fictober 2018
    day 3 – Roated
    Jaemin x Jeno







    ทันทีที่เปิดเตาอบออก กลิ่นเหม็นไหม้ก็อวลไปทั่วห้องจนนาแจมินต้องยู่หน้า มือที่สวมถุงมือกันความร้อนแล้วยกถาดโลหะออกมาอย่างระมัดระวัง ภาพตรงหน้าคือก้อนเนื้อที่เป็นสีดำราวกับถ่านทั้งก้อน

    มีเสียงหัวเราะคิกคักดังมาจากด้านหลัว

    "บอกแล้วว่าออกไปกินข้างนอกดีกว่า"

    แจมินหันควับไปมองค้อนคนที่ไม่ช่วยแล้วยังมาสมน้ำหน้าเขาอีก

    "ก็อยากลองทำกินเองไง"

    เมนูที่อีเจโน่อยากกินน่ะ ง่ายแสนง่าย

    ก็แค่ไก่ย่าง ทำไมเขาจะทำไม่ได้

    "ไว้นายทำข้าวผัดให้ฉันกินเหมือนเดิมนั่นแหละ ไม่ต้องลำบากทำไก่ย่างนี่หรอก"

    อีกฝ่ายพูดหน้าตาเฉย ไม่ได้เข้าใจจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยความพยายามของเขาเลย

    แจมินเบะปาก มองซากไก่ตรงหน้าด้วยความท้อแท้ใจ ทำไมแค่ย่างไก่กินมันถึงยากนัก ไหนพี่เตนล์บอกว่ามันเป็นเมนูง่าย ๆ หากินได้ทั่วไปในไทยไง แล้วมันจะต่างกับที่เขาอยากทำตรงไหน

    "ฉันหิวแล้วนะ แจมิน นายจะยืนมองมันอีกนานไหม"

    เจโน่ถามย้ำ

    แจมินถอนหายใจ

    "ขอผ่าดูก่อน เผื่อเนื้อข้างในกินได้ ฉันเสียดาย"

    "เร็ว ๆ นะ หิวมากจริง ๆ อะ ไม่ไหวแล้ว"

    แจมินรับคำในคอ หยิบมีดมาจัดการผ่าก้อนเนื้อสีดำเมี่ยมออก เพื่อจะพบว่าข้างในเป็นเนื้อไก่สุกสีขาวนวลกำลังน่ากิน

    "เจโน่ ๆๆๆๆ !! มันกินได้!! นายมาดูเร็ว!"

    น้ำเสียงตื่นเต้นจนคนที่เดินออกไปแล้วถอยเท้ากลับมาไม่ทัน เจโน่เข้ามาเกาะไหล่เขา ชะโงกหน้ามามองเนื้อขาว ๆ ตรงหน้า แจมินได้ยินเสียงกลืนน้ำลายอึกใหญ่

    "รอแป๊บนึง เดี๋ยวทำให้กินนะ จะได้ไม่ต้องออกไปข้างนอก"

    เจโน่พยักหน้ารับหงึกหงัก แต่ไม่ได้กลับไปรอที่ห้องนั่งเล่น เด็กหนุ่มมายืนเกาะเคาท์เตอร์ครัวอยู่ข้างเขาแทน

    แจมินใช้เวลาไม่นานในการจัดการเอาส่วนหนังที่ไหม้จนกินไม่ได้ออกไป แล้วบรรจงวางเนื้อที่หั่นอย่างดีลงอีกจาน สูตรย่างไก่อย่างง่ายในยูทูปช่วยชีวิตเขาไว้จริง ๆ แต่อาจจะใช้ความร้อนมากไปหน่อย ตอนย่างในเตาถึงได้ออกมาเป็นรายการนั่งยางขนาดนั้น

    หลังจากจัดจานพร้อมเสิร์ฟ แจมินหันกลับมาเห็นเจโน่ยืนจ้องจานในมือเขาตาเป็นประกาย

    "โอเค พร้อมกินแล้วครับ"

    พอเห็นอีกฝ่ายทำท่าราวกับลูกหมาที่มีอาหารคอยอยู่ตรงหน้า แจมินก็รีบเลื่อนจานอาหารพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ ไปตรงหน้าทันที

    มื้อค่ำในวันหยุดดำเนินไปอย่างเรียบง่าย แจมินใช้ตะเกียบคีบอาหารเข้าปากอย่างเรียบร้อย ขณะเหลือบมองคนที่นั่งอยู่ตรงข้ามเป็นพัก ๆ

    ริมฝีปากอิ่มอ้ารับชิ้นไก่พอดีคำเข้าไป ก่อนฟันขาวจะกัดเบา ๆ แจมินมองเห็นสีนัยน์ตาสีน้ำตาลเข้มเป็นประกายวาววามขึ้นมาเมื่อลิ้นแดง ๆ รับรสชาติของอาหารแล้ว ก่อนมันจะกลายเป็นเส้นโค้งเหมือนพระจันทร์เสี้ยว

    "อร่อยมากเลยอะ แจมิน"

    คนฟังยิ้มรับ

    "ชอบก็ดีแล้ว กินเยอะ ๆ นะ"

    เขาตอบกลับไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in