เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
(N)Everlasting love —เมื่อความรักของผมไม่เคยสมหวังkoalamay
05_like a bird
  • เช้าวันรุ่งขึ้น ข่าวกระดูกซี่โครงที่หายไปจากพิพิธภัณฑ์ก็ออกทางโทรทัศน์ 

    พ่อแม่ผมที่กำลังดูข่าวอยู่ก็ตกใจมากที่มีการขึ้นประกาศจับเป็นหน้าผม 


    ผมพลาดแล้ว… ผมลืมนึกถึงกล้องวงจรปิดไปเลย 

    ซึ่งกล้องวงจรปิดมันจับหน้าของผมได้ชัดเจนมาก งานนี้ผมดิ้นไม่หลุดแล้วล่ะครับ 


    ผมเลยเข้ามอบตัวกับตำรวจและได้สอบปากคำถึงการโจรกรรมในครั้งนี้ผมเล่าให้ตำรวจฟังทุกอย่าง 

    และทุกเรื่องที่เกินจริงพวกนั้นด้วย 


    ข่าวของผมถูกแพร่หลายไปไกลมาก แต่สุดท้ายผมก็ได้กลับบ้าน ส่วนกระดูกซี่โครงนั่นกลายเป็นของกลาง





    ในวันนั้นเองก็มีโทรศัพท์เบอร์ไม่คุ้นโทรมาที่บ้านผม ปลายสายเป็นเสียงผู้หญิงวัยกลางคน 

    เธอบอกว่าเธอเห็นข่าวแล้ว สิ่งที่ผมเล่ามันตรงกับเรื่องราวที่คุณย่าของคุณย่าของคุณย่าของคุณย่าทวดตระกูลของเธอเคยเล่าให้ฟังต่อกันมา และที่บ้านของเธอก็มีสมุดบันทึกของพอลีนเก็บไว้เป็นสมบัติด้วย 

    ผมจึงเอาไปเล่าให้กราเช่ฟัง กราเช่กึ่งยืนยันว่าต้องใช่เธอแน่นอน เพราะสมัยอยู่บนเรือด้วยกัน 

    พอลีนชอบจดบันทึกทุกสิ่งทุกอย่างลงไปในสมุดเล่มหนึ่ง ผมจึงติดต่อคนบ้านนั้นไปอีกครั้ง 

    พวกเขาก็ส่งสมุดบันทึกของพอลีนมาให้  กราเช่น้ำตาไหลพรากเมื่อเห็นสมุดบันทึกของพอลีนอีกครั้ง 



    “คิดถึงมาก คิดถึงมากจริง ๆ พอลีนสุดที่รัก”



    แล้วเขาก็ขอให้ผมช่วยเปิดให้อ่านตั้งแต่ต้น ผมถือมันอย่างระมัดระวังมากที่สุด 

    เพราะสภาพมันบ่งบอกว่ากราเช่คงได้อ่านเป็นคนสุดท้าย ในสมุดเขียนด้วยภาษาที่ผมอ่านไม่ออก 

    กราเช่บอกว่ามันคือภาษาสลาฟ เพราะพ่อของพอลีนเป็นชาวสลาฟ 

    เขาเองก็ได้เรียนรู้ภาษาสลาฟมาจากพอลีนเช่นกัน 


    ผมสงสัยว่าเขาไม่เคยอ่านสมุดเล่มนี้ของพอลีนเลยหรือเขาบอกว่ามันเป็นของส่วนตัวของเธอ 

    เขาไม่มีสิทธิ์ไปแตะต้องมันด้วยซ้ำ ผมเปิดให้เขาอ่านมาจนใกล้จบเล่ม สีหน้าของเขาก็ค่อย ๆ เศร้าลงเรื่อย ๆ 



    “คุณ…โอเคไหมครับ ?”





    “…ข้าโง่เอง… โง่ที่รักเธออย่างสุดหัวใจ แต่เธอกลับรวมหัวกับไอ้หมอผีนั่นมาฆ่าข้า ข้าไม่เคยคิดเลย สมบัติของข้าก็เอาไปหมด แล้วก็หนีไปอยู่ด้วยกัน โอเค ห้าหมื่นกว่าปีที่ผ่านมา วันนี้ข้าได้ตาสว่างแล้ว สิ่งนี้คงเป็นคำตอบยืนยันให้ข้า ที่คงจะต้องปล่อยและไปเกิดแล้วจริง ๆ ”







    :

    .



    ในที่สุดผมก็จัดการทุกอย่างให้เขาเรียบร้อย ทำการส่งสมุดบันทึกคืนให้ตระกูลคุณพอลีน และส่งกระดูกซี่โครงของเขากลับไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์เหมือนเดิม เพราะเขาเป็นห่วงว่าในอนาคตถ้าผมไปเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟังแล้วไม่มีใครเชื่อผมจะได้พาทุกคนมาดูได้ 







    แล้ววิญญาณของกราเช่ก็จากผมไปตลอดกาล…











    มีดที่ปักกลางอกทะลุถึงซี่โครง… เหมือนดั่งมีดที่ปักลงตรงหัวใจ

    มีดอาคมปาดบาดลึกฝังรอยลงไปในมหาสมุทรสีคราม…

    ราวกับมีดที่เพิ่งอาบยาพิษมาใหม่ ๆ

    แต่ทั้งหมด…

    ก็ไม่อาจทำให้ตายอย่างทุรนทุรายแสบแสนทรมาน 

    ได้เหมือนกับการทรยศของเธอ







    .

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in