เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- twnytyfoursvn x internship.twntyfoursvn.
08 : สัปดาห์ที่ 9-10
  • - สัปดาห์ที่เก้า ถึง สิบ. 

    สองสัปดาห์สุดท้ายของการฝึกงาน 

    ช่วงนี้เร่งปั่นงานทุกวัน พยายามจะจบงานให้ได้ตามแผนงานที่วางเอาไว้ 
    เพราะเผลอแป๊บเดียวการฝึกงานก็จะจบลงแล้ว

    ข่าวดีอย่างหนึ่งก็คือ 
    เราจะได้ทำงานที่นี่ต่อด้วยนะ :0) 

    เราได้เข้าประชุมกับพี่ๆ เป็นครั้งแรก เพื่อที่จะปรึกษาเกี่ยวกับงานที่เราจะรับกลับไปทำในฐานะฟรีแลนซ์ เราจะได้ดูแลในส่วนของ short note ของเราต่อ และได้ขยับขยายไปทำเนื้อหาในส่วนของวิชาอื่นๆ อีกด้วย เรารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับโอกาสนี้ เราอยากทำงาน เราอยากใช้ความสามารถที่เรามีให้เป็นประโยชน์ และถือโอกาสว่าในช่วงปีสี่เทอมหนึ่งที่อาจจะไม่หนักหนาสาหัสเท่าไหร่ได้ทำงาน ได้พัฒนาตัวเอง ขยันให้มากขึ้น วางแผนชีวิตให้มากขึ้น ลึกๆแล้วก็กังวลว่าเราจะสามารถทำได้ไหม แต่จะพยายามเต็มที่ แล้วก็ทำให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เหมือนเดิม 

    -

    ช่วงเวลาฝึกงานผ่านไปเร็วมากจนน่าใจหาย เหมือนว่าเพิ่งจะปรับตัวเข้ากับที่ทำงานได้ไม่นานก็ถึงเวลาที่จะต้องกลับไปเรียน ไปขึ้นปีสี่ วันสุดท้ายของการฝึกงานได้มีโอกาสคุยกับพี่ๆ หลายๆ คน ได้รับคำแนะนำในการเรียน และในการทำงานต่อไปในชีวิต 

    พี่ๆ บอกกับเราว่า เราเป็นคนที่ทำได้หลายอย่าง ในด้านของการทำงานไม่อยากให้เรารีบตัดสินใจ อยากให้เราได้ลองทำหลายๆอย่าง อยากให้เราสำรวจตัวเองให้เยอะๆ ว่าอะไรเป็นสิ่งที่เราชอบ อะไรเป็นสิ่งที่เรารัก และทำได้ดีที่สุด นอกจากนี้คืออยากให้เราได้ใช้ชีวิตวัยเรียนให้คุ้มค่า ไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง พักผ่อน และให้เวลากับตัวเอง ไม่หักโหมมากจนเกินไป 

    ช่วงเวลาฝึกงานประมาณ 45 วันที่ผ่านมา เราได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะมากมาย ทั้งระบบการทำงานที่ต้องเจอในชีีวิตจริง การจัดการงาน จัดการเวลา จัดการกับความเครียดของตัวเอง นอกจากนี้คือการเริ่มต้นปรับสมดุลชีวิตของตัวเองให้ดี ดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีมากขึ้น จากการฝึกงานครั้งนี้เราทำงานอย่างละเอีียดมากขึ้น รอบคอบมากขึ้น คิดถึงคนอื่นมากขึ้น ใจเย็นมากขึ้นด้วย ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ได้พัฒนาทั้งฝีมือ ทักษะการทำงาน และพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในหลายๆด้านอย่างแท้จริง

    พื้นที่เล็กๆน้อยตรงนี้เราเลยอยากใช้เพื่อขอบคุณทุกๆคน
    ที่ช่วยให้การฝึกงานของเราผ่านพ้นไปได้ด้วยดี 
    ไม่รู้ว่าทุกคนจะมีโอกาสได้อ่านไหม แต่อย่างน้อยๆเราก็อยากจะเขียนไว้ให้ตัวเองได้อ่าน 
    ไม่ว่านานแค่ไหนก็จะจดจำได้ว่าทุกๆคนใจดีกับเรามากขนาดไหน 

    ขอบคุณพี่เนียร์ที่คอยช่วยเหลือ คอยประสานงานการฝึกงานให้ จนมีโอกาสเข้ามาฝึกงานที่นี่ ทุกครั้งที่เจอพี่เนียร์ก็เข้ามาถามไถ่เสมอ ขอบคุณนะคะ 

    ขอบคุณพี่หนูแดงที่ไว้ใจให้ลองทำงานหลายๆอย่าง ให้คำแนะนำและคำปรึกษาทั้งเรื่องงาน และเรื่องการใช้ชีวิต คอยดูแลอยู่และเป็นห่วงเรื่องการทำงานและสุขภาพ พี่หนูแดงยังคอยชมเชย คอยให้กำลังใจ ซึ่งกำลังใจเหล่านั้นที่จาร์ได้รับมา เป็นแรงผลักดันให้จาร์ตั้งใจทำงาน มีกำลังใจทำงานขึ้นมากเลยค่ะ ขอบคุณพี่หนูแดงที่ให้โอกาสจาร์ในการทำงานต่อ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับทางทรูปลูกปัญญานานแค่ไหน แต่สัญญาว่าจะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ให้สมกับความไว้ใจที่ให้จาร์มานะคะ 

    ขอบคุณพี่พิมที่คอยดูแลและให้ความช่วยเหลือเรื่องการทำงาน ตั้งแต่ในวันแรกที่มาที่นี่ จนถึงตอนนี้ก็ยังจำคุกกี้ที่พี่พิมให้ได้อยู่เลย ดีใจที่มีโอกาสได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพี่พิมเรื่องการจัดระบบการเรียนการสอน ไม่รู้ว่าจะช่วยงานพี่พิมได้มากน้อยแค่ไหน แต่ก็หวังว่าความเห็นของจาร์จะช่วยพี่พิมได้ไม่มากก็น้อยนะคะ 

    ขอบคุณพี่นุ้ย พี่คนแรกๆที่เข้ามาคุยด้วย วันแรกพี่นุ้ยทำให้จาร์ได้คิดว่าต้องเริ่มต้นคิดได้แล้วว่าเหมาะจะทำงานอะไร อยากจะทำอะไร ชอบทำอะไร เพราะเร็วๆนี้ก็ใกล้ถึงเวลาจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว พี่นุ้ยคอยมอบโอกาสทำงานใหม่ๆที่ไม่เคยทำให้จาร์ ช่วยเหลือจาร์ในงานแผนการสอนเยอะมากๆ  ถึงแม้พี่นุ้ยจะยุ่งขนาดไหนก็จะคอยช่วยจาร์ตลอด คอยแวะเวียนมาหาจาร์ที่โต๊ะ มานั่งคุยกันในหลายๆเรื่อง ทำให้จาร์รู้สึกอุ่นใจมากจริงๆ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ 

    ขอบคุณพี่เต้ พี่เต้เป็นพี่ที่จาร์คุยด้วยบ่อยที่สุดคนหนึ่ง คอยเข้ามาทักทายอยู่ทุกๆวัน และทุกครั้งที่คุยกับพี่เต้จะได้ข้อคิดอะไรดีๆเยอะแยะมาก ได้รับคำแนะนำทั้งในเรื่องงาน และการดูแลสุขภาพ ทำให้จาร์รู้สึกผ่อนคลายขึ้นมากๆ จากที่ในช่วงแรกๆเคยรู้สึกเกร็งไปหมด

    ขอบคุณพี่โอม พี่ที่นั่งอยู่ข้างหลังจาร์ตลอด พี่โอมเข้ามาทำงานในวันแรกพร้อมกับที่จาร์เข้ามาฝึกงานวันแรก จาร์อาจจะไม่ได้คุยกับพี่โอมมากเท่าไหร่ แต่ก็รู้สึกว่าพี่โอมเป็นพี่สาวคนหนึ่งที่จาร์สามารถคุยด้วยได้ บ่นเรื่องนู้นเรื่องนี้เล็กๆน้อยๆด้วยได้อย่างสบายใจ ทุกวันต้องทักกันตลอดถ้าหากว่าใครยังไม่กลับบ้าน ช่วงแรกๆจาร์กลับหลังพี่โอมตลอด พี่โอมต้องทักให้กลับบ้าน แต่เดี๋ยวนี้พี่โอมงานหนัก กลายเป็นว่าจาร์ได้ถามพี่โอมตลอดเลยว่ายังไม่กลับหรอคะทุกวัน5555  ขอบคุณที่ช่วยจาร์ถอดสื่อในแผนการสอน ขอบคุณที่คอยแบ่งขนม แบ่งเยลลี่หมี แบ่งโอริโอ้ให้จาร์ตลอดเลยนะคะ!

    ขอบคุณพี่ปอนด์ที่คอยมาดูงานกราฟฟิกให้ ให้คำแนะนำในการปรับแก้ไขงานต่างๆ จาร์เคยเป็นกังวล จาร์เคยกลัว เคยไม่มั่นใจในงานของตัวเอง แต่กำลังใจและความไว้ใจที่ได้รับมาทำให้ตอนนี้จาร์รู้สึกเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้นเยอะเลยค่ะ 

    ขอบคุณพี่พลอย พี่พลอยให้คำแนะนำจาร์ในเรื่องการทำงานกราฟฟิก clt+J จาร์ก็ได้เรียนรู้มาจากพี่พลอยจนทำให้งานสื่อการสอนสำเร็จลุล่วงไปได้ดี ขอบคุณพี่พลอยสำหรับคำแนะนำทุกอย่างเลยนะคะ ขอบคุณสำหรับขนมที่พี่พลอยซื้อมาฝากอยู่บ่อยๆ ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่พลอยเหมือนกันนะคะ 

    ขอบคุณพี่กล้วยที่แวะเข้ามาคุยด้วย ทุกวันกลับบ้านหลังจากสวัสดีพี่กล้วย พี่กล้วยจะอวยพรให้กลับบ้านดีๆ และโชคดีในทุกๆวัน จาร์จำได้แม่นเลย วันสุดท้ายที่มีโอกาสได้คุยกับพี่กล้วยก่อนกลับบ้านให้อะไรกับจาร์มากจริงๆค่ะ จาร์ยังสนุกกับการทดลองสิ่งต่างๆ และจะพยายามต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอสิ่งที่ชอบ และสิ่งที่อยากทำจริงๆนะคะ  

    ขอบคุณพี่ๆ ในฝ่ายทรูปลูกปัญญา มีเดียทุกคนที่ถึงแม้ว่าจาร์อาจจะไม่ได้พูดคุย ไม่ได้ร่วมทำงานกับพี่ๆ มากเท่าไหร่ รวมถึงพี่ๆ ในฝ่ายไอทีทุกคน ขอบคุณที่เข้ามาพูดคุย เข้ามาทักทาย เข้ามาถามไถ่ในทุกๆวันนะคะ 

    ขอบคุณคุณป้าแม่บ้านที่แสนใจดี คอยดูแลความสะอาดในออฟฟิศ จัดการกับขยะในถังขยะของจาร์ทุกวัน บางวันก็เปิดประตูให้จาร์ด้วยตอนที่เข้าออฟฟิศไม่ได้ จาร์อาจไม่ได้คุยกับคุณป้ามากเท่าไหร่ ทำได้แค่พูดขอบคุณในทุกๆครั้งที่คุณป้าเข็นรถผ่านไป ขอบคุณนะคะ 

    ขอบคุณคุณลุงพนักงานต้อนรับทั้งสองคน ช่วงแรกที่จาร์แลกบัตรขึ้นลิฟต์ออฟฟิศอยู่ได้คุยกันเล็กๆน้อยๆ พอมีบัตรพนักงานแล้วก็ไม่ต้องแลกบัตรแล้ว แต่ยังได้ทักทายกันทุกวันก่อนเริ่มงาน แล้วก็ก่อนกลับบ้านทุกวัน 

    ขอบคุณร้านอาหารตามสั่งป้าน้อย ข้าวไข่เจียวร้านนี้เป็นสิ่งที่เติมพลังให้พร้อมกลับไปทำงานต่อตอนบ่ายได้ในทุกๆวัน ขอบคุณสำหรับข้าวอร่อยๆ ในทุกๆมื้อเที่ยงนะคะ เป็นร้านที่กินบ่อยที่สุดเลย คอยเตือนให้เก็บเหรียญ เก็บเงินให้เรียบร้อย แล้วจาร์ก็ซุ่มซ่ามทำเงินตกประจำ 5555555555 ไว้ถ้ามีโอกาสจะแวะไปกินอีกนะคะ ! 

    ขอบคุณพี่ๆ คนขับรถที่คอยไปส่งที่ทำงานทุกเช้า และพากลับไปส่ง mrt ในตอนเย็น พี่ๆมักจะอวยพรว่าขอให้ประสบความสำเร็จ ขอให้งานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี คอยถามว่าฝึกงานเป็นอย่างไร จะฝึกเสร็จเมื่อไหร่ เป็นเรื่องดีๆตั้งแต่เริ่มต้นวัน ครั้งหนึ่งจาร์เคยทำบัตรรถโดยสารทั้งสองใบตกในรถตู้ ตอนแรกคิดว่าจะไม่ได้คืนแล้ว แต่ตอนเย็นกลับลงมา พี่ๆก็เก็บเอาไว้ให้อย่างดี หลังๆมาก็คอยเตือนไม่ให้ลืมด้วย 555 ขอบคุณนะคะ ไม่งั้นแย่แน่ๆเลย ขอให้เดินทางปลอดภัยในทุกๆวันนะคะ 

    ขอบคุณครูเอื้องที่มาเยี่ยม วันที่ครูเอื้องมา จาร์ตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นที่สุดในโลก ดีใจมากๆด้วยที่คุณครูแวะมาหา หนึ่งกอดและกำลังใจจากครูเอื้อง ทำให้ฮึดสู้และผ่านการฝึกงานช่วงสุดท้ายมาได้
     
    ขอบคุณฟิล์ม ขอบคุณหนึ่ง ตอนแรกเรานึกว่าจะเป็นเด็กฝึกงานที่นี่คนเดียวซะแล้ว 5555555555 ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้คุยกันบ่อย ทำงานก็คนละอย่าง คนละตำแหน่ง แต่การมีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันมาฝึกงานด้วยกัน นั่งทำงานด้วยก็ทำให้อุ่นใจดีเหมือนกัน ขอให้สนุกกับชีวิตปีสี่ปีสุดท้าย! ไม่ว่าจะทำอะไรในอนาคตก็ขอให้ประสบความสำเร็จนะ 

    ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่คอยรับฟัง และคอยดูแล คอยเตือนให้พักผ่อนเยอะในช่วงฝึกงาน ถึงแม้ว่าช่วงที่ฝึกงานคุณพ่อกับคุณแม่อาจจะไปๆมาๆกรุงเทพเพชรบูรณ์ ไม่ได้อยู่ตลอด แต่ก็โทรมาหา และให้กำลังใจบ่อยๆ 

    ขอบคุณเพื่อนๆในเอก ผ่านฝึกงานมาด้วยกันแล้วนะ! มาสู้กันกับปีสี่ต่อไป! 
    ขอบคุณเพื่อนๆ มัธยมที่ได้แวะไปกินข้าวด้วยกัน พูดคุยกัน แบ่งปันประสบการณ์ฝึกงานในที่ต่างๆร่วมกัน 

    และสุดท้ายท้ายสุด 

    ขอบคุณตัวเองที่พยายาม ขอบคุณที่ทำงานหนักมาตลอด 45 วัน เก่งมากๆ ทำได้ดีแล้ว ภูมิใจในตัวเองเยอะๆ เก็บความทรงจำของการฝึกงานนี้ไว้ให้ดี นำประสบการณ์ที่ได้จากการทำงานไปใช้ 


    สู้ต่อไปนะ! 
     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in