เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ただ言いたいだけmeawmio
恋をしましょう "มามีความรักกันเถอะ"
  • วันนี้เราค้นไฟล์ในPCของตัวเองแล้วเจอรูปนึงเข้าค่ะ
    รูปนี้เป็นตัวหนังสือภาษาญี่ปุ่นที่พอเราเห็นทีไรต้องหยุดอ่านทุกที



    รูปนี้คือแคมเปญครบรอบ 35 ปีของ BEAMS (http://www.beams.co.jp/)
    แบรนด์เสื้อผ้าของญี่ปุ่นค่ะ 
    ปล.เค้ามีช็อปที่ไทยด้วย ปล.2ไม่ได้ค่าโฆษณา 555555555

    มันตั้งแต่ปี 2011 แล้วนะ 

    เราจำไม่ได้ว่าในปีนั้นเค้าทำการโปรโมทอะไรบ้าง (ขอโทษที่ขี้เกียจหาข้อมูลนะคะ)
    แต่ลองเข้าไปดูรูปคร่าวๆได้ในนี้เลยค่ะ


    ส่วนรูปที่เราชะงักทุกครั้งที่เห็นคือรูปนี้ค่ะ
    ทุกครั้งที่อ่านเราจะรู้สึกแบบบบ อึกกกกก ทุกครั้งเลย จะลองแปลตามฟิลลิ่งให้ทุกคนอ่านกัน

    มามีความรักกันเถอะ

    ทุกคนคะ มามีความรักกันเถอะ มาชอบใครสักคนกันเถอะ
    และก็หันมาชอบตัวเองกันเถอะ

    ทุกคนคะ มามีความรักกันเถอะ
    เพราะความรักน่ะ มันจะทำให้โลกแปลกใหม่ขึ้น
    เพราะความรักน่ะ มันจะทำให้เราชอบเพลงที่ไม่รู้จักขึ้นมา
    เพราะความรักน่ะ มันจะทำให้กินข้าวอร่อยขึ้น

    เพราะความรักมันจะช่วยเปลี่ยนแปลงความหมายของการหายใจเข้าลึกๆ
    และความรักมันจะช่วยสอนให้เรารู้จักความเสียใจของการโกหก

    ถึงสุุดท้ายความรักมันจะจบลงไป....แต่มันจะต้องหลงเหลืออะไรไว้อย่างแน่นอน

    เอาล่ะ อย่ายึดติดกับอายุ
    อย่ายึดติดกับเพศ
    อย่ายึดติดกับสัญชาติ
    อย่ายึดติดกับประสบการ์ณ

    ทุกคนคะ มามีความรักกันเถอะ 
    เพราะความรักมันจะช่วยโลกเอาไว้เอง
    .
    .
    .
    .

    #แปลผิดแย้งได้นะคะ

    เราอ่านแล้วแบบกุมหัวใจหนักแล้วทรุดรัวๆ
    เราอ่านแล้วมีความรู้สึกว่า...恋を知らない自分へ

    เริ่มมีความรู้สึกอยากจะเริ่มต้นใหม่สักครั้ง.... 

    #เพ้อเจ้อ

    เราเป็น プロ独身 (โสดมือโปร)และ ห่างเหินจากคำว่า "หวั่นไหว" มานานหลายปีละ
    ตลอดชีวิตที่ผ่านมาตั้งแต่ช่วงประมาน ม.6 - ปัจจุบัน เราไม่มีความรักเลยยยยยยย
    ไม่ได้ชอบใครเลยยยยยย ไม่รู้สึก ใจเต้นกับใครเลยยยย
    คือเราไม่ได้ใส่ใจ หรือ หมกมุ่นกับความรักในรั้วมหาเลยเท่าไหร่
    (บอกตรงๆแอบเนิร์ด 5555555)

    เราไม่ได้ออกไปเจอใคร ทำงานก็ทำแต่ในคณะ
    รอบตัวเรามีแต่ผญ. เราไม่ได้ปิด  แต่ก็ไมไ่ด้เปิด
    ช่วงแรกๆ เคยลองคุยกับใครสักคนดูสุดท้ายเราก็รู้ว่า มันไม่ใช่ความรัก

    คนเราก่อนจะคบกันได้มันจะมีช่วงเวลาที่เรียกว่าช่วงดูใจใช่มะ
    เราว่าช่วงนี้มันอึดอัดนะ ความไม่ชัดเจนว่า เฮ้ยย ยูแอนด์มี สถานะไหน
    เรารู้สึกว่า แค่เรียนก็เหนื่อยแล้วไม่สามารถเอาความอึดอัดใดๆมารกสมองเพิ่มได้จริงๆ

    พอเราโสดและโดดเดี่ยวมาหลายปี เราก็คิดไม่ออกแล้วว่าชีวิตนี้จะเริ่มต้นมีความรักยังไง
    เราไม่รู้ว่าผู้คนที่เค้ามีคู่กันเนี่ย เค้าไปหาจากที่ไหน

    แล้วเมื่อไหร่มันจะมีใครสักคนเข้ามาทำลายกำแพงของเราได้
    จะมีใครเข้ามาทำให้รู้สึกใจเต้นอีกครั้ง

    .
    .
    .
    บางทีเราอาจจะผิดหวังมากเกินไปจนเริ่มใหม่ไม่ได้แล้วก็ได้
    แต่เราชอบตัวเองเวลามีความรักนะ ดูเป็นเหมียวที่สดใสดี

    ถึงจะจำได้แค่เลือนๆก็เถอะ :D
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in