เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ただ言いたいだけmeawmio
เป็น"ไกด์" ไม่ง่ายเลยแฮะ....
  • นี่คงเป็นเอนทรี่แรกของเรา 5555 พอดีมีคนแนะนำให้มาเขียนดูค่ะ
    เราก็เลยลองเขียนดู 

    แต่เราก็มีบล็อคอยู่แล้วนะ http://mz-meawziie.blogspot.com/
    ก็อาจจะมาเขียนเรื่องที่อยากเล่าน่าเบื่อๆแต่ละวัน(ที่อยากเขียน)มั้ง(?)

    วันนี้ไปเป็นไกด์จำเป็นมาค่ะ 5555555555
    มันเป็นหนึ่งในวิชาเลือกของเอกภาษาญี่ปุ่นของเรา
    (ซึ่งเทอมนี้ก็มีแค่ 2 อย่าง อีกอย่างคือ ประวัติศาสตร์ตอนต้น)

    ซึ่งประวัติศาสตร์เนี่ย เราโคตรไม่ถนัดเลย เลยต้องมาเรียนไกด์5555555555
    มันก็สนุกดีนะคะ ได้ไปที่ต่างๆ ได้ใช้ภาษาญี่ปุ่นอธิบายอะไรยากๆด้วยตัวเอง
    ได้ฝึกแก้ไขเหตุการ์ณเฉพาะหน้า (เวอร์ชั่นญี่ปุ่น)

    แต่ถึงจะสนุกก็เถอะ อะไรก็ตามที่มันต้องแลกด้วยคะแนนนี่มันกดดันเนอะ

    ถึงเราจะไม่ได้คิดว่าต้องได้คะแนนเพอร์เฟ็คมากมายก็ตามแต่ก้นบึ้งของหัวใจมันคงไม่ฟังอะ

    รู้สึกว่าเออ ฝึกมาตั้งเยอะก็ต้องทำให้สมกับเวลาที่เสียไปสิ!!!

    แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันนี้ก็ตาม..เราว่าเราทำทุกอย่างดีสุดตามศัพยภาพละ

    คะแนนจะเป็นยังไงก็คงแล้วแต่บุญแต่กรรมแล้วค่ะ 5555555


    ร่ายมาตั้งยาว


    เคยได้ยินคำว่า "ไม่ลองไม่รู้" ใช่ไหมทุกคน

    เรายึดถือหลักนี้มาตลอดในการดำรงชีวิตในทุกๆด้าน

    "ไกด์" ก็เป็นอาชีพนึงที่ตอนเด็กๆเราคิดว่า น่าจะเป็นอาชีพที่สนุกเนอะ ด้วยอะไรหลายๆอย่าง

    คุณไกด์มักจะยิ้มมมมมมมมอย่างสดใส สีหน้าที่มองแล้วรู้สึกสนุกไปกับสถานที่

    จริงๆใต้รอยยิ้มนั้นมันก็ซ่อนอะไรหลายๆอย่างนะ


    อย่างวิชาไกด์ของเราเนี่ย เราไปไกด์ที่สถานที่ที่มีความ ประวัติศาสตร์ของเก่า (ขอไม่บอกสถานที่นะคะ)

    ไอ้เราก็งงนะว่าเอออ กรูจะยิ้มแย้มสดใสด้วยสถานการณ์อะไร

    แต่วันนึงเราก็โดนอ.คอมเม้นมาว่า .."เหมียวซัง โม้วสุโกชิ เกงกินิ"

     (เหมียวคะ ขอร่าเริงอีกนิด)



    เอาวะะะะ วันไกด์จริง เราก็ยิ้มเท่าที่เราทำได้

    แต่รู้สึกฝืนจังเลยอะ

    เราอยากจะไกด์อย่างร่าเริง แต่ก็กังวล 

    เฮ้ยจำสคลิปได้ปะ เฮ้ยยตรงนี้ทำถูกปะวะ เฮ้ยพูดงี้เสียมารยาทไหม
    เฮ้ยต่อไปไปไหนต่อวะ อ้าวชิบหายเมื่อกี้ลืมพูดไรรึเปล่า

    ภายใต้รอยยิ้มของเรา มันมีแต่ความกังวลไปหมดเลยย

    เหยยย 20 คะแนนไม่หารนะเว้ยยยยยย



    ถ้าไม่คิดเรื่องคะแนนนะ วันนี้ก็เป็นวันที่ทั้งสนุก และได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างเลย
    อย่างน้อยเราก็ได้รู้ว่า "เป็นไกด์มันไม่ง่ายเลยเนอะะ"
    แต่ละวันเราจะเจอแขกแบบไหน จะเจอสถานการณ์ฉุกเฉิน ลมฟ้าอากาศ อะไรก็ไม่รู้
    แต่เรา ต้องยิ้ม


    วันนี้เราเรียนรู้อย่างหนักเลยว่า...
    จริงๆรอยยิ้มมันไม่ใช่ว่าเสแสร้งอะไรหรอกค่ะ
    แต่ที่ต้องยิ้มก็เพื่อจะสื่อให้แขกมั่นใจว่า 

    "ทุกอย่างโอเคค่ะ สนุกกับการเที่ยวให้เต็มที่นะคะ"





    สุดท้ายนี้ มาลืมความเครียดความกดดันวันนี้เถอะ!!
    พรุ่งนี้มี"สอบเสิร์ฟชา(ฮะ?)"อีก

    เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ


    16/11/02 : วันนี้สนุก แต่ร่างพังมาก 

    -เหมียวเซ่คนเดิม เพิ่มเติมลองเขียน minimore ดู-

    ปล.เป็นกำลังใจพี่ๆน้องๆทุกคนที่ทำอาชีพไกด์นะคะ!!
    ปล2.Doctor Strange สนุกดี ยกให้เป็นหนังที่สนุกที่สุดที่เราดูในปีนี้เลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in