เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ถึงจะอ้วนยังไง ถ้าใจไม่ท้อ ก็ผอมได้แสง อักษร
คิดถึงเพื่อน ๆ คิดถึงการทำงาน
  • ตอนที่ 3 เลี้ยงลูกหัวฟู ต้องกินเยอะ ๆ สร้างน้ำนม

    ทั้งสวย และกร ต่างก็เห่อลูกมาก โดยเฉพาะสวย ที่วัน ๆ ไม่ได้ออกไปไหน 
    ตื่นเช้ามาก็อยู่แต่กับลูก พอลูกหลับก็ทำงานบ้าน 
    พอลูกตื่นก็ป้อนนม ทำอาหาร เก็บกวาดล้างถ้วยจาน 
    ทำอาหารเย็นรอสามี 
    วันหนึ่ง ๆ ผ่านไปไวเหมือนฝัน 

    เมื่อการเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ เริ่มเข้าร่องเข้ารอย ลูกน้อยเริ่มพูดจาอ้อแอ้ แถมเป็นเด็กเลี้ยงง่ายเหมือนที่คุณพ่อกรต้องการ กินนอน ขับถ่ายเป็นเวลา ตามตารางเป๊ะ ๆ ช่วยให้สวยมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น 

    กร : สวยเมื่อไหร่น้องจะผอมเนี้ย ว่าง ๆ เวลาลูกหลับ สวยก็ออกกำลังกายบ้างนะ จะได้ช่วยให้รูปร่างเข้าที่เข้าทางได้เร็วขึ้น 

    สวยได้ยินคำว่าออกกำลังกาย ก็รีบปฎิเสธสามีด้วยเสียงอ่อนเสียงหวานทันที

    สวย : ไม่ไหวหรอกค่ะพี่กร สวยเหนื่อย สวยไม่ชอบออกกำลังกายพี่ก็รู้ แค่ให้นมลูกแต่ละครั้งก็หมดแรงแล้วค่ะ สวยอยากจะกินแต่ของหวาน ชานมเย็น อะไรแบบนี้ จะได้สดชื่นมีแรงขึ้นมาบ้าง 

    กร : ถ้าสวยเหนื่อย ก็ชงนมผงป้อนลูกบ้างก็ได้นะ ไม่ต้องเครียดมากหรอก พี่ปรึกษาคุณหมอมาแล้ว คุณหมอบอกว่า ทำได้ แค่ต้องดูว่าลูกดื่มแล้วไม่แพ้ 

    สวย : จะดีหรือคะพี่กร แต่สวยตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วนะคะ ว่าจะให้ลูกกินนมจากเต้าไปสักหนึ่งปี คุณหมอบอกว่านมจากแม่ดีที่สุด พี่กรลืมแล้วหรือคะ 

    กร : พี่ไม่ลืมหรอกจ้ะ แต่เวลาเห็นสวยเหนื่อย หรือเครียด พี่ก็อยากช่วยแบ่งเบาให้สวยได้บ้าง สวยก็อย่าลืมสิคะ คุณหมอบอกว่า คุณแม่ห้ามเครียด ถ้าคุณแม่เครียดเดี๋ยวน้ำนมไม่ไหล ไม่พอให้ลูกกินนะ

    สวย : ค่า สวยไม่ลืมค่ะ พี่กรนั่นแหละอย่าลืม แล้วก็อย่าทำให้สวยเครียดด้วยละ พี่กรสัญญานะว่าจะไม่กดดันสวยเรื่องลดความอ้วน 
    ตอนนี้สวยขอโฟกัสเรื่องสุขภาพของลูกก่อนก็แล้วกันนะคะ พี่กรรอสวยนะ 

    กร : ครับ คุณแม่ รอได้ครับ
    แล้วกรก็ลุกขึ้นไปทำอาหาร ทำขนม มาเสิร์ฟให้เมียรักตามเดิม 

    สวย : ขอบคุณค่ะ พี่กรน่ารักที่สุด 

    นี่คือข้ออ้างของสวย ที่จะไม่ดูแลตัวเอง เธออ้างแต่การให้นมลูก จนตอนนี้สามีของเธอเริ่มปรามเธอเรื่องอาหารการกินบ้างแล้ว แต่ก็เป็นเขาอีกนั่นแหละ ที่สรรหาอาหาร ขนมอร่อย ๆ มาให้ลูกเมีย 

    ถึงกรจะอยากให้เมียรักกลับมามีหุ่นดี สวย เซ็กซี่เหมือนเดิม แต่เขาก็ไม่ได้จริงจังอะไรมากมายนัก ออกจะเป็นคนตามใจเมีย และชอบชวนกินนั่นกินนี่ตลอดเวลา

    ยิ่งในวันหยุดที่เขาได้อยู่บ้าน เขามักจะชอบทำอาหารอร่อย ๆ ให้เมียกินทั้งวัน แล้วอย่างนี้ จะให้เมียไม่อ้วนได้ยังไง ถ้าทำมาแล้ว เมียไม่ยอมกิน อาการผู้ชายขี้ใจน้อยจะแสดงออกมาทันที 

    กร : ทำไมสวยไม่กินอาหารที่พี่ทำให้ละคะ

    สวย : สวยเพิ่งกินไปเมื่อกี้เองนะคะพี่กร 

    กร : กินอีกนิดหน่อยนะ ไม่อ้วนหรอก น่า กินหน่อยนะ มา ๆ อ้ำมา พี่ป้อน 

    สวย : พี่กร ห้ามล้อเลียนสวยเรื่องอ้วนนะ แล้วก็บอกเพื่อน ๆ ของพี่ด้วย เวลาเจอกันอย่าถามสวยได้ไหม ว่า ท้องอีกแล้วเหรอ สวยอายเป็นเหมือนกันนะพี่

    กร : ใครกล้าถามเมียพี่แบบนั้น เพื่อนคนไหน บอกพี่มาเลยสวย เดี๋ยวพี่ตบปากมันเอง 

    สวย : เหอะ ก็เพื่อน ๆ พี่กรทั้งนั้นแหละ เดี๋ยวนี้ชอบล้อเลียนสวยว่า เมื่อไหร่จะคลอดบ้างละ ไม่ก็ อ้าวมีน้องอีกแล้วเหรอ ไม่สนุกเลยนะพี่กร ล้อเลียนสวยมาก ๆ ถ้าวันหนึ่งสวยทนไม่ได้ ลุกมาตบปากเพื่อนพี่ อย่าโทษสวยนะคะ เพื่อนพี่ปากไม่ดีเอง 

    กร : โอ๋ ๆ ไม่เป็นไรนะ มากินขนมอร่อย ๆ ของสวยต่อดีกว่า อ้ำ 

    สวย : เป็นงี้ทุกที แล้วก็พากันนินทาว่าสวยอ้วน 

    สวยทำหน้าเง้าหน้างอใส่สามี แต่ก็อ้าปากกินขนมที่สามีป้อนอยู่ดี 

    สวย : พี่กร อิ่มแล้วใช่ไหมคะ งั้นทั้งหมดนี้ สวยขอนะ อืม พี่กรนี้ทำขนมเก่งนะเนี้ย ยิ่งกินยิ่งอร่อย 

    ชงยาหอมให้สามีจบแล้ว เธอก็ถือโอกาสจิ้มขนมใส่ปากตัวเอง ไม่พูดเปล่าแถมยกจานขนมเดินหนีไปอีกทาง ปล่อยให้สามีนั่งอ้าปากค้าง

    กรได้แต่มองตามเมียรักด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มเอ็นดูในความเป็นคนที่ช่างเอาแต่ใจของเมีย ยิ่งมีลูกสวยยิ่งเอาแต่ใจตัวเอง ถึงสวยจะเอาแต่ใจยังไง เขาก็ไม่เคยคิดว่าเป็นปัญหา กลับมองว่าเมียน่ารักน่าเอ็นดูด้วยซ้ำ 

    คนหลงเมีย ! 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in