เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30-day song challengeployprrs
day 1 | a song you like with a color in the title
  • a song you like with a color in the title

    เพลงที่ชอบ แล้วชื่อเพลงมีสี ... หลายเพลงเหมือนกันแฮะ

    เอาเป็นว่าจะโพสต์เพลงที่ชอบมาก ๆ 1 เพลงก่อน
    แล้วจะแนะนำเพลงยิบย่อยเพิ่มนะคะ พอดีหลายเพลง แฮร่



    Sunset Rollercoaster - Burgundy Red


    sunset rollercoaster เป็นวงอินดี้ป็อปจากไต้หวัน (แต่ทางวงนิยามว่า chill music และ pacific rock)
    ที่ร้องเพลงเป็นภาษาอังกฤษ และเคยมาไทยแล้ว แต่ไม่ได้ไปดู เงินหมด ;____;
    เพลงแรกที่ทำให้เราได้รู้จักวงนี้คือ my jinji พอฟังปุ๊บ โอ้โห! ใช่เลย วงนี้ *เพิ่มเข้า playlist*

    โดยปกติเรามีวิธีการคัดเลือกเพลงเข้า playlist คือฟังสักนิด ถ้ารู้สึกว่าถูกใจก็เพิ่มลงเลย 
    จึงทำให้บางที พอสุ่มเพลงมา แล้วรู้สึกไม่คุ้นเพลง เพลงนี้ก็เช่นกัน ตอนสุ่มเล่นก็งงว่ามีเพลงนี้ด้วยหรอวะ
    เราเริ่มฟังเพลงนี้อีกครั้ง แล้วพบว่าเพลงแม่งโคตรดี ชอบมาก ทำไมไม่ตั้งใจฟังตั้งแต่แรกวะเนี่ย
    เพลงมีความ synth-pop ฟังแล้วรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปยุค 80 (แต่ตอนนั้นตัวเองยังไม่เกิดเลย แหม่)

    ส่วนตัวเนื้อ เราคิดว่ามันคือเพลงรักนั่นแหละ
    ค่ำคืนนี้มีเพียง 2 เรา บางทีเราอาจค้นพบความลับในท้องฟ้าสีไวน์แดงก็ได้นะ
    (suft on the time เราไม่แน่ใจว่ามันคือการท่องเวลา หรือแค่เล่นเซิร์ฟเฉย ๆ อย่าถือสา 555555)

    เราชอบเนื้อเพลง คือจริง ๆ มันไม่ได้มีอะไรมากหรอก มีกระจิ๊ดเดียว
    แต่มันสนุกตอนมานั่งตีความ มันอาจถูก หรือผิดก็ได้ แต่ก็อยากตีความงี้อะ !
    (พูดสวย ๆ คือมันออกมาจากความรู้สึกของเราตอนฟังเพลงอะไรเงี้ย)
    ยิ่งเอามารวมกับดนตรีแล้วยิ่งสุดยอด และแน่นอนว่าเพลงนี้
    จะกลายเป็นอีก 1 เพลงโปรดตลอดกาลของเราแน่นอน !

    Alright, let’s surf on the time
    Only we own the ride tonight
    Maybe we could come find out
    Secrets in burgundy red sky




    เพลงอื่น ๆ ที่ชอบ

    coldplay - yellow
    lany - purple teeth
    lany - pink skies
    sing street - brown shoes
    mac demarco - blue boy
    blouse - into black
    the wombats - pink lemonade
    arctic monkeys - black treacle

    ฯลฯ

    —————

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ เราไม่ค่อยได้เขียนอะไรแบบนี้มาสักพักแล้ว
    รู้สึกว่าเขียนวกไปวนมามาก 55555555 เด๋อตรงไหนก็ขอโทษด้วยเนอะ
    หวังว่าฟังเพลงที่เราแนะนำไปแล้วจะชอบกันนะคะ รวมถึงเพลงที่เพิ่มให้ด้วยนะ ! 

    รัก

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in