เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storypalilla
รีวิวสั่งหนังสือกับ Book Depository ในยุคโควิด กับวิธีแก้ปัญหาเมื่อของเสียหาย!!
  • สวัสดีค่ะ หลายคนอาจพอรู้จักเว็บไซต์สั่งหนังสือ book depository (www.bookdepository.com) มาบ้าง สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก เว็บนี้เป็นเว็บสั่งหนังสือภาษาต่างประเทศมือหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าฟรีค่าส่งทั่วโลก แถมยังเอาหนังสือออกมาลดราคาอยู่บ่อยๆ โดยหนังสือจะส่งมาจากสองที่คือไม่ประเทศอังกฤษก็ประเทศออสเตรเลียค่ะ

    เราเองก็อยากลองสั่งหนังสือมาอ่านดูบ้าง เลยตัดสินใจสั่ง แต่เพราะสถานการณ์ COVID-19 ตอนนี้ ทางเว็บเลยแจ้งเราก่อนเลยว่าการขนส่งจะมีการล่าช้าออกไปกว่าปกติ เราก็ไม่ซีเรียสค่ะ เพราะไม่ได้รีบอะไร

    สำหรับการสั่งครั้งแรกของเรา เราสั่งหนังสือ Animal Farm ไปค่ะ ตอนนั้นทางเว็บเอามาลดราคาเหลือ 157.81 บาท เราสั่งไปวันที่ 29.03.20 ได้รับ 22.04.20 สำหรับเล่มนี้ส่งมาจากอังกฤษค่ะ ก็รอเกือบเดือนนึงได้ พัสดุที่ใส่หนังสือมาเป็นกล่องกระดาษลูกฟูก ไม่ได้ห่อบับเบิ้ล แต่พอแกะมาสภาพหนังสือที่ได้ก็สภาพดีไม่เสียหายอะไรตามในภาพเลยค่ะ 

    หลังจากการสั่งครั้งแรก เราก็เกิดความมั่นใจกับทางเว็บมากขึ้น เมื่อวันที่ 27.05.20 เราเลยตัดสินใจสั่งหนังสือนาร์เนียฉบับรวมทุกภาคไปอีกเล่ม ราคา 714.34 บาท เล่มนี้ก็ส่งมาจากอังกฤษเหมือนเล่มแรก ก็รอไปจนวันที่ 10.07.20 ของก็มาถึง จะเห็นว่าครั้งนี้ใช้เวลาส่งของนานกว่าครั้งแรก

    แต่! สภาพพัสดุที่ได้รับคราวนี้ดันไม่เหมือนครั้งแรกน่ะสิ คราวนี้ตอนรับของกับไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่เขาก็บอกเราก่อนเลยว่าของเสียหายจากต่างประเทศแล้ว เสียหายแค่ไหนลองดูในรูปเลยค่ะ

    นอกจากสภาพกล่องจะบุบแบบในรูปแล้ว ที่เราตกใจคือพอจับกล่องไป เกือบครึ่งของกล่องชื้นเหมือนโดนน้ำหกใส่มา เราเลยรีบแกะกล่องดูเพื่อเช็คสภาพหนังสือข้างใน และสิ่งที่เห็นก็คือหนังสือเราเปียกชุ่มไปเกือบทั้งเล่มค่ะ ครึ่งบนของทุกหน้าในหนังสือเปียกหมดเลย ทำให้รูปทรงหนังสือบิดเบี้ยวเสียทรงไปเลย

    หลังจากเห็นสภาพหนังสือ เราเลยรีบเขียนอีเมลไปหาฝ่ายบริการลูกค้าของทางเว็บทันที ([email protected]) พร้อมกับแนบรูปหนังสือไปให้ด้วย รูปต่อไปเป็นอีเมลที่เราส่งไปค่ะ หัวข้ออีเมลเราเขียนไปว่า Item Damaged พร้อมกับวงเล็บหมายเลยสั่งซื้อ (Order No.) ต่อท้าย

    [แปล: เรียนผู้ที่เกี่ยวข้อง, 
    ฉันสั่งสินค้าชิ้นนี้ไปเมื่อเดือนที่แล้วและเพิ่งจะได้รับของในวันนี้ โชคไม่ดี พัสดุนั้นเสียหายอย่างรุนแรงและชื้นด้วย สำหรับหนังสือนั้น ครึ่งหนึ่งในแนวตั้งของหนังสือเปียกชุ่มทำให้หนังสือบวมและเสียรูปทรง (ฉันแนบรูปมากับอีเมลนี้ด้วย) ฉันได้รับแจ้งจากไปรษณีย์ประจำท้องที่ของฉันว่าความเสียหายนี้เกิดขึ้นจากต่างประเทศ ดังนั้นฉันจึงเขียนอีเมลฉบับนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับความเสียหายและหวังว่าจะได้รับการตอบกลับจากบริษัทของคุณ 
    ขอแสดงความนับถือ, xxx]

    หลังจากนั้นสักพักเราก็จะได้รับอีเมลตอบกลับอัตโนมัติมาแจ้งว่าทางบริษัทจะรีบตอบกลับอีเมลเรา เราก็รอต่อไปค่ะ 

    เช้าวันถัดมา (11.07.20) เราก็ได้รับอีเมลตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ของเว็บค่ะ ดูการตอบกลับได้ในรูปข้างล่างเลย
    [แปล: สวัสดี, xxx
    ฉันเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่าคำสั่งซื้อของคุณไปถึงในสภาพที่ยอมรับไม่ได้
    โดยปกติเราจะส่งเล่มใหม่ให้ลูกค้า แต่ด้วยสถานการณ์ความขัดข้องด้านการขนส่งที่เกิดขึ้นขณะนี้เราได้รับแจ้งว่าการขนส่งทางไปรษณีย์จะล่าช้าออกไป 
    เพื่อหลีกเลี่ยงการรอสินค้าชิ้นใหม่เป็นเวลานาน ฉันจึงได้แจ้งขอคืนเงินเต็มจำนวนสำหรับหนังสือ Las Crónicas de Narnia ให้คุณเรียบร้อยแล้ว กรุณารอประมาณ 2-3 วันทำการเพื่อให้การคืนเงินปรากฎกลับขึ้นที่วิธีการจ่ายเงินที่คุณใช้สั่งสินค้า
    ขอแสดงความนับถือ]

    ตามที่เห็นในอีเมลเลยค่ะ ทางร้านก็จะคืนเงินให้เราเต็มจำนวนแทนการส่งเล่มใหม่ให้ ก็ถือว่าฝ่ายบริการลูกค้าของทางเว็บดูแลเราดีมาก ไม่ปล่อยผ่านไป แม้ใจจริงเราอยากได้เป็นเล่มใหม่มากกว่า แต่ได้เงินคืนก็โอเคค่ะ 555 

    สรุป  เราประทับใจกับการจัดการของทางเว็บมากค่ะ เป็นประสบการณ์สั่งหนังสือจากต่างประเทศที่แปลกใหม่สำหรับเราดี ถามว่าผ่านเหตุการณ์นี้ไปแล้วจะสั่งกับทางเว็บนี้อีกไหม ตอบเลยว่าสั่งอีกแน่นอนค่ะ เพราะหนังสือบางเล่มเราหาซื้อที่ไทยไม่ได้จริงๆ ลุ้นหน่อยแต่เทียบกับที่ไม่ต้องเสียค่าส่งก็ถือว่าคุ้มอยู่นะคะ 55555 (?)

    สำหรับการรีวิวของเราคงจบลงเท่านี้ค่ะ ที่ตัดสินใจเขียนรีวิวนี้ขึ้นมาเพราะคิดว่าน่าจะช่วยเป็นแนวทางให้คนอื่นที่สั่งหนังสือกับทางเว็บแล้วเจอปัญหาคล้ายกันได้ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านจนถึงตรงนี้นะคะ

    สำหรับใครที่มีคำถามเกี่ยวกับการสั่งหนังสือกับ book depository สามารถเขียนไว้ในคอมเมนต์ได้เลยค่ะแล้วเราจะมาตอบให้ค่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Jeans Vita (@fb2846410355502)
ใช้เวลาคืนเงินกี่วันค่ะ นี้จะ3วันแล้วเงินยังไม่เข้าเลยค่ะ
Tipvimol Kanjanophas (@fb3888730751144)
สั่งหนังสือจาก Book Depository ไปครั้งแรกเหมือนกัน สั่งไปวันที่ 4/6/63 Dispatched จาก UK ในวันนั้นเลย เร็วมากค่ะ แต่จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับเลย เมื่อตอนต้นเดือน กรกฎาคม ก็ได้ส่ง email ไปแจ้งว่ายังไม่ได้รับหนังสือ ก็ได้รับการตอบกลับมาว่า เนื่องจาก โควิด จึงทำให้การขนส่งล่าช้า หลังจากนั้นอีก2สัปดาห์ ก็ได้ส่งemail ไปอีกครั้งว่า ยังไม่ได้รับเลย เค้าก็ตอบกลับมาว่า ให้ลองติดต่อสอบถามไปรษณีย์ดู เราก็พยายามโทรไปที่ไปรษณีย์สาขาปลายทาง ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ไม่มีคนรับสายเลย จนตอนนี้ 2เดือนครึ่งแล้ว ก็ยังไม่ได้รับหนังสือที่สั่งไว้เลยค่ะ