เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
About MeBuarat.U
"พ่อตัวใหญ่"
  •  How do you move on after losing the person you loved ?
     How do you build a life worth living ?

    เขาว่ากันว่า "เคยมี" เจ็บปวดกว่า "ไม่มี"

    ฉันคนก่อนหน้านี้คือผู้หญิงที่ทั้งชีวิตไม่เคยพบกับเรื่องเสียใจและเจ็บปวดเลย ใช้ชีวิตอยู่แต่ในโลกที่มีแต่ความสุข : ชั้นคนนี้คือผู้หญิงที่สัมผัสกับการสูญเสียคนที่รักและสำคัญที่สุดในชีวิต รักและสำคัญกว่าชีวิตของชั้นเอง. : ส่วนชั้นคนที่จะมีชีวิตต่อไป อยากเป็นผญที่เรียนรู้ที่จะอยู่กับความเจ็บปวดนี้ให้ได้ เข็มแข็งและมีความพลังมีความสุขเผื่อพ่อ และมีประโยชน์ต่อโลก : เพราะยังมีชีวิต ก็เลยต้องก้าวเดินต่อ
    (ฉัน)
    เอิร์ธ (น้องชาย)

    อาลัยรัก แด่ เธอผู้เป็นที่รัก

    เธอ ผู้เป็นสามีที่รักเป็นพ่อที่ประเสริฐของลูก เธอทำให้ฉันรู้จักความรัก ความสุขในชีวิต เธอเป็นเพื่อนร่วมทางเดินในชีวิตฉันมา25 ปีที่เราได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ความรักความปรารถนาดีที่เธอมีให้ ฉันสัมผัสได้ฉันรู้สึกขอบคุณในความรัก ความอบอุ่นจากเธอและครอบครัวของเธอเสมอและไม่มีสักวันที่ฉันจะรู้สึกถึงความทุกข์และความสูญเสียได้เท่ากับวันนี้ที่เธอจากไปอย่างไม่มีวันกลับฉันรู้ว่ามันเป็นธรรมชาติของชีวิต แม้ยากจะทำใจได้แต่ฉันก็ต้องยอมรับความจริงฉันอยากให้เธอรับรู้ถึงความรักที่ฉันมีต่อเธอเช่นเดียวกัน ความรักของเธอทำให้ฉันเข้มแข็งอยู่ต่อไปเพื่อลูกและครอบครัวของเราความรักของเธอจะอยู่ในใจและเป็นกำลังใจของฉันเสมอ ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรอีกนะฉันจะดูแลครอบครัวของเรา ลูกๆที่เป็นที่รักของเธอ รวมถึงพ่อแม่ พี่น้องซึ่งเป็นที่รักของเธอเช่นเดียวกัน ขอให้ฉันคิดว่าเธอเพียงหลับไปเท่านั้นและฉันขอให้เธอหลับให้สบายนะ ฉันหวังว่าเมื่อตื่นขึ้นมาในสักวันหนึ่ง เราจะได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้ากับครอบครัวอีกครั้ง

    แม้ต้องตายจากกัน รักยังคงอยู่กับเธอเรื่อยไป

    กุ้ง(แม่)

    ถึงอุ๊ พี่อุ๊หรือลุงอุ๊อันเป็นที่รักยิ่ง

    อุ๊ พี่อุ๊หรือลุงอุ๊เป็นที่รักของครอบครัวเราเป็นอย่างยิ่ง อุ๊เป็นอภิชาตบุตร  เป็นน้องชายและพี่ชายที่ประเสริฐของพี่น้องๆเป็นลุงอุ๊ที่รักที่สุดของหลานๆ ทุกการคิดคะนึงมีความกตัญญูต่อพ่อแม่และความสุขของทุกๆคนในบ้านมาก่อนเสมอถึงแม้การเกิดแก่เจ็บตายจะเป้นของธรรมชาติแต่ในวันที่ครอบครัวต้องสูญเสีย พ่อแม่ลูกเมีย พี่ น้องๆ และ หลานๆก็แทบหัวใจสลาย อยากให้ความสูญเสียครั้งนี้ซึ่งเป็นวิบากกรรมของครอบครัวในครั้งแรกเป็นเพียงความความฝันแต่ที่แท้แล้วเราทุกคนก็ต้องทำใจให้เข้มแข็งเพื่อรับสัจธรรม ขอให้หลับพักผ่อนให้สบายไม่ต้องห่วงเราทุกคนที่อยู่ทางนี้ จะก้าวผ่านวิบากกรรมครั้งนี้ไปด้วยกันให้ได้และจะดูแลพ่อแม่และดูแลกันละกันเป็นอย่างดีที่สุดเหมือนเมื่อเรายังมีกันครบทุกคน  

    พ่อแม่ เจ๊อ้อย จ้อน เอ โอ๋ เตย โนกิ โมชิ(ครอบครัว)

    ถึงพ่อตัวใหญ่ของหนู

     ตั้งแต่เด็กจนโตมา ที่น้องและหนูเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง  เพราะหนูมีพ่ออยู่ ไม่ว่าจะทำอะไรเกิดเรื่องอะไร ยาก เหนื่อยขนาดไหน ถ้ามีพ่ออยู่ทุกอย่างจะไม่เป็นไร พ่อเป็นพ่อที่ดีที่สุดในโลก  มือของพ่อใหญ่และแข็งแรงคอยพยุงเวลาหนูท้อฉุดให้หนูลุกขึ้นเวลาหนูล้ม แม้พ่อจะชอบตีขรึมแต่ยิ้มของพ่อสวยที่สุดเสียงหัวเราะของพ่อยังดังอยู่ในหัวใจ พุงกลมๆของพ่อก็นุ่มที่สุด บ่าของพ่อกว้างมากเพราะมันแบกความฝันความรับผิดชอบ ความเสียสละที่พ่อมีให้ลูกๆและครอบครัวมาเสมอ กอดของพ่อก็อุ่นมากไม่มีกอดไหนอุ่นเท่าอีกแล้ว รักของพ่อไม่มีสิ่งใดเปรียบได้ แม้วันนี้จะไม่มีพ่อแล้ว แต่ความรักที่พ่อมีให้ก็ยังคงไหลวนอยู่ในหัวใจของหนูพ่อไม่ได้หายไปไหนเพราะหนูยังรักพ่อและก็ไม่มีวันที่จะหยุดรัก  จนในวันนี้สิ่งสุดท้ายที่พ่อได้สอน คือ “ความดีเสียงดังและคนดีเป็นที่รักเสมอ”  หนูประจักษ์ชัดในหัวใจตลอดช่วงเวลาที่ครอบครัวเราเผชิญหน้ากับความสูญเสีย ช่วงเวลาที่เราล้ม มีมือของผู้คนมากมายที่รักพ่อเข้ามาช่วยพยุงมาเดินเคียงข้าง พร้อมช่วยเหลือในทุกอย่างที่กระทำได้  ทำให้การลุกขึ้นอีกครั้งไม่ยากเกินไป    ตลอดชีวิตที่เกิดมาพวกหนูเฝ้าถามตัวเองมาตลอดว่าเราเกิดมาทำไม ต้องใช้ชีวิตยังไงให้คุ้มค่า ในวันนี้พ่อตอบหนูแล้วชีวิตของพ่อคุ้มค่าละไม่มีเรื่องที่ต้องเสียใจ เพราะ ตอนอยู่มีคนรักพ่อมากมายกระทั่งจากไปก็มีคนเสียใจและคิดถึงพ่อ พ่อไม่ต้องห่วงหรือกังวลกับอะไรนะ หนูรู้หน้าที่ที่ต้องทำและจะทำให้ประสบความสำเร็จ  ในวันที่หนูประสบความสำเร็จหนูจะทำให้ชื่อพ่อติดอยู่ตลอดไป หนูมุ่งมั่นตั้งใจจะเป็นคนที่ดีขึ้น ดีขึ้นไปอีกดีให้สมกับที่เป็นลูกพ่อ

    หมาเอิงของพ่อ(ฉัน)

     He Lives in You.

    He lives in me.

    He watches over.

    Everything we see.

    Into the water!

    Into the truth! 

    In your reflection. 

    He lives in you! 


    I believe but well it still hurts...


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in